Tags:
Node Thumbnail

เพิ่งมีภาพหลุดแรกของ Amazon Phone สมาร์ทโฟนตัวแรกของ Amazon ที่มีกล้องสี่ตัวรอบเครื่อง (ทั้งเครื่องมีกล้องหกตัว) ล่าสุดมีรายงานอีกชิ้นตามมาติดๆ ว่าด้วยเรื่องของการใช้งานกล้องทั้งสี่ที่ทำหน้าที่จับดวงตาและใบหน้าของผู้ใช้ ว่าจะเอาไปทำอะไรได้บ้างแล้ว

จากข้อมูลชุดก่อนระบุว่ากล้องทั้งสี่จะใช้สำหรับจับดวงตา และใบหน้า เพื่อสร้างภาพสามมิติร่วมกับเซนเซอร์ สำหรับใช้สั่งงาน หรือแสดงข้อมูลด้วย เมื่อพลิกตัวเครื่องไปทิศทางต่างๆ กัน ระบบจะแสดงผลข้อมูลเพิ่มเติมบนหน้าจอแม้ว่าจะไม่ได้สัมผัส หรือแตะที่ส่วนใดของเครื่องก็ตาม โดยการออกแบบส่วนติดต่อผู้ใช้แบบสามมิตินี้ทำมาเพื่อให้สามารถใช้งานได้ด้วยมือเดียวนั่นเอง

เผื่อจะงงว่าพลิกเครื่องแล้วเห็นอะไร ในรายงานดังกล่าวยกตัวอย่างมาว่าหากพลิกเครื่องเมื่อใช้งานแอพอีเมล หรือปฏิทิน ตัวแอพจะแสดงป้ายคำที่อยู่ด้านล่างไอคอนออกมา พร้อมบอกว่าไอคอนนี้ใช้ทำอะไร หากเป็นแอพข้อความ การพลิกเครื่องจะช่วยให้สามารถเข้าถึงภาพในคลังภาพได้ไวขึ้น หากขยับตัวเครื่องในระหว่างค้นหาสถานที่บนแอพแผนที่ของ Amazon ก็จะปรากฎคะแนนบน Yelp ขึ้นมาบนสถานที่นั้นๆ เช่นเดียวกับการขยับมือในแอพวิดีโอก็จะปรากฎคะแนนของเรื่องดังกล่าวบน IMDB มาให้ นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า Amazon จะทำแอพที่ใช้กล้องหลังประมวลผลข้อความให้กลายเป็นโน้ตที่สามารถแก้ไขได้อีกด้วย จากข้อมูลที่ว่านี้การใช้งานดังกล่าวออกแบบมาเพื่อแทนที่แผงปุ่มเมนูโดยเฉพาะ แต่การใช้งานแบบไร้สัมผัสให้คล่องแคล่วนั้นคงต้องใช้เวลาในการเรียนรู้อยู่พอสมควรครับ

ตามรายงานของ BGR ระบุว่า Amazon จะเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ในช่วงหน้าร้อนครับ (ประมาณเดือนกรกฎาคม)

ที่มา - BGR

Get latest news from Blognone