Tags:
Node Thumbnail

Google TV อาจจะเป็นหนึ่งในบริการที่ล้มเหลวไม่เป็นท่าของกูเกิลมาแล้วหลายต่อหลายครั้ง อีกทั้งความไม่แน่นอนในการดำเนินธุรกิจด้านโทรทัศน์จากการที่เปิดตัว Nexus Q และ Chromecast ซ้อนกันขึ้นมา ก็ทำให้ผู้ใช้หลายคนเริ่มไม่ไว้วางใจว่า ตกลงกูเกิลจะเอายังไงกันแน่กับเรื่องนี้

ล่าสุด Sundar Pichai รองประธานของกูเกิลได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับ CNET ถึงเรื่องของ Google TV ในอนาคตว่า ขณะนี้ตัวเขาเองได้ตั้งความหวังกับ Google TV ไว้สูงมากและตั้งความหวังไว้ว่า Google TV จะเป็นผลิตภัณฑ์ที่ตีคู่กันกับ Chromecast แบบไม่กระทบกระทั่งกันเองได้ในอนาคตครับ

ส่วนแผนดำเนินการอัพเกรดใหญ่ครั้งใหม่ของ Google TV นั้น กูเกิลได้เตรียมแผนเอาไว้เรียบร้อย โดย Google TV จะได้ฐานที่เป็น Android 4.3 ในช่วงปลายปีนี้ และน่าจะทำให้ยอดขายของ Google TV นั้นสูงขึ้นไปอีก ถึงแม้ว่าจะมี Chromecast ที่ทำให้ยอดขายตกชั่ววูบก็ตาม แต่เมื่อถึงเวลาของมัน Google TV ก็จะกลับมาขายได้อีกรอบครับ

สุดท้าย Pichai ยังยืนยันว่า ในปลายปีนี้ Google TV จะได้พาร์ทเนอร์ใหม่ที่เข้ามาช่วยผลิตอุปกรณ์ และทำตลาด Google TV เพิ่มเติมแน่ๆ ครับ

ที่มา - CNET ผ่าน Cult of Android

Get latest news from Blognone

Comments

By: Golflaw
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 27 July 2013 - 12:55 #602406
Golflaw's picture

ตกลงมันคือ tv ไส้ใน android เหรอ


A smooth sea never made a skillful sailor.

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 27 July 2013 - 19:13 #602516 Reply to:602406
mr_tawan's picture

ตัว OS เป็น Android แต่แก้ launcher ใหม่ให้เหมาะกับ TV + มี Trusted Video Path สำหรับป้องกันการขโมย Video Stream ไปใช้น่ะครับ (อันนี้สำหรับพวกผู้ผลิต Software ส่วนเราก็บ่นกันไปว่าทำไมอัดวิดีโอจากแอพไม่ได้)

ตอนนี้ยังเป็น Honeycomb อยู่ แต่เฮียพิชัยบอกว่าสิ้นปีมาแน่ 4.3 (แต่เดี๋ยวนะ นี่เพิ่งเดือน 7)


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ