Tags:
Node Thumbnail

เมื่อครั้งก่อน True เพิ่งประกาศหกทีมที่เข้ารอบสุดท้ายในโครงการสนับสนุน startup ของค่ายตัวเองอย่าง Incube ไป เมื่อเร็วๆ นี้ทาง True ก็ได้พาหนึ่งในทีมที่เข้ารอบมาเผยความก้าวหน้าของแอพดังกล่าว ซึ่งก็ยังอยู่ในช่วงพัฒนาระหว่างโครงการอยู่อย่างทีม Taamkru (ถามครู)

Taamkru เป็นแพลตฟอร์มออนไลน์สำหรับสอนเด็กวัยเรียน ในเบื้องต้นรองรับเฉพาะชั้นอนุบาล และประถมก่อน ตัวบริการมีทั้งบนเว็บไซต์ และแอพพลิเคชันบนสมาร์ทโฟน/แท็บเล็ต (ตอนนี้มีแค่บน iOS) โดยบริการครอบคลุมประมาณนี้ครับ

  • เป็นแบบทดสอบออนไลน์ให้ผู้ปกครองใช้สอนลูก
  • แหล่งรวบรวมบทความแนะนำการสอนเด็กในวัยเรียน
  • มีคอมมิวนิตี้ถามตอบที่มีผู้เชี่ยวชาญมาให้คำตอบได้
  • วัดระดับลูกกับมาตรฐาน-กับเด็กในระดับเดียวกัน
  • ประเมิน และหาโรงเรียนที่เหมาะสม

    โดยฟีเจอร์ที่ว่ามาทั้งหมดนั้นส่วนมากจะอยู่บนเว็บไซต์ ฝั่งแอพจะทำหน้าที่เป็นแบบทดสอบสมัยใหม่เพื่อการพัฒนาของเด็กๆ โดยเปิดหน้าแรกจะมีให้เลือกตัวละคร และใส่รายละเอียดของเด็กลงไปครับ

No Description

No Description

แบบทดสอบพื้นฐานในแอพจะมีวัดไอคิว และแบบทดสอบคณิตศาสตร์ (ยังมีที่ทำไม่ได้อยู่ เข้าใจว่าจะเพิ่มมาทีหลังครับ) เมื่อเข้าไปก็จะเจอกับแบบทดสอบย่อยอีกส่วนหนึ่งครับ

No Description

No Description

แนวทางการตั้งคำถามของ Taamkru จะเป็นคำถามแบบตัวเลือกสี่อย่าง โดยจะสุ่มคำตอบไปเรื่อยๆ ทุกครั้งที่มีการทดสอบ

หนึ่งชุดทดสอบมีทั้งสิ้น 10 ข้อ มีเวลาจำกัดแต่ละข้อต้องตอบก่อนที่รถบัสจะวิ่งไปถึงโรงเรียน (ประมาณ 30 วินาที) เมื่อทำเสร็จหมดแล้วจะสรุปคะแนน และสามารถเทียบกับคนอื่นๆ ได้ครับ

No Description

No Description

จุดแข็งของทีม Taamkru นั้นอยู่ที่ทีมผู้พัฒนาที่ไม่ได้มาจากสายไอทีโดยตรง แต่เริ่มโดยอาจารย์ และกุมารแพทย์ที่มีความเข้าใจในการพัฒนาเด็ก และยังเคลมว่าเป็นคลังข้อสอบสำหรับเด็กอนุบาลใหญ่ที่สุดในเอเชียแล้วในตอนนี้

ผมได้ลองเข้าไปใช้เว็บไซต์ถามครู.com พบว่าสามารถใช้งานได้ตามที่บอกไว้ทั้งแบบทดสอบออนไลน์ที่มีจำนวนมากกว่าในแอพ และระบบค้นหาโรงเรียนที่ทำออกมาได้น่าสนใจ สามารถวัดจากการประเมินผลผู้บริหาร เด็กในโรงเรียน และครูผู้สอนได้ รวมถึงมีข้อมูลโรงเรียนมากพอที่จะแบ่งตามเขต เพื่อให้สามารถหาโรงเรียนดีๆ ในละแวกบ้านได้ครับ

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: popconpor
Windows PhoneAndroidWindows
on 27 November 2013 - 13:55 #659192

ถ้า android มีคงมี street view ด้วย

By: -Rookies-
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 27 November 2013 - 18:04 #659321

โอววว ไม่ธรรมดา ขอแอบส่งใจเชียร์ครับ


เทคโนโลยีไม่ผิด คนใช้มันในทางที่ผิดนั่นแหละที่ผิด!?!

By: handtevada on 27 November 2013 - 22:08 #659400
handtevada's picture

แอพตามกรู ตอนแรกอ่านอย่างงี้จริงๆ