Tags:
Node Thumbnail

John Podesta ที่ปรึกษาของรัฐบาลกลางสหรัฐ ซึ่งได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้รับผิดชอบในการทบทวนแนวทางของ NSA ตามการประกาศของประธานาธิบดีเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ได้ออกรายงานข้อเสนอแนวทางในการปฏิรูปแล้ว

หนึ่งในข้อเสนอสำคัญคือการเสนอให้รัฐบาลกลาง ผลักดันในการออก "รัฐบัญญัติว่าด้วยสิทธิพลเมืองในการคุ้มครองความเป็นส่วนตัว" (Consumer Privacy Bill of Rights: CPBR) ซึ่งเป็นหนึ่งในข้อเสนอเชิงนโยบายของประธานาธิบดีคนปัจจุบันเมื่อ 2 ปีที่แล้ว

นอกจากนั้นแล้ว รายงานฉบับนี้ยังเสนอให้ปรับปรุงกฎหมายที่เกี่ยวข้อง อย่างเช่น รัฐบัญญัติว่าด้วยการสื่อสารและความเป็นส่วนตัวทางอิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Communications and Privacy Act: ECPA) เมื่อปี 1986 ให้ทันสมัยขึ้น, ให้ออกนโยบายป้องกันการรั่วไหลและจัดการข้อมูลอย่างถูกต้อง, ขยายการคุ้มครองสิทธิส่วนบุคคลไปยังพลเมืองของประเทศอื่นที่ไม่ใช่พลเมืองของสหรัฐฯ และการใช้ข้อมูลของ นักเรียน/นักศึกษา อย่างรับผิดชอบ

ด้านกลุ่มที่เคลื่อนไหวเพื่อสิทธิของพลเมืองในอินเทอร์เน็ตและกลุ่มผู้บริโภค อย่างเช่น สมาพันธ์สิทธิพลเมืองอเมริกัน (American Civil Liberties Union: ACLU) ออกมาแสดงความเห็นด้วยกับรายงานฉบับดังกล่าว และเร่งให้ทั้งรัฐบาลกลางและรัฐสภาของสหรัฐฯ ดำเนินการตามข้อเสนอนี้ ตลอดจนถึงแก้ไขกฎหมายอย่าง ECPA ให้ปลอดจากช่องโหว่ทางกฎหมายทั้งหลาย

ที่มา - Engadget

Get latest news from Blognone

Comments

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 3 May 2014 - 13:07 #700398
panurat2000's picture

ด้านกลุ่มที่เคลื่อนไหวเพื่อสิทธิของพลเมืองในอินเตอร์เน็ตและกลุ่มผู้บริโภค

อินเตอร์เน็ต => อินเทอร์เน็ต