Tags:
Node Thumbnail

วันนี้ที่งาน Google I/O Sundar Pichai รองประธานของ Google ที่รับผิดชอบ Android ใช้เวทีในงานเปิดตัวโครงการ Android One ที่เป็นโครงการในลักษณะเดียวกับโทรศัพท์มือถือ Google Play Edition เพียงแต่เจาะตลาดสำหรับประเทศที่กำลังพัฒนา และมีแบบที่ออกแบบไว้ล่วงหน้าสำหรับผู้ผลิต (Reference Design Platform) สำหรับนำไปผลิต

Sundar Pichai กล่าวบนเวทีว่า ในประเทศที่กำลังพัฒนา หลายคนยังมีปัญหาในการเข้าถึงสมาร์ทโฟนอยู่ ดังนั้น Google จึงริเริ่มโครงการนี้ โดยโทรศัพท์ที่อยู่ภายใต้โครงการดังกล่าว จะได้รับ Android ที่เป็นเวอร์ชั่นเปล่า (stock) โดยอนุญาตให้ผู้ผลิตเพิ่มแอพหรือองค์ประกอบอื่นเข้าไปเพิ่มเติมได้ในภายหลัง ทั้งนี้ โทรศัพท์ทั้งหมดภายใต้โครงการนี้ จะได้รับอัพเดตตรงด้านซอฟต์แวร์จากทาง Google ด้วย

โครงการลักษณะนี้ไม่ใช่เรื่องใหม่ เพราะคู่แข่งอย่าง Microsoft ก็ทำมาก่อนหน้าแล้ว โดยประกาศไปในงาน BUILD เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ทั้งนี้ โครงการ Android One จะมีผู้ร่วมผลิตอย่าง Micromax, Karbon และ Spice โดยราคาเครื่องจะอยู่ที่ประมาณต่ำกว่า 100 เหรียญดอลลาร์สหรัฐ และจะวางจำหน่ายจริงที่อินเดียก่อนในช่วงถดูใบไม้ร่วงนี้ ก่อนที่จะขยายออกไปทั่วโลกในภายหลัง

ที่มา - The Verge, Google I/O 2014 Keynote

ภาพจาก The Verge

alt="DSC_3247"

Get latest news from Blognone

Comments

By: Wang_Peter
iPhoneAndroid
on 26 June 2014 - 10:06 #716730
Wang_Peter's picture

เจ๋งตรงได้รับอัพเดท ในขณะที่สินค้า Brand ได้รับแพ