Tags:
Node Thumbnail

หลังจากไปไม่รอดกับการผลิตเครื่องอ่านอีบุ๊กในแบรนด์ของตัวเอง จนเริ่มปลดพนักงานในแผนกฮาร์ดแวร์ไปเมื่อต้นปี ความหวังใหม่ตอนนี้ของ Barnes & Noble (B&N) ร้านขายหนังสือรายใหญ่ของสหรัฐฯ คือการจับมือกับคู่ค้าเพื่อปรับแต่งแท็บเล็ตให้ใช้กับซอฟต์แวร์ของ NOOK โดยมีซัมซุงเป็นรายแรกที่มาเอาด้วยกับแผนนี้

รุ่นที่ทั้ง Barnes & Noble และซัมซุงเลือกมาก็คือ Galaxy Tab 4 รุ่นหน้าจอขนาด 7" ซึ่งจะถูกครอบทับด้วยซอฟต์แวร์ NOOK (ซึ่งเคยถูกใช้กับแท็บเล็ต NOOK มาก่อน) โดยแท็บเล็ตรุ่นพิเศษนี้จะวางขายแค่ในร้านค้าปลีก และร้านออนไลน์ของ Barnes & Noble ในช่วงเดือนสิงหาคมนี้ แต่ตอนนี้ยังไม่มีการประกาศราคาออกมา

สำหรับอนาคตของฮาร์ดแวร์ในตระกูล NOOK นั้น Barnes & Noble ยืนยันแล้วว่าจะยังขาย NOOK GlowLight เครื่องอ่านอีบุ๊กมีไฟต่อไป แต่จะเลิกขายตัวแท็บเล็ตแอนดรอยด์อย่างเป็นทางการแล้ว

ที่มา - TechCrunch

Get latest news from Blognone

Comments

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 6 June 2014 - 12:11 #710750
panurat2000's picture

โดยมีซัมซุงเป็นรายแรกที่มาเอาด้วยกันแผนนี้

มาเอาด้วยกัน ?

By: nuntawat
WriterAndroidWindowsIn Love
on 6 June 2014 - 12:12 #710751
nuntawat's picture

ในข่าวจาก BusinessWire บอก

NEW YORK & RIDGEFIELD PARK, N.J.--(BUSINESS WIRE)--Samsung Electronics America and NOOK Media, a subsidiary of Barnes & Noble, Inc. (NYSE:BKS), today announced a partnership to develop co-branded Samsung Galaxy Tab 4 NOOK tablets that feature the award-winning Barnes & Noble digital reading experience.

โปรดสังเกตว่าไมโครซอฟท์เข้าไปลงทุนกับ NOOK Media ถึง 300 ล้านดอลลาร์เพื่อแลกกับหุ้น 17.6% ไม่รู้ว่างานนี้ไมโครซอฟท์คิดยังไง เหอะๆ