Tags:
Node Thumbnail

ในวันนี้ถือว่าเป็นงาน E3 2014 ที่จัดขึ้นกันเป็นวันแรก โดยในวันแรกจะมีงานแถลงข่าวใหญ่ๆ 4 งาน แถลงแบบต่อๆ กัน ชนิดที่เรียกว่าไม่ได้ให้พักหายใจบ้างไรบ้างเลยทีเดียว

งานแรกที่ขึ้นแถลงก่อนคือไมโครซอฟท์ ที่ออกมาแถลงข่าวถึงเกมใหม่ๆ ของ Xbox ที่ยกขบวนมานำเสนอกันในงานนี้แบบไม่ให้ได้พักเหนื่อยกันเลยทีเดียว ถ้าตัด Halo: The Master Chief Collection ออกไปแล้ว เกมที่เหลือจะมีดังต่อไปนี้ครับ

คำเตือน : โหลดโหดเล็กน้อยครับ วิดีโอเยอะมาก!

Call of Duty: Advanced Warfare (Activision)
ประกาศเปิดตัวไปเมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม มาในงานนี้ก็มีการเปิดเผยเกมเพลย์อย่างเป็นทางการให้ได้ชมกัน โดยตัวเกมที่จะได้เห็นนี้เป็นตัวเกมที่รันอยู่บน Xbox One ด้วยคุณภาพของภาพที่ 1080p แบบ 60 เฟรมต่อวินาทีเลยทีเดียว

ตัวเกมจะวางจำหน่ายบน PC, Xbox One, Xbox 360, PS3 และ PS4 ในวันที่ 4 พฤศจิกายนนี้ครับ

Forza Motorsport 5 (Microsoft Studio)
ออกมาเปิดตัว DLC ตัวใหม่ในชื่อ Nürburgring Free Track โดยปล่อยให้ผู้เล่นสามารถดาวน์โหลดไปเล่นได้ฟรีตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

Forza Horizon 2 (Microsoft Studio)
นอกจากการประกาศ DLC ภาค Motorsport 5 แล้ว ในงานนี้ไมโครซอฟท์ได้เปิดตัว Forza Horizon 2 ที่เป็นภาคต่อของเกม Forza Horizon เมื่อปี 2012 อย่างเป็นทางการด้วย โดยเกมนี้เป็นหนึ่งในเกมที่ไมโครซอฟท์ยืนยันมาว่า รันภาพได้ที่ 1080p 60 FPS เหมือน Forza Motorsport 5 แน่นอนครับ

ตัวเกมจะวางขายในวันที่ 13 กันยายนนี้ ทั้งบน Xbox 360 และ Xbox One ครับ

Evolve (2K)
เกมเดินหน้ายิงตัวใหม่จากผู้สร้าง Left 4 Dead เน้นต่อสู้กันระหว่างผู้เล่นกับมอนสเตอร์ โดยผู้เล่นสามารถเลือกเล่นได้สี่คลาส คือ Assult, Trapper, Medic และ Support หรือจะเลือกเล่นเป็นมอนสเตอร์เพื่อไล่ล่าผู้เล่นอีกฝ่ายหนึ่งได้ เกมนี้ถูกพัฒนาบน CryEngine Gen 4 ดังนั้นถือว่า Crytek เองก็มีส่วนเอี่ยวกับเกมนี้เช่นกัน โดยจะประกาศทดสอบบน Xbox One และจะปล่อย DLC ให้ Xbox One เป็นที่แรกครับ

ตัวเกมจะวางขายในวันที่ 21 ตุลาคมนี้ บน PC, Xbox One และ PS4 เท่านั้นครับ

Assassin's Creed: Unity (Ubisoft)
เกมแฟรนไชส์นักฆ่าลอบสังหารภาคใหม่ที่ประกาศเปิดตัวไปเมื่อวันที่ 23 มีนาคมที่ผ่านมา ผ่านมา 3 เดือน Ubisoft ก็ได้นำเกมเพลย์มาให้ได้ดูกันในงานแถลงข่าวนี้เป็นครั้งแรก (และน่าจะมีรายละเอียดอื่นๆ ในงานแถลงข่าวของ Ubisoft เองด้วย)

ตัวเกมจะเน้น Co-op เพื่อช่วยกันในการผ่านภารกิจครับ แต่จากเทรลเลอร์ ผมว่าถ้าใครใจกล้าไม่พอ ไม่แนะนำให้ดูครับ เพราะว่ามัน "โหดมาก"...

ตัวเกมจะวางขายในวันที่ 28 ตุลาคมนี้ โดยจะวางจำหน่ายบน PC, Xbox One และ PS4 ครับ

Dragon Age: Inquisition (EA)
เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปในงาน E3 เมื่อปีที่แล้ว ในงานนี้ก็มี Trailer มาให้ได้ดูกัน ก่อนจะไปเจอรายละเอียดของตัวเกมจริงๆ ในงานแถลงข่าวของ EA ครับ

ตัวเกมจะวางขายในวันที่ 7 ตุลาคมนี้ บน PC, Xbox One, Xbox 360, PS3 และ PS4 ครับ

Sunset Overdrive (Microsoft Studio)
หลังจากเผยชื่อเกมนี้แบบเล็กน้อยเมื่อตอนงานเปิดตัว Xbox One เมื่อปีที่แล้ว ในงานนี้ก็ถือว่าเป็นการเปิดตัวเกมนี้อย่างเป็นทางการเสียทีครับ โดยเกมนี้เป็นเกมแนว Action แบบเกรียนๆ บ้าๆ นิดนึง คือตัวเอกของเกมสามารถใช้ทุกอย่างเป็นอาวุธได้ทั้งหมด อ่านแล้วงงๆ กันใช่ไหมครับ ฮาๆ

ตัวเกมจะวางขายในวันที่ 28 ตุลาคมนี้ เฉพาะ Xbox One เท่านั้นครับ

Dead Rising 3: Arcade Remix DLC (Capcom)
ในงานนี้ Capcom เองก็ได้นำ Trailer แบบบ้าๆ ของ DLC ตัวใหม่ในเกม Dead Rising 3 มาให้ได้ชมกัน ในชื่อ "Super Ultra Dead Rising 3: Arcade Remix Hyper Edition EX plus Alpha" ครับ (โอ้ย ยาวไปไหน..)

ตัว DLC ตัวนี้ปล่อยขายบน Xbox Live ของ Xbox One เป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ

Dance Central Spotlight (Microsoft Studio)
ภายในงานนี้ไมโครซอฟท์เองก็ได้เปิดตัวเกมเต้นตัวใหม่ของแฟรนไชส์ Dance Central ออกมาอีกเกมเช่นกัน โดยมีเพลงใหม่ๆ เข้ามามากมาย แต่รายละเอียดอื่นๆ นอกจาก Trailer ด้านล่างนี้นั้น ยังไม่มีการเปิดเผยออกมาครับ

Fable Legends (Microsoft Studio)
ในงานนี้ไมโครซอฟท์ก็ออกมาเผยรายละเอียดของ Fable Legends เพิ่มเติมเช่นกัน โดยตัวเกมจะเพิ่มโหมด Eye View เข้ามาเพื่อให้ผู้เล่นคนกลางสามารถควบคุมตัวละครได้ครับ

รายละเอียดอื่นๆ นอกเหนือจากนี้ยังไม่มีการเปิดเผยครับ

Project Spark (Microsoft Studio)
ถือว่าเป็นหนึ่งในไฮไลต์ของงานเลยทีเดียว เพราะ Project Spark ตัวนี้ คือ Game Creator สำหรับผู้เล่นครับ รูปแบบของเกมจะคล้ายๆ กับ Minecraft เลย สามารถสร้างด่านได้ สร้างภารกิจได้ หรือแม้แต่สร้างเกมยาวๆ ก็ยังได้ครับ

เกมนี้เปิดให้เล่นแล้วทั้งบน Windows 8, Xbox 360 และ Xbox One ครับ

Ori and the Blind Forest (Microsoft Studio)
เกมผจญภัยแบบ Side-scrolling เนื้อหาเป็นเรื่องของการผจญภัยในป่าศักดิ์สิทธิ์ เกมนี้เป็นเกมเบาสมองแบบน่ารักๆ ครับ จะวางขายในช่วงปลายปีนี้ เฉพาะบน Xbox One เท่านั้นครับ

Rise of the Tomb Raider (Square Enix)
ในงานนี้ Square Enix ได้ส่ง Trailer ตัวใหม่ของเกมในซีรียส์ Tomb Raider มาให้ได้ดูกันเป็นที่แรกในโลกครับ โดยเกมภาคนี้มีชื่อเกมอย่างเป็นทางการว่า Rise of the Tomb Raider เนื้อหาจะกล่าวถึงการก่อกำเนิดจนกว่าจะมาเป็น Tomb Raider นั่นเองครับ ตัว Trailer บอกรายละเอียดอย่างอื่นแค่ว่า วางขายช่วงวันหยุดยาวปีหน้าครับ

The Witcher 3: Wild Hunt (CD Projekt Red)
ภาคใหม่ของเกมซีรียส์ The Witcher ในงานนี้ก็ได้นำตัวอย่างเกมมาให้ได้ดูกันเพิ่มเติมครับ ตัวเกมจะขาย 24 กุมภาพันธ์ปีหน้า ทั้งบน PC, Xbox One และ PS4 ครับ

Phanthom Dust (Reboot) (Microsoft Studio)
ในงานนี้ไมโครซอฟท์ก็ได้นำ Trailer มาให้ได้ชมกัน โดยไม่บอกรายละเอียดตัวเกมแต่อย่างใด (อีกแล้ว)...

Tom Clancy's: The Division (Ubisoft)
เกมแนว MMOTPS ที่ Ubisoft ประกาศเปิดตัวไปตั้งแต่ปีที่แล้ว ในปีนี้ก็มีความคืบหน้าของตัวเกมมาให้ได้ชมกันครับ เกมนี้จะวางขายปีหน้า เพราะฉะนั้นปีนี้ก็ตามลุ้นกันไปอีกปีนะครับ

Scalebound (Microsoft Studio)
เกมแนว Action TPS ตัวใหม่ที่พัฒนาโดยเจ้าพ่อเกม Action อย่าง Platinum Games ที่เคยพัฒนา Bayonetta ครับ เนื้อหาของเกมน่าจะคุ้นๆ กันอยู่ ว่าตีมหลักค่อนข้างเหมือนกับเกม Monster Hunter แต่แตกต่างกันที่ตัวละครไม่ได้ถืออาวุธใหญ่ขนาดนั้น และเป็นคนในยุคปัจจุบัน ที่สามารถแปลงร่างแบบเนียนๆ ได้เมื่อใส่หูฟัง...

ไมโครซอฟท์ไม่ได้บอกรายละเอียดเกี่ยวกับตัวเกมมากนักนอกจาก Trailer เล็กๆ คาดว่าหลังจากนี้คงจะได้เห็นอีกเยอะครับ

Crackdown (Reboot) (Microsoft Studio)
มาถึงเกมสุดท้ายที่ไมโครซอฟท์ได้ออกมาแถลงในงานนี้ คือเกม Crackdown ที่เคยออกบน Xbox 360 เมื่อปี 2007 และออกภาคต่อเมื่อปี 2010 มาในปีนี้ไมโครซอฟท์ไม่ได้ประกาศทำภาคต่อ แต่รีบูตตัวเกมใหม่หมดและลงให้กับ Xbox One เพียงเครื่องเดียวครับ ใครที่เคยเล่น Crackdown มาก่อนก็น่าจะพอรู้เนื้อเรื่องอยู่บ้างนะครับ

นอกจากเกมที่เขียนมาทั้งหมดแล้ว ในงานนี้ไมโครซอฟท์ยังได้โชว์เกมอินดี้ต่างๆ อีกมากมาย รวมถึงเกม Mighty No.9 ที่ประสบความสำเร็จกับการระดมทุนบน Kickstarter มาแล้วด้วย ใครที่อยากดูเกมอื่นๆ ก็ตามไปดูกันได้ใน YouTube ของ Xbox ครับ

ที่มา - Polygon

Get latest news from Blognone

Comments

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 10 June 2014 - 07:46 #711756
panurat2000's picture

แถลงแบบต่อๆ กัน ชนิดที่เรียกว่าไม่ได้ให้หายใจพักบ้างไรบ้างเลยทีเดียว

หายใจพัก => พักหายใจ

ตัว Trailer บอกรายละเอียดอย่างอื่นแค่ว่า วางขายข่วงวันหยุดยาวปีหน้าครับ

ข่วงวันหยุดยาว => ช่วงวันหยุดยาว

By: caznova
AndroidRed HatUbuntuWindows
on 10 June 2014 - 09:13 #711769
caznova's picture

เกมเพียบ

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 10 June 2014 - 09:23 #711772
hisoft's picture

คำเตือน : โหลดโหดเล็กน้อยครับ

เปิดหน้านี้หมดไป 8.xx MB O_o

By: iPongHD
iPhoneAndroidUbuntuIn Love
on 10 June 2014 - 09:40 #711776
iPongHD's picture

เยอะจริงๆ ดีนะมีแต่ PC ยังไงก็เล่นไม่หมด :P

By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 10 June 2014 - 09:46 #711777
Be1con's picture

ยังขาด Disney Fantasia นะครับ


Coder | Designer | Thinker | Blogger

By: pit
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 10 June 2014 - 12:38 #711838

"Super Ultra Dead Rising 3: Arcade Remix Hyper Edition EX plus Alpha" >> "Super Ultra Dead Rising 3': Arcade Remix Hyper Edition EX plus Alpha" นะฮะ.

By: pepporony
ContributorAndroid
on 10 June 2014 - 14:00 #711853

นั่งดู CoD.. ปกติเวลามีอะไรปักอยู่ในตัว เค้ากระชากออกแบบนั้นเลยเหรอครับ..

ไม่กลัวไปตัดเส้นเลือด หรือแทนที่จะอุดเลือดไว้กลับไปดึงออกเลยเรอะ..