Tags:
Node Thumbnail

ที่งาน CES 2014 นอกจากอินเทลได้เปิดตัว Edison พีซีขนาดการ์ด SD ใช้ซีพียู Quark, จัดประกวดงานประดิษฐ์คอมพิวเตอร์สวมใส่ได้ บริษัทยังโชว์ต้นแบบ (reference design) อุปกรณ์อัจฉริยะต่างๆ ตามแนวคิดว่า "make everything smart" ดังนี้

  • หูฟังอัจฉริยะ มีชื่อว่า Jarvis ซึ่งเมื่อผู้ใช้จับคู่หูฟังไร้สายผ่านบลูทูธนี้กับแอพบนสมาร์ทโฟน (อินเทลเดโมแอพแพลตฟอร์ม Android) Jarvis จะสามารถทำงานร่วมกับมือถืออย่างการค้นหาเส้นทาง ร้านอาหาร ฯลฯ เหมือนกับที่ใช้ Siri อินเทลระบุใน press release ว่าหูฟังนี้สามารถทำงานร่วมกับเทคโนโลยีผู้ช่วยส่วนบุคคลที่มีอยู่แล้วได้ รายละเอียดเพิ่มเติมอ่านต่อได้จาก press release ของบริษัท - อินเทล (PDF), Engadget, The Verge

    No Description

  • นาฬิกาอัจฉริยะ เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้ในตัว ไม่ต้องพึ่งพาอุปกรณ์อื่น ต้นแบบนาฬิกานี้สามารถแจ้งเตือนที่ขึ้นกับสถานที่ที่อยู่ในขณะนั้น (geofencing) ได้ - Engadget

No Description

  • ถ้วยอัจฉริยะ ถ้วยที่สามารถชาร์จไฟอุปกรณ์ขนาดเล็กแบบไร้สายที่อยู่ในถ้วยได้ โดยถ้วยสามารถชาร์จไฟให้อุปกรณ์หลายชิ้นได้พร้อมกัน ระบบชาร์จไร้สายที่ใช้เป็นของกลุ่ม A4WP ที่บริษัทประกาศเข้าร่วมเมื่อกลางปีที่แล้ว - อินเทล (PDF), The Verge
  • หูฟังแบบ earbud อัจฉริยะ หูฟังนี้จะใช้ไฟจาก audio microphone jack เพียงแหล่งเดียวเหมือนหูฟังทั่วไป สามารถติดตามอัตราการเต้นของชีพจรได้ ส่วนแอพบนมือถือของผู้ใช้ก็สามารถติดตามระยะทางที่วิ่งและคำนวณแคลอรี่ที่ใช้ไปกับการออกกำลังกายได้ บริษัทพัฒนาแอพที่ช่วยให้ผู้ใช้ปรับการออกกำลังกายให้เหมาะสมและเลือกเพลงที่ตรงกับอัตราการเต้นหัวใจที่กำหนดเป็นเป้าหมายได้โดยอัตโนมัติ - อินเทล (PDF), Engadget

No Description

Brian Krzanich ซีอีโอของอินเทลกล่าวว่า ทุกวันนี้ที่อุปกรณ์สวมใส่ได้ยังไม่เป็นที่แพร่หลายเพราะยังไม่สามารถตอบโจทย์ในโลกของความเป็นจริงได้และยังไม่ถูกผนวกเข้ากับไลฟ์สไตล์ของผู้คน และบริษัทก็กำลังจัดการกับความท้าทายทางด้านนวัตกรรมนี้อยู่ - The Verge

Get latest news from Blognone

Comments

By: Witna
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 7 January 2014 - 16:02 #670338

หูฟังอัจฉริยะ มีชื่อว่า Jarvis ... ใช่ตัวเดียวกับที่อยู่ในชุดสูธของไออ้อนแมนปะเนี่ย !?!

By: pit
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 7 January 2014 - 19:07 #670375

"ถ้วยอัจฉริยะ ถ้วยที่สามารถชาร์จไฟอุปกรณ์ขนาดเล็กแบบไร้สายที่อยู่ในถ้วยได้"
//นึกภาพเอาโทรศํพท์ฉลาดจุ่มลงในถ้วย.

By: nrad6949
WriterAndroidBlackberryWindows
on 8 January 2014 - 01:34 #670519
nrad6949's picture

หูฟังเอาไว้หาป้อมฟ้าแล้วฟลิบเป็นป้อมเขียว //ห๊ะ!?


I'm ordinary man; who desires nothing more than just an ordinary chance to live exactly what he likes and do precisely what he wants.