Tags:
Node Thumbnail

อุปกรณ์คอมพิวเตอร์แบบสวมใส่ที่เน้นการใช้ประโยชน์เพื่อตรวจสอบสภาพความฟิตและข้อมูลทางสุขภาพของผู้ใช้นั้นมีอยู่มากมายในท้องตลาดขณะนี้ แต่จะมีสักกี่ชิ้นที่ไม่เพียงตรวจวัดค่าข้อมูลต่างๆ ของร่างกายผู้ใช้ หากแต่สามารถให้คำแนะนำได้ด้วยว่าผู้สวมใส่มันควรทำอย่างไรเพื่อเพิ่มความฟิต MShorts คือหนึ่งในนั้น มันคือกางเกงกีฬาที่จะช่วยแนะนำผู้ใช้ว่าควรออกกำลังหนักแค่ไหน

เจ้าของผลงานกางเกงกีฬาอัจฉริยะนี้คือ Myontec ซึ่งได้พัฒนากางเกงกีฬา MShorts ออกมาหลายรูปแบบ ทั้งที่ออกแบบมาสำหรับนักวิ่งและนักปั่น และแบบสำหรับการเล่นกีฬาทุกประเภท และยังมีอุปกรณ์ที่ใช้งานคู่กันอย่าง MCell ซึ่งเป็นหน่วยวิเคราะห์ข้อมูลที่ได้รับมาจากเซ็นเซอร์ของ MShorts เพื่อทำการประเมินสภาพร่างกายของผู้สวมใส่

MCell จะส่งข้อมูลที่ประมวลได้ไปยังแอพ Mbody Live ที่ติดตั้งอยู่ในสมาร์ทโฟนซึ่งจะบอกผู้ใช้ทันทีทันใดด้วยข้อความเสียงว่าควรปรับพฤติกรรมการออกกำลังกายอย่างไรให้เหมาะสม เป็นต้นว่า ควรเพิ่มหรือลดความเร็ว, ควรหยุดพัก รวมทั้งมีการชมเชยเมื่อผู้ใช้ปรับเปลี่ยนระดับการออกกำลังได้ดีด้วย นอกจากนี้ยังมีโปรแกรมสำหรับติดตั้งในเครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะได้ด้วย โดยใช้ชื่อว่า Mbody Link ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้ย้อนดูประวัติการออกกำลังกายของตนเองและวิเคราะห์ข้อมูลต่างๆ ในเชิงตัวเลขได้ง่ายขึ้น

ตอนนี้ Myontec กำลังขอระดมทุนผ่าน Kickstarter เพื่อผลิตชุดอุปกรณ์และซอฟต์แวร์ข้างต้นออกจำหน่ายเป็นชุด โดยเรียกชื่อชุดผลิตภัณฑ์นี้ว่า Mbody Coach ผู้ที่สนใจอยากซื้อหากางเกงกีฬาที่ไม่ธรรมดาตัวนี้มาไว้ในครอบครองก็สามารถสนับสนุนโครงการได้ด้วยข้อเสนอถูกสุด 299 ดอลลาร์ โดยโครงการนี้ยังมีเวลาเปิดให้ร่วมสนับสนุนโครงการอีกเดือนกว่า กับเป้าหมายเงินระดมทุนที่ 99,000 ดอลลาร์

ที่มา - Engadget

No Description

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: benwrk
Windows PhoneWindows
on 28 September 2014 - 11:31 #748158
benwrk's picture

โหดไปนะ ถึงขั้นต้องใช้ EMG กันเลยทีเดียว

By: nrml
ContributorIn Love
on 28 September 2014 - 13:56 #748206
nrml's picture

เหมาะกับคนที่ซีเรียสในการออกกำลังกายจริงๆ แต่ดูแล้วการใช้งานค่อนข้างจำกัด ขอรอดูพวก smart wartch ไปก่อนเหมือนเดิมก็แล้วกัน