Tags:
Node Thumbnail

เมื่อปี 2012 ก่อนเทรนด์การส่งของภายในวันที่สั่งจะเริ่มฮิต ทาง eBay ได้ตามกระแสด้วยการเปิดตัวแอพ eBay สำหรับใช้สั่งสินค้าให้ในวันที่สั่ง โดยจะคิดเงินเพิ่ม 5 เหรียญ และจำกัดการใช้งานสำหรับชาวเมืองซานฟรานซิสโกเท่านั้น จนถึงตอนนี้ผ่านมาราว 2 ปี แอพนี้ได้ถูกนำออกจาก AppStore เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

การนำแอพ eBay Now ออกไปนั้น ทางโฆษกของ eBay ออกมาให้เหตุผลว่าเนื่องมาจากมีการปรับบริการส่งของในวันสั่งใหม่ โดยขยับฟีเจอร์นี้ไปใส่ไว้ในแกนของระบบมากขึ้น โดยผนวกเข้าไปกับส่วนเว็บไซต์ และแอพหลักของ eBay โดยแผนต่อไปของ eBay จะไม่ใช่แค่การพัฒนาระบบให้สามารถส่งได้เร็วขึ้น แต่เป็นการขยายช่องทางส่งสินค้าให้มากขึ้น จากเดิมที่มีพันธมิตรเป็นห้างร้านขนาดใหญ่ จะขยายไปยังร้านค้าขนาดเล็กที่มียอดขายต่ำกว่า 100,000 เหรียญต่อปี เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าที่น่าจะชอบโมเดลการคลิกซื้อ แล้วลงมารับของได้ทันที อันได้อิทธิพลมาจาก Shutl บริษัทสัญชาติอังกฤษที่ eBay ซื้อมาร่วมทีมเมื่อไม่นานมานี้

สำหรับการเปลี่ยนแผนไปสู่แนวทางใหม่นี้ ซีอีโอ eBay บอกว่าผู้คนที่ชอบการซื้อสินค้าพร้อมส่งในวันเดียวกันนั้นจะเป็นแนวของชำร่วย ซึ่งเป็นสิ่งที่ eBay ไม่ได้ถนัดนัก และทางเราคิดว่าการซื้อของออนไลน์ แล้วไปรับสินค้าได้ทันทีโดยไม่มีค่าธรรมเนียมเพิ่มเติม น่าจะเป็นอะไรที่ขาประจำ eBay น่าจะชื่นชอบมากกว่า

ที่มา - TechCrunch

Get latest news from Blognone

Comments

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 26 November 2014 - 20:40 #767120
hisoft's picture

เปิดตัวแอพ eBay สำหรับ

ตรงนี้ต้องเป็น eBay Now หรือเปล่าครับ?