Tags:
Node Thumbnail

งานเปิดตัวของ VMware นอกจากประกาศความร่วมมือกับ Docker เมื่อวานนี้แล้วก็ยังมีการประกาศสินค้าอีกหลายอย่าง

  • vCloud Air บริการคลาวด์ของทาง VMware เองที่ขายผ่านพันธมิตร จากเดิมใช้ชื่อ VMware vCloud Hybrid Service รอบนี้บริการ vCloud Air เพิ่มบริการบางส่วนเช่นการควบคุมโทรศัพท์มือถือ AirWatch หรือ vCloud Air Object Storage ที่ใช้ API เดียวกับ Amazon S3
  • VMware EVO:RAIL เป็นความร่วมมือกับผู้ผลิตเซิร์ฟเวอร์หลายราย ขายเซิร์ฟเวอร์พร้อมกับซอฟต์แวร์ของ VMware (เอกสารย้ำว่า VMware จะไม่ลงมาเล่นตลาดฮาร์ดแวร์เอง) โดยทาง VMware กำหนดความต้องการของฮาร์ดแวร์ ที่ต้องเป็นชุดเซิร์ฟเวอร์ แนวคิดแบบนี้คงคล้ายๆ กับ SteamBox ที่เปิดให้ผู้ผลิตพีซีขายเครื่องคอนโซลเองโดยลงซอฟต์แวร์ของ Steam เพียงแต่ Steam ได้เงินจากการขายเกมอีกที ส่วน VMware คิดค่าไลเซนส์เลย ตอนนี้มีผู้ผลิตฮาร์ดแวร์เข้าร่วมโครงการแล้วได้แก่ Dell, EMC (บริษัทแม่ VMware เอง), Fujitsu, SuperMicro, NetOne, และ Inspur
  • vCloud Suite 5.8 อัพเดตชุดจัดการระบบคลาวด์ในองค์กรอัพเดตระบบการจัดการภัยพิบัติ และมีส่วนขยาย Big Data สำหรับการรองรับโหลดของ Hadoop

สำหรับนักพัฒนาและผู้ดูแลระบบที่ต้องการทดสอบของใหม่ ทาง VMware ยังเปิดตัว vSphere 6.0 รุ่นเบต้าให้ทดสอบ และตัว vCloud Air ก็มีบริการแบบ on demand ให้คนทั่วไปเปิดใช้บริการด้วยบัตรเครดิตได้เหมือน EC2, Azure, DigitalOcean, หรือ Compute Engine แต่ตอนนี้ยังเป็นเบต้าต้องกรอกขอรับคำเชิญให้ทดสอบก่อนครับ

ที่มา - eWeek

Get latest news from Blognone