Tags:
Node Thumbnail

Nokia Lumia 925 เป็นสมาร์ทโฟนอีกรุ่นของ Nokia ที่สร้างความฮือฮากันตั้งแต่ยังไม่เปิดตัว เมื่อครั้งมีข่าวลือครั้งแรกตั้งแต่ช่วงต้นปีในโค้ดเนม “Catwalk” ด้วยการฉีกธรรมเนียม Nokia ในยุคนั้นที่มักใช้โพลีคาร์บอเนตเป็นวัสดุทำตัวเครื่อง เปลี่ยนเป็นอลูมิเนียมแทน และมาในลุคใหม่ที่เบาบางกว่าเดิม แก้ปัญหาของ Lumia 920 ที่มักถูกบ่นว่าเครื่องเป็นรอยง่าย และหนักมาก

ผ่านมาถึงช่วงกลางปี Nokia ก็เปิดตัวเจ้า Lumia 925 อย่างเป็นทางการ ด้วยสเปคที่ใกล้เคียงกับรุ่นอื่นๆ ในซีรีส์ Lumia 92x แต่ก็เพิ่มรายละเอียดเข้ามาเยอะที่สุดจากรุ่นย่อยอื่นๆ จะเรียกรุ่นนี้ว่าเป็นตัวท็อปสุดของซีรีส์ Lumia 92x ก็ว่าได้ และเจ้ารุ่นนี้ก็ได้เดินทางมาถึงประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ (ดู Blognone ลองจับประกอบ)

ก่อนจะเข้าไปดูตัวเครื่องมาพูดถึงสเปคของ Lumia 925 เสียก่อนพอเป็นน้ำจิ้มได้ดังนี้

  • ซีพียู Qualcomm Snapdragon S4 รหัส MSM8960 ความถี่ 1.5GHz ดูอัลคอร์
  • หน้าจอ OLED ขนาด 4.5” ความละเอียด 1280x768 พิกเซล (PureMotion+) พร้อมเทคโนโลยี Clearblack และ Super-sensitive touch
  • รันระบบปฏิบัติการ Windows Phone 8 พร้อมอัพเดต Lumia Amber
  • หน่วยความจำภายใน 16GB และแรม 1GB
  • กล้องหลัง 8.7 เมกะพิกเซล พร้อมฟีเจอร์กันสั่น OIS แฟลชคู่ LED และกล้องหน้า 2 เมกะพิกเซล
  • ตัวเครื่องบางลงเหลือ 8.5 มม. และเบาลงเหลือเพียง 139 กรัม ในขณะที่แบตเตอรี่ยังจุเท่าเดิมที่ 2000 mAh

เกริ่นเกี่ยวกับเจ้า Lumia 925 มาพอสมควรแล้ว เรามาดูตัวเครื่องกันเลยครับ

ด้านหน้าของ Lumia 925 มาในทรงเดียวกับ Lumia 920 แต่เพิ่มเติมขอบทั้งสี่ด้านที่โค้งมน วัดขนาดแล้วตัวเครื่องสั้นกว่า และแคบกว่าเล็กน้อย หน้าจอของ Lumia 925 เปลี่ยนไปใช้ OLED จึงได้ความเข้มของสีที่เพิ่มขึ้นจาก Lumia 920 อย่างมาก สีดำที่ดำสนิท ความคมอยู่ในระดับใกล้เคียงกับ Lumia 920 ที่ใช้จอ LCD แม้ว่าหน้าจอจะเรียงพิกเซลแบบ RGBG (pentile) ก็ตาม

No Description

ด้านล่างตัวเครื่องเป็นจุดวางปุ่มมาตรฐานของ Windows Phone ที่ขอบฝั่งซ้ายมีไมโครโฟนสนทนาอยู่ จุดเปลี่ยนแปลงจากอัพเดต Lumia Amber คือปุ่มโฮม (Windows) สามารถกระพริบเพื่อแจ้งเตือนได้ด้วย

No Description

ด้านบนตัวเครื่องวางตำแหน่งกล้องหน้าไว้จุดเดียวกับ Lumia 920 แต่โยกโลโก้จากขวาสุดมาไว้ตรงกลางแทน ตำแหน่งเดิมของโลโก้ บริเวณใต้กล้องหน้าเยื้องมาทางขวา เป็นที่วางเซนเซอร์จับระยะ (proximity sensor) ในรูปนี้อาจจะมองไม่เห็น แต่ถ้าปิดหน้าจอจะเห็นเป็นจุดสีแดงจางๆ

No Description

พลิกมาดูขอบตัวเครื่อง Lumia 925 เปลี่ยนจากโพลีคาร์บอเนตเป็นอลูมิเนียมทั้งเฟรมเครื่อง และปุ่ม ส่วนการเรียงปุ่มนั้นเหมือนกับ Lumia 920 ทุกประการ ขอบขวาของเครื่องไล่จากซ้ายไปขวามีปุ่มปรับเสียง ปุ่มเปิดเครื่อง และปุ่มชัตเตอร์สองจังหวะ ส่วนขอบซ้ายโล่งๆ ไม่มีอะไรครับ

No Description

No Description

Lumia 925 โยกพอร์ตทั้งหมดของเครื่องทั้ง พอร์ตหูฟัง 3.5 มม. และพอร์ต micro USB รวมถึงถาดใส่ซิมมาไว้ขอบบนทั้งหมด ขอบล่างจึงโล่งเตียนเลยทีเดียว

No Description

No Description

พลิกมาดูด้านหลังเครื่อง Lumia 925 แม้ว่าจะยังใช้โพลีคาร์บอเนตเป็นฝาหลัง แต่ก็เป็นแบบผิวด้านทั้งหมด จากเดิมมีแค่สีดำ และสีเทาของ Lumia 920 เท่านั้นจะเป็นผิวด้าน ทำให้จับได้ถนัดมือมากขึ้น และด้วยความบางที่ลดลงจึงตัดฟังก์ชันชาร์จไร้สายออกไปจากตัวเครื่อง ให้ใช้งานผ่านเคสแยกแทน

No Description

ด้านบนของฝาหลังเป็นส่วนของกล้อง PureView ความละเอียด 8.7 เมกะพิกเซล พร้อมเทคโนโลยีกันสั่น OIS สำหรับถ่ายวิดีโอ โดยสเปคของกล้องตัวนี้ใช้ชิ้นเลนส์จำนวน 6 ชิ้น มากที่สุดในซีรีส์ Lumia 92x รูรับแสงกว้างสุดที่ f/2.0 และมีแฟลชเป็น LED คู่

No Description

ด้านล่างของฝาหลังเป็นจุดวางลำโพง และจุดเชื่อมต่อสำหรับใส่เคสชาร์จไร้สาย

No Description

ความบางของ Lumia 925 จัดว่าบางสุดในซีรีส์ Lumia 92x อยู่ที่ 8.5 มม. แต่ในส่วนของกล้องด้านหลังยังคงนูนขึ้นมาพอสมควร ประมาณนี้

No Description

No Description

ในชุดของ Lumia 925 ที่ได้มารีวิวมีเคสสำหรับชาร์จไร้สายมาด้วย ตัวเคสเป็นพลาสติกแข็งผิวด้าน ตัดส่วนกล้อง และแฟลชมาให้เรียบร้อย พลิกไปดูด้านในจะเห็นจุดเชื่อมต่อกับจุดบนฝาหลัง และรอยเว้ารับกล้องที่นูนขึ้นของ Lumia 925 พอดีครับ

No Description

No Description

ลองจับมาใส่ตัวเครื่องแล้วได้หน้าตาแบบนี้ เท่าที่ลองวัดดูจะหนาขึ้นมาประมาณ 2 มม. แต่น้ำหนักไม่ต่างจากของเดิมจนรู้สึกได้ครับ

No Description

No Description

พูดถึงตัวเครื่องกันไปพอสมควรแล้วก็จะมาพูดถึงจุดเด่นอีกอย่างของ Lumia 925 อย่างกล้อง PureView ที่ขึ้นชื่อเรื่องการถ่ายในที่มืด ซึ่งต้องบอกก่อนว่า PureView ที่ใช้บน Lumia 925 (และรุ่นก่อนหน้าอย่าง Lumia 920) นั้นต่างจาก PureView รุ่นแรกอย่าง PureView 808 ที่ใช้เซนเซอร์ขนาดใหญ่ จุดเด่นอยู่ที่ภาพถ่ายความละเอียดสูง มีสัญญาณรบกวนน้อย สามารถซูมได้โดยไม่เสียความคมชัด ข้อเสียคือขนาดของมอดูลกล้องที่ใหญ่มากจนกล้องนูนออกมาจากตัวเครื่อง และน้ำหนักมากกว่าปกติ

ส่วน Lumia 920 และ Lumia 925 ใช้เทคโนโลยี PureView อีกรูปแบบหนึ่งที่เน้นความสามารถในการถ่ายภาพในที่แสงน้อย แต่ยังได้ภาพสว่าง คมชัดในระดับที่เหนือกว่าคู่แข่งสมาร์ทโฟนอื่นๆ ด้วยชิ้นเลนส์จำนวน 5-6 ชิ้นที่ทำงานร่วมกับระบบกันสั่น (OIS) และขนาดมอดูลกล้องยังไม่ใหญ่มากเท่ากับ PureView 808 และใช้งานได้ทั้งกับการถ่ายภาพนิ่งและวิดีโอ (ใครที่ยังงงๆ สามารถดูได้จากวิดีโอด้านล่างครับ)

ในตอนแรกของการรีวิว Lumia 925 เราจะเน้นไปที่การใช้งานกล้องโดยทั่วไปที่ติดมากับเครื่องกันเลย ในแง่ของฟีเจอร์ และอินเทอร์เฟซนั้นไม่ต่างอะไรกับ Lumia 920 (ที่ blognone เคยรีวิวไปแล้ว) ดังนั้นเราจะมาลงรายละเอียดกันที่คุณภาพภาพนิ่งในหลายๆ สภาพแสง และคุณภาพ OIS เมื่อใช้งานกับการถ่ายวิดีโอกันเลย (ทุกภาพสามารถกดเพื่อดูขนาดเต็มได้ครับ)

ภาพถ่ายกลางแจ้ง

คุณภาพภาพนิ่งยามถ่ายกลางแจ้งของ Lumia 925 จัดว่าดีเมื่อเทียบกับคู่แข่งในตลาด ในบางสภาพแสงที่จ้าไป ภาพจะออกโอเวอร์ไปนิดหน่อย โดยเฉพาะเมื่อดูบนจอคอมพิวเตอร์ จะพบว่าสีภาพซีดลงจากบนจอมือถือ แต่ยังอยู่ในระดับที่สีสันกำลังเป็นธรรมชาติครับ (อาจเป็นเพราะหน้าจอของ Lumia 925 เป็น OLED ที่ปรับคอนทราสต์ และความอุ่นของภาพมาระดับหนึ่งด้วย)

No Description

No Description

ภาพถ่ายในอาคาร มีแสงพอสมควร

สำหรับภาพถ่ายในอาคาร ถ้ายังมีแสงพอสมควร (แสงจากหลอดไฟฟลูออเรสเซนต์ หรือแสงอาทิตย์ที่ส่องเข้ามา) คุณภาพของภาพจาก Lumia 925 ยังคงทำได้ดี แม้จะมีอาการวัดแสงโอเวอร์ติดมาเหมือนกับการถ่ายนอกสถานที่ แต่ก็น้อยลงแบบเห็นได้ชัด (ในภาพตัวอย่างนี่ผ้าขนหนูเป็นสีแดงจัด ส่วนขนนกก็เขียวสดเลยนะครับ)

No Description
No Description

No Description

ภาพถ่ายในที่แสงน้อย

ภาพถ่ายในที่แสงน้อยถือว่าเป็นจุดเด่นของ Lumia 925 เลยก็ว่าได้ ด้วยจุดขายที่ชูมาตั้งแต่แรกว่าสามารถถ่ายภาพได้สว่าง และยังคมชัดแม้แสงจะน้อยด้วยเทคโนโลยีกันสั่น OIS ของโนเกียเอง

ประเดิมกันที่ภาพแรกถ่ายในอาคาร มีแสงภายนอกเข้ามาเล็กน้อย ผลคือ Lumia 925 สามารถเก็บรายละเอียดในส่วนมืดของภาพได้พอสมควร แต่กลับมีจุดตายตรงที่หากมีแหล่งกำเนิดแสงในภาพ (เช่นจอภาพในตัวอย่าง) จะทำให้บริเวณดังกล่าวเกิดแสงฟุ้งโอเวอร์ เนื่องจากการเปิดชัตเตอร์นานกว่าปกติ

No Description

ภาพต่อมาลดแสงน้อยลงไปอีก และมีแหล่งกำเนิดแสงเพียงจุดเดียว และไม่สว่างมากนัก ภาพที่ได้จึงมีรายละเอียดเฉพาะในส่วนที่แสงไฟพอจะส่องไปถึงเท่านั้น โดยเฉพาะในภาพนี้เลือกจุดโฟกัสภาพไปที่แสงไฟอีก จึงทำให้ความเร็วชัตเตอร์ที่ได้ค่อนข้างไวพอสมควร ถ้าหากเลือกโฟกัสในจุดที่เป็นเงา จะทำให้ภาพสว่างขึ้น (แต่ตรงแสงไฟจะโอเวอร์) และความคมชัดที่ลดลง

No Description

ภาพต่อมา แหล่งกำเนิดแสงอยู่นอกภาพ และให้แสงสว่างน้อยกว่าภาพก่อนหน้าอย่างมาก จากการโฟกัสไปที่ตัววัตถุตรงๆ ภาพที่ได้เรียกว่าสว่างเกินคาด สำหรับในสถานการณ์ที่แทบไม่มีแสงอยู่เลย (เป็นไฟสลัวๆ) แลกกับความคมที่ลดลงอย่างเห็นได้ชัด (อย่างภาพนี้ความเร็วชัตเตอร์ตกไปที่ ¼ วินาทีแล้ว)

No Description

ปิดท้ายด้วยการหยิบเจ้า Lumia 925 ไปลองถ่ายในกล่องสำแดงพลัง PureView ที่ตั้งอยู่ตามช็อปโนเกีย (หน้าตาเป็นกล่องสีฟ้าๆ มีรูเล็กๆ สำหรับเล็งกล้องถ่าย) แน่นอนว่าในสถานการณ์นี้ไม่มีแสงจากภายนอกเข้ามาเอี่ยวแต่อย่างใด ต้องยอมรับว่าสมราคาจริงๆ ครับ

No Description

หมดทางฝั่งภาพนิ่ง ก็มาปิดตอนกันด้วยวิดีโอจาก Lumia 925 ที่ทดลองเดินถ่ายกันเลย ผลที่ได้ออกมาค่อนข้างน่าประทับใจ ระบบกันสั่น OIS ทำงานได้ดีพอที่วิดีโอจะออกมาลื่นไหล ต่างกับการถ่ายด้วยการใช้มือถือสมาร์ทโฟนเปล่าๆ ในแง่ของคุณภาพนั้น Lumia 925 ถือว่าได้เปรียบจาก Lumia 920 ในแง่ของโทนสีที่เป็นธรรมชาติ และสว่างกว่าเล็กน้อยด้วยชิ้นเลนส์ที่เพิ่มขึ้นมาอีกหนึ่งชิ้น และอัพเดต Lumia Amber

สรุป

Nokia Lumia 925 เป็นสมาร์ทโฟนรัน Windows Phone รุ่นเด่นสุดในตลาดของตอนนี้เลยก็ว่าได้ การปรับปรุงตัวเครื่องให้ใช้งานได้สะดวกขึ้นจาก Lumia 920 รูปทรงที่ออกมาต้องบอกว่าสวย และดูหรูหราขึ้นมาก แม้จะน่าผิดหวังไปบ้างตรงสเปคที่ไม่ได้เพิ่มขึ้นเลย (ซึ่งตรงนี้อาจไม่ใช่ความผิดของ Nokia ด้วย)

ทางฝั่งกล้อง ส่วนฮาร์ดแวร์มีการปรับปรุงเข้ามาเล็กน้อยด้วยการเพิ่มชิ้นเลนส์เข้ามาอีกหนึ่งชิ้น ซึ่งคงไม่มีความแตกต่างจาก Lumia 920 มากนัก ถ้าหากไม่ได้อัพเดต Lumia Amber ที่ช่วยทำให้การถ่ายวิดีโอบน Lumia 925 มีสีสันสวยงามขึ้นอย่างชัดเจน ส่วนภาพนิ่งก็ต้องระวังการถ่ายในที่แสงจ้าหน่อย เวลาแสงน้อยก็ท่องไว้ “ถือให้นิ่งๆ” แล้วภาพจะออกมาสว่างกว่าสมาร์ทโฟนทุกรุ่นเป็นแน่ครับ

Get latest news from Blognone

Comments

By: lingjaidee
ContributoriPhoneAndroid
on 26 July 2013 - 08:56 #601912
lingjaidee's picture

ออกแบบบอดี้มาซะมาสวยเลย วัสดุหรูหรา พอจับใส่เคสพลาสติกปุ๊บ! ... (-..-'


my blog

By: modeQ
WriterIn Love
on 26 July 2013 - 09:08 #601914 Reply to:601912

รุ่นนี้อย่าใส่เคสเลยน้อ เห็นแล้ว -_-"


Writer no.59 เพื่อสังคมแห่งการแบ่งปันความรู้

By: jirayu
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
on 26 July 2013 - 09:15 #601916

ไม่ชอบช่อง usb ข้างบนเลย เสียบสายชาร์จไปนานๆ แล้วสายชาร์จชอบคอหัก


By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 26 July 2013 - 09:55 #601931
hisoft's picture

แหละเบาลง

แหละ -> และ

ในระดับใกล้เคียงกับ แม้ว่าหน้าจอ

ใกล้เคียงกับอะไรครับ?

จะเห็นปีจุดสีแดง

ปี -> เป็น?

ทั้งเฟรมเครื่อง และปุ่ม

เฟรมเครื่องนี่หมายถึงขอบใช่ไหมครับ?

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 27 July 2013 - 11:27 #602078 Reply to:601931
panurat2000's picture

จุดเปลี่ยนแปลงจากอัพเดต Lumia Amber คือปุ่มโฮม (Windows) สามารถกระพริบเพื่อแจ้งเตือนได้ด้วย

กระพริบ => กะพริบ

และเจ้ารุ่นนี้ก็ได้เดิมทางมาถึงประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ

เดิมทาง => เดินทาง

By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 29 July 2013 - 10:11 #603027 Reply to:602078
Be1con's picture

เดิมทาง => เดินทาง

จากเดิมที่เฉพาะสีดำของ Lumia 920 เท่านั้นจะเป็นผิวด้าน ทำให้จับได้ถนัดมือมากขึ้น => สีเทาก็ผิวด้านครับ


Coder | Designer | Thinker | Blogger

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 26 July 2013 - 09:56 #601932
hisoft's picture

ตัว Lumia 920 จะมีโอกาสได้ Smart Camera ของ Lumia 925 บ้างมั้ยครับเนี่ย

แล้วเอาจริง ๆ เลนส์ 6 ชิ้นนี่ดีกว่า 5 ชิ้นยังไงบ้างครับ? หรือว่าทำให้กันสั่นได้นิ่งขึ้นเท่านั้น?

By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 26 July 2013 - 10:11 #601936 Reply to:601932
Be1con's picture

ๆด้แน่นอนใน Lumia Amber ครับ


Coder | Designer | Thinker | Blogger

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 26 July 2013 - 11:34 #601983 Reply to:601936
hisoft's picture

พอจะมีข่าวยืนยันไหมครับ ผมหาเจอแต่ Pro Cam

หวังว่าถ้ามาแล้วความสามารถจะเท่ากัน

By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 26 July 2013 - 11:44 #601987 Reply to:601983
Be1con's picture

Coder | Designer | Thinker | Blogger

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 26 July 2013 - 12:13 #602002 Reply to:601987
hisoft's picture

ขอบคุณครับ

By: PsFreedom
ContributorAndroidRed HatUbuntu
on 26 July 2013 - 10:38 #601955
PsFreedom's picture

พอเป็นอลูมิเนียม บีบให้บาง แล้วดูพรีเมี่ยมขึ้นเยอะเลย

ก็สมกับ Codename "Catwalk" เลยครับ ฟังแล้วนึกถึง
นางแบบหุ่นเพรียวบาง (นางแบบอาจไม่สวย/น่ารักมาก แต่หุ่นต้องเป้ะเป็นหลัก)

ไม่ได้อัพเกรดมากแบบต่าง Gen กัน แต่ก็ปรับปรุงจาก 920 พอสมควร

By: darthvader
Windows PhoneWindows
on 26 July 2013 - 10:58 #601967
darthvader's picture

มันจะลอกไหมครับ อลูมิเนียม แบบนี้น่ะ

By: Xenip
Windows PhoneSymbianWindows
on 26 July 2013 - 12:26 #602008
Xenip's picture

จากที่เคยทดลองเล่นกล้องของ 920 ที่ shop นะครับ (น่าจะไม่ต่างจาก 925 มากนัก) ผมรู้สึกว่ามันสว่างเกินไปหน่อย แม้ว่าในร้านจะมีแสงเยอะอยู่แล้วก็ตาม ยิ่งสว่างมากขึ้นไปอีก ทำให้ผมรู้สึกว่า มันเป็น Auto Contrast รึเปล่า ที่ตั้งเงื่อนไขไว้ว่าถ้าปริมาณแสงน้อย ให้เพิ่มความสว่างไปทันที อาศัยซอฟแวร์ช่วยสั่งการ แต่ผมไม่ได้เล่นหมดนะครับ แค่ทดสอบเล่นแสงที่เขาโฆษณาไว้ มีอุปกรณ์ติดไปทดสอบ อิอิ

แน่นอนครับว่ากล้องของมันทำได้ดีว่า 808 ในด้านความสว่าง แต่ผมว่ามันสว่างเกินไปหน่อย (อาจเป็นเพราะตั้งถ่ายภาพแบบ Auto ก็ได้) ที่เหลือยังไม่ได้ลองเล่นคับทั้ง iso หรือมืดแบบสุดๆ รวมถึงรายละเอียดด้านวีดีโอต่างๆ

แค่นี้ก็ถือว่าเยี่ยมแล้วล่ะครับ รอ 1020 อีกตัว

By: pasuth73
iPhoneWindows PhoneAndroidUbuntu
on 26 July 2013 - 14:48 #602057 Reply to:602008

+1ครับ มันจะสวยขึ้นถ้าภาพปรับเองนะครับ พ่อใช้ 925 สีเดียวกับยูทูปเลย

By: Go-Kung
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 26 July 2013 - 15:09 #602066 Reply to:602008

ระบบ metering น่าจะเซ็ทไว้ให้ติดโอเวอร์นิดๆแหละครีบ
เท่าที่ผมลองใช้มา ภาพที่โทนสี metering เป็น 0 EV นี่จะติดโอเวอร์ไปราวๆ +1/3 หรือ 2/3 EV ครับ

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 26 July 2013 - 15:18 #602068
hisoft's picture

เมื่อกี้ไปลองเทียบ 920 & 925 มา จอ 925 มืดเป็นมืดจริงแต่สีสดกว่าภาพจริง 920 นี่สีบนจอแทบจะเป็นสีเดียวกันกับของเลย

By: inwwin
Windows PhoneWindows
on 26 July 2013 - 19:50 #602157

ไปเที่ยวอิเกียหรอครัฟ

By: Jai_Magical
iPhoneWindows
on 27 July 2013 - 00:46 #602243
Jai_Magical's picture

ผมว่าคนไม่ค่อยอยากซื้อรุ่นนี้เพราะ 1020 นี่แหละ กล้องดีกว่ามหาศาล

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 27 July 2013 - 01:45 #602261 Reply to:602243
hisoft's picture

ราคาต่างกัน ก็ไม่มีเหตุผลอะไรที่จะต้องซื้อ 1020 อย่างเดียวนะครับ ไม่งั้นทุกยี่ห้อคงขายได้แต่เรือธง

แต่ที่แน่ ๆ กริป 1020 ดูดีกว่าเคสชาร์จไร้สาย 925 - -" ผมไม่เคยเห็นเคสที่ไม่น่าใส่ขนาดนี้มาก่อน

By: The Innovation
AndroidBlackberryRed Hat
on 27 July 2013 - 08:11 #602306

อยากให้ 1020 สวยเหมือนเจ้านี่จัง

By: zerocool
ContributoriPhoneAndroid
on 27 July 2013 - 14:10 #602436
zerocool's picture

ชอบโฆษณาแบบนี้นะ เขียนตรงไปตรงมาดี


That is the way things are.

By: oatsmart
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 27 July 2013 - 23:36 #602572
oatsmart's picture

รู้สึกว่าปุ่มจะ downgrade ลงนะ จาก zirconium เป็น aluminium

By: sakura
ContributorWindows PhoneSymbian
on 29 July 2013 - 10:25 #603034

ผมใช้ 925 มา 2 สัปดาห์ก็รู้สึกชอบนะครับ

เครื่องสวย ตัวเครื่องบางดี น้ำหนักเบา กล้องก็ทำได้ดี ตอนนี้แบตเสถียรแล้วก็ใช้งานได้อึดดีครับ