Tags:
Node Thumbnail

นอกจากจะเปิดตัวสองผลิตภัณฑ์ใหม่อย่าง Kindle Voyage และ Fire HD Kids Edition แล้ว Amazon ยังถือโอกาสปรับปรุงผลิตภัณฑ์และจัดระบบสายผลิตภัณฑ์ของ Kindle ใหม่ทั้งหมดไปในคราวเดียวด้วย

สิ่งแรกที่เห็นได้ชัดเจน คือการตัดคำว่า "Kindle" ออกจากแท็บเล็ตตระกูล "Fire" ทั้งหมดอย่างเป็นทางการ แม้ว่าหลายเว็บยังคงเรียกว่าเป็น Kindle Fire อยู่ (ในข่าวเผยแพร่ไม่ระบุคำว่า Kindle อีกต่อไป) ทำให้ตอนนี้ Kindle หมายถึงเครื่องอ่านหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ของ Amazon ทั้งหมด (Kindle, Kindle Paperwhite และ Kindle Voyage) และ Fire (Fire HD, Fire HD Kids Edition, Fire HDX, Fire TV, Fire Phone) หมายถึงแท็บเล็ต, มือถือ และ Set-top box ของ Amazon เอง

นอกจากนั้นแล้วยังปรับปรุงผลิตภัณฑ์ทั้งหมด ดังต่อไปนี้

Kindle

สำหรับ Kindle รุ่นธรรมดา (และเป็นรุ่นล่างสุด) ตอนนี้เปลี่ยนมาเป็น Kindle Touch หมดเรียบร้อยแล้ว ไม่มีรุ่นแป้นพิมพ์หรือปุ่มกดอีกต่อไป มาพร้อมกับหน่วยประมวลผลกลาง (ไม่ระบุรุ่นหรือผู้ผลิต) ที่เร็วกว่าเดิม 20% และเพิ่มหน่วยความจำเป็น 4 GB (ของเดิม 2 GB) ราคาเริ่มต้นที่ 79 เหรียญดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 2,500 บาท) - Amazon

alt="feature-accessories._V325449456_"

Fire HD

สำหรับ Fire HD รุ่นใหม่ มีทั้งขนาด 6 นิ้ว และ 7 นิ้ว โดยเปลี่ยนมาใช้หน่วยประมวลผลกลางไม่ระบุรุ่นและผู้ผลิตแบบสี่แกน ทำงานที่ 1.5 GHz โดยอ้างว่าทำความเร็วได้ดีกว่า Samsung Galaxy Tab 4 ในด้านประสิทธิภาพกราฟฟิกถึง 3 เท่า มีกล้องหน้าและกล้องหลัง ราคาของรุ่น 6 นิ้วอยู่ที่ 99 เหรียญดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 3,200 บาท) และ 7 นิ้วอยู่ที่ 139 เหรียญดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 4,400 บาท) - Amazon

alt="Fire_HD_7-Colors"

Fire HDX

Fire HDX รุ่นใหม่ ใช้หน้าจอที่ขนาด 8.9 นิ้ว โดยเปลี่ยนหน่วยประมวลผลกลางรุ่นใหม่เป็นแบบสี่แกน ทำงานที่ความเร็ว 2.5 GHz (Amazon อ้างว่าเร็วขึ้น 70% จากเดิม), เปลี่ยนมาใช้หน้าจอรุ่นใหม่ที่ความละเอียด 339 ppi พร้อมกับความแม่นยำสี 100% sRGB, เสียงที่ดีกว่าและดังกว่า iPad Air พร้อมเทคโนโลยีเสียง Dolby Atmos, สนับสนุน 4G/LTE, Wi-Fi 802.11ac MIMO และใส่คุณสมบัติบางอย่างจาก Fire Phone อย่างเช่น Firefly, Mayday เข้ามาด้วย

สั่งจองได้แล้ววันนี้ โดยมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 379 เหรียญดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 12,200 บาท) - Amazon

alt="Fire_HDX_8.9_Horizontal"

Fire OS 4 "Sangria"

นอกจากจะปล่อยฮาร์ดแวร์ใหม่หมดแล้ว Amazon ยังปล่อย Fire OS รุ่นใหม่ด้วยเช่นกัน คือ Fire OS 4 มีชื่อเล่นว่า "Sangria" (เป็นเครื่องดื่มของสเปนที่ทำมาจากไวน์และน้ำผลไม้ผสมกัน) โดยยังคงพัฒนามาจาก Android เป็นหลักเช่นเดิม แต่เปลี่ยนตัวฐานมาเป็น Android 4.4 KitKat แทน พร้อมกับใส่บริการของ Amazon เอาไว้อย่างเต็มที่

Fire OS 4 จะมาพร้อมกับเครื่องที่ Amazon ปล่อยทั้งหมดในวันนี้ และจะมีให้เป็นอัปเดตสำหรับรุ่นปีที่แล้วผ่าน OTA และสำหรับ Fire Phone ในปีหน้า - Amazon

alt="FireTablet_Family"

Get latest news from Blognone

Comments

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 18 September 2014 - 12:00 #743803
panurat2000's picture

และจะมีให้เป็นอัปเดตสำหรับรุ่นปีที่แล้วผ่าน OTA และสำหรับ Fire Phone ในปีหน้า

อัปเดต => อัพเดต