Tags:
Node Thumbnail

ในงานประชุมภายในประจำปีของไมโครซอฟท์ (ที่ Steve Baller ร้องไห้, บอก Windows/Windows Phone รุ่นต่อไปจะใช้กระบวนการพัฒนาแอพแบบเดียวกัน และบอก Lumia 520 คือฮาร์ดแวร์วินโดวส์ที่ขายดีที่สุดในประวัติศาสตร์) Kirk Koenigsbauer รองประธานบริษัทที่ดูแล Office Product Group ได้เดโมแอพและบริการใหม่ ซึ่งอยู่ในแผนการออกชุด Office ตัวถัดไปที่มีรหัสว่า Gemini ดังนี้

Office Reader

Office Reader เป็นแอพแบบ Metro ที่รองรับการเปิดไฟล์หลายประเภท อาทิ เว็บเพจ, ไฟล์ Office, ไฟล์ PDF, อีบุ๊ก และตำราวิชาการ (textbook) แอพนี้รองรับปากกาสไตลัส โดย Koenigsbauer ได้เดโมเครื่องมือที่ทำงานเมื่อใช้สไตลัสของ Surface Pro อย่างการเน้นคำ การขีดเส้นใต้ หรือการจดบันทึกบนเอกสารใดก็ได้ และรองรับการเชื่อมข้อมูลกับ Bing โดยเมื่อผู้ใช้เลือกข้อความในเอกสารเพื่อค้นหา ผลลัพธ์การค้นหาจะปรากฏที่ sidebar ด้านขวามือ ซึ่งมีหน้าตาใกล้เคียงกับการแสดงผลลัพธ์การค้นหาจาก Bing บน Windows 8.1

Koenigsbauer กล่าวว่าเมื่อเปิดตัว Office Reader จะมีไลบารี แหล่งข้อมูล และเซกชันแนะนำคอนเทนต์ด้วย

การแก้ไขไฟล์ร่วมกันแบบเรียลไทม์บน Office Web Apps

Koenigsbauer ยังเดโมการแก้ไขไฟล์เอกสารร่วมกันแบบเรียลไทม์บน Office Web Apps และยังยืนยันว่าบริษัทจะเพิ่มฟีเจอร์นี้ไปยังแอพทุกตัว (เข้าใจว่าบริษัทเดโม Word Web App แต่ไม่แน่ใจว่าเป็นตัวเดียวกับข่าวก่อนหน้านี้หรือไม่)

OneNote Capture Service

OneNote Capture Service เป็นบริการที่ Koenigsbauer กล่าวว่า "save it for later service" ซึ่งทำงานบนกลุ่มเมฆ บริการนี้จะมีทั้งบนพีซี แท็บเล็ต และมือถือ

Office Lens บนวินโดวส์โฟน

Office Lens เป็นแอพเสริมแอพกล้องบนวินโดวส์โฟน ที่ทำให้ผู้ใช้สามารถถ่ายรูปบนกระดาน whiteboard และแอพจะแปลงภาพเป็นข้อความโดยอัตโนมัติ

คาดว่า Office รหัส Gemini จะออกสู่ตลาดในปีหน้าเป็นต้นไป

ที่มา: The Verge

Get latest news from Blognone

Comments

By: SaMzAn
Windows PhoneWindows
on 29 September 2013 - 12:04 #633745
SaMzAn's picture

ว้าว! Office Lens

มันจะอ่านลายมือคนได้จริงๆ หรอ?

ถ้าอ่านได้นี่ชาบูเลยนะ

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 29 September 2013 - 13:15 #633769 Reply to:633745
hisoft's picture

ก็ OCR ไม่ใช่หรือครับ? ปกติ onenote มันก็ทำได้อยู่แล้วนะถ้าลายมือโอเคหน่อย