พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ได้นำรายชื่อคณะรัฐมนตรีขึ้นทูลเกล้าฯ ไปเมื่อวันก่อน ซึ่งล่าสุดได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งคณะรัฐมนตรีชุดใหม่แล้ววันนี้ สำหรับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือกระทรวงไอซีที ซึ่งคนแถวนี้คงอยากรู้กัน ก็คือคุณพรชัย รุจิประภา ครับ
ประวัติของคุณพรชัย รุจิประภา จบการศึกษาปริญญาตรี คณะอุตสาหกรรมเกษตร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์, ปริญญาโทและปริญญาเอกสาขา Regional Economics จาก University of Pennsylvania สหรัฐอเมริกา นอกจากนี้ยังจบปริญญาโท รัฐประศาสนศาสตร์ จากสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์, ปริญญาบัตรวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร หรือ วปอ. รุ่นที่ 41
ประวัติการทำงานของคุณพรชัย เคยดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในหลายสมัยรัฐบาล, ปลัดกระทรวงพลังงานในสมัยนายกรัฐมนตรี อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ, เคยดำรงตำแหน่งบอร์ดรัฐวิสาหกิจหลายแห่ง รวมทั้งตำแหน่งประธานกรรมการ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ส่วนตำแหน่งที่เพิ่งลาออกก่อนเข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรี คือกรรมการอิสระและประธานกรรมการตรวจสอบ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และประธานกรรมการบริษัท ผลิตไฟฟ้า จำกัด (มหาชน) หรือ เอ็กโก้
ที่มา: เครือข่ายข้อมูลการเมืองไทย, ไทยรัฐ [1], [2] ภาพจากรายงานประจำปี 2556 บริษัท ผลิตไฟฟ้า จำกัด(มหาชน)
on
จะมี
itpcc Sun, 31/08/2014 - 18:55
จะมี รมต.ไอซีทีที่จบสายคอมพิวเตอร์สักคนมั้ยเนี่ย =.=
มองประวัติการทำงานก็รู้เลยว่า
pasuth73 Sun, 31/08/2014 - 19:24
มองประวัติการทำงานก็รู้เลยว่าได้ตำแหน่งนี้ได้อย่างไร
ยังไงอ่ะครับ - - ?
por311 Sun, 31/08/2014 - 19:36
In reply to มองประวัติการทำงานก็รู้เลยว่า by pasuth73
ยังไงอ่ะครับ - - ?
ย่อหน้าที่ 3 บรรทัดที่ 3 ครับ
Fierceser Sun, 31/08/2014 - 19:40
In reply to ยังไงอ่ะครับ - - ? by por311
ย่อหน้าที่ 3 บรรทัดที่ 3 ครับ
ส่วนตำแหน่งที่เพิ่งลาออกก่อนเ
por311 Sun, 31/08/2014 - 19:56
In reply to ย่อหน้าที่ 3 บรรทัดที่ 3 ครับ by Fierceser
ส่วนตำแหน่งที่เพิ่งลาออกก่อนเข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรี คือกรรมการอิสระและประธานกรรมการตรวจสอบ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และประธานกรรมการบริษัท ผลิตไฟฟ้า จำกัด (มหาชน) หรือ เอ็กโก้
???
คือมองว่าเป็นการให้รางวัล เหรอครับ
ผมคงคิดมากไปเอง เพราะไปคิดถึงในแง่ดีที่ว่า ตำแหน่งนี้ หมายถึง รมต.ไอซีที ก็ไปไล่อ่านดูก็ไม่เห็นเกี่ยวกะไรกับคอมกับเทคโนโลยีเลยนี่หว่า - -'
หรือย่อหน้าที่สอง?
Not Available … Sun, 31/08/2014 - 22:53
In reply to ย่อหน้าที่ 3 บรรทัดที่ 3 ครับ by Fierceser
หรือย่อหน้าที่สอง?
ผมก็ว่าย่อหน้าที่ 2
Greatpot Mon, 01/09/2014 - 10:09
In reply to หรือย่อหน้าที่สอง? by Not Available …
ผมก็ว่าย่อหน้าที่ 2 ครับ
เรียน วปอ.มานี่คือ เรียนพร้อมกับทหารและคนในวงการระดับนึงเลยนะครับ
+1 connection
redgene Mon, 01/09/2014 - 13:04
In reply to หรือย่อหน้าที่สอง? by Not Available …
+1 connection มาจากตรงนี้ทั้งนั้นแหละครับ
ใจเย็นๆครับ คณะกรรมการ กฟผ.
JoeyBon Sun, 31/08/2014 - 23:45
In reply to ย่อหน้าที่ 3 บรรทัดที่ 3 ครับ by Fierceser
ใจเย็นๆครับ คณะกรรมการ กฟผ. ถูกแต่งตั้งโดยคณะรัฐมนตรีครับ คนละคณะกับฝ่ายบริหารเลยนะครับ..
ไม่ค่อยเห็นคนที่จบสายคอมมาทำห
Be1con Sun, 31/08/2014 - 19:37
ไม่ค่อยเห็นคนที่จบสายคอมมาทำหน้าที่พวกนี้เลยเนี่ย =_=
เป็นไปได้ว่าสายคอมรังเกียจการ
McKay Sun, 31/08/2014 - 20:09
In reply to ไม่ค่อยเห็นคนที่จบสายคอมมาทำห by Be1con
เป็นไปได้ว่าสายคอมรังเกียจการเมือง?
ปัญหาของผมคือ
Be1con Sun, 31/08/2014 - 22:53
In reply to เป็นไปได้ว่าสายคอมรังเกียจการ by McKay
ปัญหาของผมคือ ผมกลัวคนที่ออกมาทำให้ขายหน้าแบบเดียวกันกับที่เคยเกิดขึ้นกับรัฐบาลชุดที่แล้วครับ โดยเฉพาะวิสัยทัศน์ที่ดูแล้วไม่น่าจัมาทำงานกระทรวงนี้สักเท่าไรนักนะครับ (เช่นวิสัยทัศน์โลกแคบ ไม่เอา open source เป็นต้น)
แต่ก็นั่นแหละครับ เสียงของผมก็เหมือนเสียงของมดตัวเล็ก ๆ เมื่อเทียบกับอำนาจระดับช้าง จะไปบอก ไปเสนอก็คงช่วยอะไรไม่ได้อยู่ดี
อาจจะเพราะต้องการสายบริหารมาก
ipats Sun, 31/08/2014 - 21:05
In reply to ไม่ค่อยเห็นคนที่จบสายคอมมาทำห by Be1con
อาจจะเพราะต้องการสายบริหารมากกว่ามั๊งครับ อย่างมากก็คงได้สายบริหารที่มีประสบการณ์ด้านไอที ถ้าจะบอกให้เอาคนจบสายคอมแบบ .. MEng/MS หรือ PhD CPE มาเป็นรมว.ก็คงไม่ทันเกมการเมืองหละครับ
สายคอมบ้านเราเพิ่งมีมาไม่นานเ
mr_tawan Mon, 01/09/2014 - 00:46
In reply to ไม่ค่อยเห็นคนที่จบสายคอมมาทำห by Be1con
สายคอมบ้านเราเพิ่งมีมาไม่นานเองนะครับ เท่าที่ทราบอย่างวิทยาคอมจุฬานี่น่าจะแค่ประมาณ 20 กว่าปีเอง (ได้ยินมาจากหัวหน้าผมเล่าให้ฟัง เธอจบแมธ เป็นรุ่นก่อนจะมีภาคคอม 55)
อันนี้ก็พอจะทราบครับ
Be1con Mon, 01/09/2014 - 00:56
In reply to สายคอมบ้านเราเพิ่งมีมาไม่นานเ by mr_tawan
อันนี้ก็พอจะทราบครับ เพราะขนาดคณะของผมยังเพิ่งเปิดมาได้แค่ 5 ปีเองครับ...
ผมไม่ค่อยแน่ใจเรื่องวิทยาคอมฯ
BLiNDiNG Mon, 01/09/2014 - 03:12
In reply to สายคอมบ้านเราเพิ่งมีมาไม่นานเ by mr_tawan
ผมไม่ค่อยแน่ใจเรื่องวิทยาคอมฯ แต่คิดว่าน่าจะเก่ากว่านั้นนะครับ
ขนาดวิศวะคอมยังสี่สิบปีเลย ไม่น่าจะต่างกันมากเท่าไร
รมต.ฝรั่งนี่อายุสามสิบต้นๆก็ย
plyteam Mon, 01/09/2014 - 03:20
In reply to สายคอมบ้านเราเพิ่งมีมาไม่นานเ by mr_tawan
รมต.ฝรั่งนี่อายุสามสิบต้นๆก็ยังมีเลยครับ
เหมือนประเทศไทย จะเป็น รมต
xxxooo Mon, 01/09/2014 - 10:42
In reply to รมต.ฝรั่งนี่อายุสามสิบต้นๆก็ย by plyteam
เหมือนประเทศไทย จะเป็น รมต ได้ ต้องอายุเกิน 35 ปีและกำลังจะดันไป 40 - 45 ปี เพื่อ?
สมัยก่อนเป็นกลุ่มวิชาในวิศวกร
lew Mon, 01/09/2014 - 11:33
In reply to สายคอมบ้านเราเพิ่งมีมาไม่นานเ by mr_tawan
สมัยก่อนเป็นกลุ่มวิชาในวิศวกรรมไฟฟ้าครับ อาจารย์คอมบางส่วนทุกวันนี้ก็จบไฟฟ้ากัน
ผมจบวิศวะคอมลาดกระบังมา 20
thep497 Mon, 01/09/2014 - 16:12
In reply to สายคอมบ้านเราเพิ่งมีมาไม่นานเ by mr_tawan
ผมจบวิศวะคอมลาดกระบังมา 20 กว่าปีแล้วนะ ก่อนหน้าผมก็มีรุ่นพี่ มันน่าจะนานกว่านั้นแน่ ๆ ครับ
คัดจากสายทหาร
leeyiankun Sun, 31/08/2014 - 20:11
คัดจากสายทหาร ได้เจอแค่นี้ก็บุญแล้วครับ ผมว่า
อย่าหวังQualificationsใดๆให้มากความ
ก่อนหน้านี้ถ้าผมจำไม่ผิดเหมือ
Pichai_C Sun, 31/08/2014 - 21:13
In reply to คัดจากสายทหาร by leeyiankun
ก่อนหน้านี้ถ้าผมจำไม่ผิดเหมือนจะเอาทหารมาเป็นเหมือนกันนะ ไม่ทราบว่าท่านนั้น Qualification ต่างกับท่านนี้อย่างไรเหรอครับ?
+1 ผมว่าต้องเลิกใส่ใจกับยศได้
wwwangel Sun, 31/08/2014 - 21:28
In reply to ก่อนหน้านี้ถ้าผมจำไม่ผิดเหมือ by Pichai_C
+1
ผมว่าต้องเลิกใส่ใจกับยศได้แล้ว
ให้โอกาสเค้าทำงาน แล้วดูที่ผลงานดีกว่าครับ
แล้วผลงานคนเก่ามันดีมากจนน่าเ
leeyiankun Mon, 01/09/2014 - 11:38
In reply to ก่อนหน้านี้ถ้าผมจำไม่ผิดเหมือ by Pichai_C
แล้วผลงานคนเก่ามันดีมากจนน่าเอามาเป็นบรรทัดฐานหรือครับ หึ หึ
หนังสือคอมตามร้านหนังสือ
orpheous Mon, 01/09/2014 - 12:13
In reply to คัดจากสายทหาร by leeyiankun
หนังสือคอมตามร้านหนังสือ บางเล่มคนเขียนเป็นทหารก็มี จากประวัติคนเขียน หน่วยงานส่งไปเรียนที่อเมริกาด้วย
ตัดสินตั้งแต่รับตำแหน่ง?
gingtalk Sun, 31/08/2014 - 20:24
ตัดสินตั้งแต่รับตำแหน่ง?
คนจบสายคอมไม่นิยมเล่นการเมือง
gosol Sun, 31/08/2014 - 20:34
คนจบสายคอมไม่นิยมเล่นการเมือง หรือไม่คนที่อายุเยอะๆที่พอมีตำแหน่งทางการเมืองไม่ค่อยมีคนเก่งคอม
มีพอจะ มี อยู่ นะครับ
jarujit Mon, 01/09/2014 - 01:13
In reply to คนจบสายคอมไม่นิยมเล่นการเมือง by gosol
มีพอจะ มี อยู่ นะครับ (แต่โอเคหรือเปล่าอีกเรื่อง)
ขอดูวิสัยทัศน์และผลงาน
menu_dot Sun, 31/08/2014 - 21:29
ขอดูวิสัยทัศน์และผลงาน ถ้าไม่รู้จะทำอะไร มีปัญหาอะไรบ้างที่ต้องแก้ ก็อยู่รอเปลื่ยนรัฐบาลแล้วกัน ยุคมืดกันต่อไป
กระทรวง block เว็บนี่
HyBRiD Sun, 31/08/2014 - 21:56
กระทรวง block เว็บนี่ จะเอาใครมานั่งก็ได้แหละครับ
ตอน บล็อกเว็บ รบกวนช่วยใส่
ROKAISAKKON Sun, 31/08/2014 - 22:21
ตอน บล็อกเว็บ รบกวนช่วยใส่ เหตุผลหน่อยก็ดีนะครับ มีการอ้างอิงเหตุผลที่สมควร
มองแบบ คน Blognone
moojiw Sun, 31/08/2014 - 22:45
มองแบบ คน Blognone ก็มองคนแบบนึง ต้องการคนจบคอม หรือ อะไรทำนองนี้ แต่ขอโทษครับ ขึ้นชื่อว่ากระทรวง แม่งานต้องเก่งเรื่องบริหาร ครับ ผู้บริหารไม่ได้ เขียน code ลง network เพราะเขามีคนทำอยู่แล้ว แต่สิ่งที่ต้องการมากที่สุดคือเรื่อง วิสัยทัศน์ ครับ
ปตท
เอคโค่
กฝผ
หน่วยงานเหล่านี้ถ้าไปดูไส้ใน นี่ กิจการน้ำดีเลยนะครับ และบริหารมันสมองชั้นเยี่ยมหลายๆคนด้วย เหมาะสำหรับกระทรวง ICT เป็นอย่างยิ่ง
มองไกลๆครับ ผมเห็นสายคอมมาบริหารธุรกิจ พังมาหลายคนแล้ว เพราะวิสัยทัศน์แคบมองแค่ปัญหาเฉพาะหน้า
การบริหารประเทศไม่ใช่แค่เขียน Code มี error แล้วออก patch มาแก้ มันไม่ใช่นะครับ
อันนี้ผมก็รู้ครับ แต่ถ้า
Be1con Sun, 31/08/2014 - 22:55
In reply to มองแบบ คน Blognone by moojiw
อันนี้ผมก็รู้ครับ แต่ถ้า vision ด้าน IT ที่ไม่ค่อยสู้ดี ประกอบกับประสบการณ์การบริหารที่ไม่เคยเกี่ยวเนื่องกับ IT ผมว่ามันก็ช่วยอะไรไม่ค่อยได้นัก แถมเผลอ ๆ อาจจะเปลืองเงินรัฐเสียมากกว่านะ
คำว่า Vision ด้าน IT คืออะไร?
moojiw Mon, 01/09/2014 - 00:19
In reply to อันนี้ผมก็รู้ครับ แต่ถ้า by Be1con
คำว่า Vision ด้าน IT คืออะไร? ต้องตอบให้ได้ก่อน ไม่ใช่ล่องลอย IT นี่กว้างมากเลยนะครับ ว่าแต่ อยากให้ประเทศชาติพัฒนาด้านไหน
software
hardware
people
หลักๆมีแค่นี้เอง ส่วนจะทำงานยังไง โน้นครับ เอกชนทั้งในและนอก หรือที่ เราๆเรียก outsource นั้นแหละครับ
เงินมีงบมีไหม?
ทำแล้วได้อะไร?
สิ่งเหล่านี้เขาใช้ เศรษฐศาสตร์ ในการแก้ปัญหาครับ Technology ไม่มีรัฐบาลประเทศไหนเขา Develop เองหรอกครับ แต่เขาเลือกใช้เอกชน ถูกที่ ถูกเวลา
Head สำคัญสุดครับ
มีเรื่องเล่า บริษัทคนใกล้ตัวพนักงาน 2000 คน มี Network Drive พื้นที่จำกัดจำเขี่ย network ก็แสนช้า พนักงานเรียกร้องให้แก้ไข หน่วยงาน IT มือฉมังบอกว่าแก้ง่ายนิดเดียว เดี๋ยวเพิ่ม Server ชุดใหม่ + NAS เจ๋งๆ อีกสัก 20 ชุด + ซื้อ Solution ขั้นเทพจากเยรมัน งบประมาณ 7 ล้านบาท ไอทีคิดเอง จะทำเอง ส่งเรื่องขึ้นสายบริหาร
ผลคือ ให้ชะลอ ฝ่าย IT โวยวายใหญ่ ว่า ผู้บริหาร ไม่มีวิสัยทัศน์ อย่างงั้นอย่างงี้
ในที่ประชุม ฝ่ายไอที ถามผู้บริหารว่า แล้ว File งานแบบขนาดใหญ่ กับพนักงาน 100 คนเนี้ย ท่านคิดว่าจะโอนย้ายไปอีกแผนกอื่นยังไง ให้ไวที่สุด 4 เทราไบต์ เนี้ยเวลาไม่ใช่น้อยๆ
ผู้บริหารถามว่า ไฟล์งานเนี้ย วันนึงต้องส่งไปอีกแผนกวันละกี่ครั้ง ฝ่ายออกแบบ ตอบมาว่า วันละ 2 ครั้งครับ 9 โมง กับ สี่โมงเย็น ที่จริง เวลาโอนงานกันใช้เวลานานมาก แถมเวลาโอนข้อมูล Network โดยรวมจะอืดด้วย ทำงานอื่นไม่ได้เลย
ผู่บริหารนั่งยิ้ม บอกตามผมมา ผมมีวิธีแก้ไข ไวด้วย ค่าใช้จ่าย 50,000 บาท
แกถามว่า บริษัทเรามี swap disk ไหม? IT ถามว่ามีแล้วทำไมครับท่าน
ท่านตอบมาว่า ง่ายๆครับ ให้ทำ Mirror Drive แล้วเวลา 9 โมง กับ 4 โมงเย็น ให้ถอด swap drive จากแผนกออกแบบ ไปฝ่ายผลิต 4 เทราไบต์ ใช่เวลาไม่เกิน 10 นาที ถ้าคุณเดินไว ไม่เกิน 5 นาที ต่อให้คุณใช้ Fiber optic ก็ไม่เร็วเท่านี้ ข้อมูลพร้อมใช้ Error = 0 Traffic โล่ง ไม่ต้องลงทุนอะไรเพิ่ม
นี่แหละครับ ผู้บริหาร
ปล.บริษัทนี้ เขาเคยขนถ่ายข้อมูลระดับ 60 เทราไบต์ จาก site หนึ่งไปอีก site หนึ่ง ตอนน้ำท่วมใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง โดยรถมอเตอร์ไซต์ 8 คัน
ผมมองคนละ segment ครับ
Be1con Mon, 01/09/2014 - 00:55
In reply to คำว่า Vision ด้าน IT คืออะไร? by moojiw
ผมมองคนละ segment ครับ สิ่งที่ผมกลัวมากที่สุดคือ "การทำโครงการที่ไร้ประโยชน์" ของผู้บริหารเหล่านี้ครับ
คือเอาจริง ๆ ผมไม่เกี่ยงนะ เรื่องนี้เพราะยังไงเสีย network จะดีแค่ไหน แต่ถ้าหากอัตราการ transfer สูง สุดท้ายระบบอินเทอร์เน็ตภายในก็ยังคงไม่สามารถตอบสองได้อยู่ดี
แต่ในส่วนที่ผมพูดถึงคือ วิศัยทัศน์ในการตัดสินใจในบางเรื่องที่ไร้ประโยชน์และผลาญงบเปล่า ๆ (เช่น การจัดงานที่ไม่รู้จะจัดไปเพื่ออะไร ทั้ง ๆ ที่คอนเซปต์ดี แต่การประชาสัมพันธ์แย่ งานเหลว, อยากให้ค่าโทรศัพท์แพงขึ้น, ทุ่ม 10 ล้านโครงการแปล Wikipedia เป็นไทย หรือแม้แต่ Thailand Social Network ที่ถึงเวลาคนก็ไม่ใช่อยู่ดี เป็นต้น) ซึ่งนี่ผมกลัวตรงโครงการที่ไม่สร้างอะไรให้ประเทศชาติดีขึ้นมา ผมกลัวตรงนี้ครับ
ผมว่าตรงนั้นมันก็เกี่ยวกับการ
je901 Mon, 01/09/2014 - 01:02
In reply to ผมมองคนละ segment ครับ by Be1con
ผมว่าตรงนั้นมันก็เกี่ยวกับการบริหารด้วยแหละครับ เพราะไอ่ที่คุณว่ามาทั้งหลาย ถึงไม่เรียนด้าน IT มายังรู้เลยว่าไม่น่าทำ เป็นการแก้ปัญหาแบบไม่ฉลาดแต่ต้น ผู้นำดี ๆ ที่มีวิสัยทัศน์เค้าไม่ทำกันหรอกครับ
"แกถามว่า บริษัทเรามี swap
McKay Mon, 01/09/2014 - 03:43
In reply to คำว่า Vision ด้าน IT คืออะไร? by moojiw
"แกถามว่า บริษัทเรามี swap disk ไหม? IT ถามว่ามีแล้วทำไมครับท่าน"
จะเห็นว่าความรู้พื้นฐาน'มีความจำเป็นต่อการตัดสินใจ'ครับ
การตัดสินใจจากคนที่ไม่มีความรู้เลยหรือรู้เพียงน้อยนิด และฟังความเห็นจากคนรอบข้างอย่างเดียว นอกจากจะถูก misleading จนตัดสินใจผิดพลาดได้ง่ายแล้ว ยังเป็นช่องทางการ corruption จากบุคคลรอบๆด้วยครับ
นอกจากนี้การมีความรู้ในองค์กรและงานที่จะบริหาร'บ้าง'ยังช่วยสร้างวิสัยทัศน์ ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดในการพัฒนาประเทศในด้านต่างๆ(SP)ครับ
ส่วนในเรื่องการบริหาร ผมเชื่อว่าความสามารถในการบริหารของนักการเมืองต่างๆ อยู่แค่เพียงขั้น'กลางๆ'ครับ เท่าที่เห็นส่วนมากก็เล่นการเมืองกันซะมากกว่าที่จะบริหาร อย่างกระทรวง ICT นี่เรามี smart(ID) card มาสิบปีแล้ว ยังไม่เห็นทางกระทรวงจะ implement การใช้ซักที(ว่าทุกยุคสมัยครับ)
ตัวอย่างรัฐมนตรีที่มีวิสัยทัศน์ ก็มีบุคคลที่แข็งแกร่งที่สุดในปฐพีครับ
+1 เห็นด้วยกับคุณ McKay ครับ
nrml Mon, 01/09/2014 - 06:16
In reply to "แกถามว่า บริษัทเรามี swap by McKay
+1 เห็นด้วยกับคุณ McKay ครับ
ผมกลัวว่าท่าน รมต.
errin Mon, 01/09/2014 - 11:16
In reply to คำว่า Vision ด้าน IT คืออะไร? by moojiw
ผมกลัวว่าท่าน รมต. ที่ไม่ได้จบสายนี้จะไม่รู้จัก Swap Disk อะครับ
ดีไม่ดีอาจจะเซ็นๆผ่านเบิกงบไปให้หมดด้วยซะด้วยซ้ำนี่สิ
(อันนี้มโนเอาเองนะครับ)
ก็ต้องรอดูผลงานกันต่อไป
viroth Mon, 01/09/2014 - 14:09
In reply to ผมกลัวว่าท่าน รมต. by errin
ก็ต้องรอดูผลงานกันต่อไป แต่คนล่าสุดนี่ ระบบปฏิบัติการ iSO
ตัวอย่างนี้คือการใช้หลักคิดปร
kaiitman Mon, 01/09/2014 - 11:41
In reply to คำว่า Vision ด้าน IT คืออะไร? by moojiw
ตัวอย่างนี้คือการใช้หลักคิดประมาณ process optimization/motion analysis ไม่ต้องรู้จัก swap disk/mirror ก็ได้
ขอแนะนำให้ไปดูงานด้านการศึกษา
leeyiankun Mon, 01/09/2014 - 11:41
In reply to มองแบบ คน Blognone by moojiw
ขอแนะนำให้ไปดูงานด้านการศึกษา/วิทยาศาสตร์ของออสเตรเลียครับ เขาเอาคนเป็นด้านนี้จริงๆมาทำงานทั้งนั้น
จำ รมต ที่เคยบอกว่า os
put4558350 Mon, 01/09/2014 - 13:11
In reply to มองแบบ คน Blognone by moojiw
จำ รมต ที่เคยบอกว่า os ในโลกมี windows iso และ linux ใด้หรือปล่าวครับ
ผมว่าต้องมีทั้งวิสัยทัศน์
raifa Mon, 01/09/2014 - 23:56
In reply to มองแบบ คน Blognone by moojiw
ผมว่าต้องมีทั้งวิสัยทัศน์ และความรู้ครับ
ถ้าไม่มีความรู้บ้าง โดนลูกน้องหลอกตายครับ
ดีครับ อย่างนี้คงไม่ต้องกลัว
Sikachu Sun, 31/08/2014 - 23:19
ดีครับ อย่างนี้คงไม่ต้องกลัว NIX กับ IIG ไฟดับ ( ゚‿ ゚)
(ขำๆ นะครับ เห็นท่านเคยทำการไฟฟ้ามา)
ผมว่าก็ยังดีกว่าคนที่บอก
prinnv Mon, 01/09/2014 - 01:22
ผมว่าก็ยังดีกว่าคนที่บอก ทั้งโลกมีระบบปฏิบัติการคอมพิวเตอร์แค่ 3 ระบบ และหนึ่งในนั้นคือ ISO ครับ...ขอบคุณครับ :)
เขายังไม่ทันทำงานเลย
nutchapon Mon, 01/09/2014 - 02:17
เขายังไม่ทันทำงานเลย ให้ปลดเลยไหม จะได้ถูกใจกัน 55+
+555 ผมมองว่า อย่าให้คนสาย it
mnobita Mon, 01/09/2014 - 10:42
In reply to เขายังไม่ทันทำงานเลย by nutchapon
+555
ผมมองว่า อย่าให้คนสาย it มาทำหน้าที่บริหารเลย
รู้สึกว่า it ถึงจะรู้เรื่อง it แต่ไม่ได้รู้แบบครบจักรวาล it
แถมยังรู้สึกว่า คนในวงการ it มักจะ เลือกข้างได้ง่ายกว่า
ex การเลือก ภาษาในการ dev
หรือ จะมองว่า ถ้าเป็น pg มีแค่ logic ก็ เขียนได้ทุกภาษา ?
พิมพ์ไปพิพม์มาชักงงตัวเอง :P
เหมือน รมต.
viroth Mon, 01/09/2014 - 02:59
เหมือน รมต. ท่านนึงเคยพูดไว้ว่า "ผมเล่นกีฬาไม่เป็น แต่ดูกีฬารู้"
รอดูมาตรการแรกว่าจะมาปิดกั้น
Direct Mon, 01/09/2014 - 03:58
รอดูมาตรการแรกว่าจะมาปิดกั้น ควบคุมอะไรก่อน
กลัวเกินไปหรือปล่าว
mongchoo Mon, 01/09/2014 - 08:04
กลัวเกินไปหรือปล่าว ให้เค้าทำงานก่อนดีไหม ผ่านไปสักปี แล้วค่อยประเมินว่าผ่านหรือไม่ผ่าน ไม่ใช่เค้ายังไม่ทำงาน ปรามาสซะเสียหายเลย
+1
jaideejung007 Mon, 01/09/2014 - 09:44
In reply to กลัวเกินไปหรือปล่าว by mongchoo
+1
+1
Champpz4 Mon, 01/09/2014 - 11:01
In reply to กลัวเกินไปหรือปล่าว by mongchoo
+1
คุณสมบัติเป็นส่วนหนึ่งที่ก่อใ
leeyiankun Mon, 01/09/2014 - 11:45
In reply to กลัวเกินไปหรือปล่าว by mongchoo
คุณสมบัติเป็นส่วนหนึ่งที่ก่อให้เกิดความเชื่อมั่นครับ
ความเชื่อมั่นในตัวผู้นำเป็นสิ่งสำคัญในการบริหารองค์กรครับ
หรือคุณคิดว่าเอาใครมาทำงานก็ได้?
คุณลองดูโปรไฟล์เขาดีๆก่อนที่ค
mongchoo Tue, 02/09/2014 - 00:34
In reply to คุณสมบัติเป็นส่วนหนึ่งที่ก่อใ by leeyiankun
คุณลองดูโปรไฟล์เขาดีๆก่อนที่คุณจะบอกว่าแบคอัพเขาไม่เหมาะนะคับ ใช่ว่า รมต ict จะเข้ามานั่งเขียนโปรแกรมเพื่อบริหารกระทรวงซะหน่อย
เคยเห็นเค้าทำงานแล้วหรอครับ
ultramanbank Mon, 01/09/2014 - 10:14
เคยเห็นเค้าทำงานแล้วหรอครับ ถึงได้มองกันว่าห่วยแตกซะขนาดนั้น
อย่าเพิ่งมโนกันไปเองครับว่าเค้าไม่ดี ลองประเมินที่ผลงานก่อนครับ
เมื่อถึงเวลานั้นถ้าผลงานห่วยแตก ก็ออกมาสับแหลกกันก็ได้นะครับ
อนาคตประเทศไม่น่าใช่ของที่ให้
leeyiankun Mon, 01/09/2014 - 11:42
In reply to เคยเห็นเค้าทำงานแล้วหรอครับ by ultramanbank
อนาคตประเทศไม่น่าใช่ของที่ให้ลองผิดลองถูกได้นะครับ
+1
Onewings Mon, 01/09/2014 - 14:17
In reply to อนาคตประเทศไม่น่าใช่ของที่ให้ by leeyiankun
+1
ดู Poerfolio
LazarusSP1 Mon, 01/09/2014 - 10:38
ดู Poerfolio แล้วแอบผิดหวังเล็กน้อย แต่เพราะยังไม่มีผลงานเลยขอไม่วิพากษ์ครับ
แต่ตั้งป้อมเตรียมไว้เลย
นั่งมาหลายบอร์ดมากๆ
Direct Mon, 01/09/2014 - 21:06
In reply to ดู Poerfolio by LazarusSP1
นั่งมาหลายบอร์ดมากๆ แต่ผลงานอะไรไม่มีเลย ...
จะรอดูผลงาน รมต.
Ford AntiTrust Mon, 01/09/2014 - 11:51
จะรอดูผลงาน รมต. รัฐบาลชุดนี้ก่อนแล้วค่อยวิจารณ์ครับ
แต่เดี่ยวนะ.... วิจารณ์ไม่ได้นี่หว่า ลืมๆ โทษๆ แมวพิมพ์
เอ้า ลอง ก็ ลอง ปีนึง
toooooooon Mon, 01/09/2014 - 17:17
เอ้า ลอง ก็ ลอง ปีนึง ค่อยประเมินว่างั้น
ไม่เข้าท่าก็แค่ลาออก . . . หาคนใหม่ ลองกันใหม่...
ดูตำแหน่งเก่าๆขึ้นมาตอนฟากนู้
Fourpoint Mon, 01/09/2014 - 19:16
ดูตำแหน่งเก่าๆขึ้นมาตอนฟากนู้นเป็นรบ.ทั้งนั้น ก็รอดูผลงานกัน
แต่ผมเข็ดตั้งแต่ปี 49 แล้วล่ะครับ ตอนนี้มีเงินสดก้อนใหญ่ก้อนนึงยังไม่กล้าเอาไปซื้อหรือลงทุนอะไร กลัวจริงๆ สัญญาณน่ากลัวมาก ถ้าจำอุ๋ยร้อยจุดได้น่าจะจำได้ดี เหอๆ หลายคนอาจโตไม่ทันตอนนั้น เลยไม่รู้สึกอะไร ก็หวังว่าจะไม่รู้สึกซ้ำซากในอนาคตอีกนะครับ
ป.ล. ไม่เข้าท่าก็เปลี่ยนคน? คำถามคือประชาชนมีสิทธิ์ตั้งคำถามกับรบ.ทหารด้วยหรือครับ?
-_- ขอแค่อย่าเรียกชื่อ OS
textre Wed, 03/09/2014 - 01:26
-_- ขอแค่อย่าเรียกชื่อ OS ผิดๆ ถูกๆ แบบคนก่อนก็พอแล้วล่ะถ้าเจอสื่อถามปัญหา Orz!