Tags:
Node Thumbnail

Michael Abrash หนึ่งในแกนหลักในทีมพัฒนาด้าน virtual reality (VR) ของค่ายเกม Valve ประกาศย้ายไปทำงานกับ Oculus VR ในฐานะหัวหน้านักวิทยาศาสตร์ (chief scientist)

Abrash เป็นหนึ่งในผู้บุกเบิกวงการคอมพิวเตอร์กราฟิก 3 มิติ และอยู่ในทีมพัฒนา Windows NT ยุคแรกๆ ก่อนจะย้ายมาทำงานกับ Id Software ในทีม Quake ภาคแรก และมาอยู่กับ Valve เพราะ Valve ยุคแรกๆ ใช้เอนจิน Quake เลยดึงตัวเขามาทำงานด้วย ภายหลังเขาเป็นแกนหลักในทีมพัฒนาเทคโนโลยี VR ของ Valve

เขาคุ้นเคยกับ John Carmack ผู้ก่อตั้ง Id Software มาตั้งแต่สมัย Doom และเมื่อ Carmack ออกจาก Id มาทำงานเป็นซีทีโอให้ Oculus ก็พยายามทาบทาม Abrash ให้มาทำงานด้วย ซึ่งเขาก็ตอบรับในท้ายที่สุด

ก่อนหน้านี้ Valve เคยเสียทีมงานสาย VR ให้ Oculus มาแล้วสองคน ต้องรอดูว่า Valve จะปรับยุทธศาสตร์เรื่อง VR และความสัมพันธ์กับ Oculus อย่างไรต่อไป (ก่อนหน้านี้ทั้งสองบริษัทเคยประกาศเป็นพันธมิตรพัฒนา VR ร่วมกัน)

ที่มา - Oculus Blog

Get latest news from Blognone

Comments

By: PATalentino
iPhone
on 30 March 2014 - 00:08 #691403

ยังนึกไม่ออกว่ามันเป็นผลดีหรือผลเสียกับ Steam กันแน่ ดูเหมือนช่วงหลังนี้ Oculus จะเจออะไรแปลกๆติดๆกันแบบไม่ให้พักหายใจกันเลย

By: mekpro
ContributorAndroidUbuntu
on 29 March 2014 - 22:06 #691404
mekpro's picture

ตั้งแต่ Facebook เข้ามาความสัมพันธ์ก็เปลี่ยนไปหมดเลยนะครับ กลายเป็นว่า Carmack กับ Abrush กลับมารวมตัวกันได้

By: leeyiankun
Windows PhoneAndroidWindows
on 29 March 2014 - 23:53 #691417

หนังสือของเฮียเป็นอะไรที่ผมลืมไม่ลงมากเลยครับ อ่านสมัยมัธยม แล้วทึ่งว่าการทำโปรแกรมมิ่งกราฟฟิกมันเขียนได้มันส์ขนาดนี้เลยเหรอ