Apple
public://topics-images/apple_webp.png
SCB10X
public://topics-images/347823389_774095087711602_515970870797767330_n_webp.png
Windows 11
public://topics-images/hero-bloom-logo.jpg
Huawei
public://topics-images/huawei_standard_logo.svg_.png
Google Keep
public://topics-images/google_keep_2020_logo.svg_.png
Instagram
public://topics-images/instagram_logo_2022.svg_.png
SCB
public://topics-images/9crhwyxv_400x400.jpg
Microsoft
public://topics-images/microsoft_logo.svg_.png
Basecamp
public://topics-images/bwpepdi0_400x400.jpg
FTC
public://topics-images/seal_of_the_united_states_federal_trade_commission.svg_.png
Pinterest
public://topics-images/pinterest.png
Palantir
public://topics-images/-nzsuc6w_400x400.png
AIS Business
public://topics-images/logo-business-2021-1.png
PostgreSQL
public://topics-images/images.png
JetBrains
public://topics-images/icx8y2ta_400x400.png
Krungthai
public://topics-images/aam1jxs6_400x400.jpg
Palworld
public://topics-images/mccyhcqf_400x400.jpg
Bill Gates
public://topics-images/bill_gates-september_2024.jpg
VMware
public://topics-images/1nj4i1gp_400x400.jpg
Take-Two Interactive
public://topics-images/0khle7nh_400x400.jpg
OpenAI
public://topics-images/ztsar0jw_400x400.jpg
Thailand
public://topics-images/flag_of_thailand.svg_.png
NVIDIA
public://topics-images/srvczsfq_400x400.jpg
ServiceNow
public://topics-images/ytnrfphe_400x400.png
Klarna
public://topics-images/urcllpjp_400x400.png
Google Play
public://topics-images/play.png
Drupal
public://topics-images/drupal.png
Virtua Fighter
public://topics-images/virtua_figther_2024_logo.png
Paradox Interactive
public://topics-images/paradox_interactive_logo.svg_.png
Europa Universalis
public://topics-images/europa-icon.png
Nintendo Switch 2
public://topics-images/mainvisual.png
Cloudflare
public://topics-images/cloudflare_logo.svg_.png
Samsung
public://topics-images/samsung.png
Google
public://topics-images/google_2015_logo.svg_.png
Uber
public://topics-images/uber.png
Microsoft 365
public://topics-images/m365.png
USA
public://topics-images/flag_of_the_united_states.svg_.png
GM
public://topics-images/0pe0po-z_400x400.jpg
Perplexity
public://topics-images/perplex.jpg
Xperia
public://topics-images/xperia.png
iOS 18
public://topics-images/ios-18-num-96x96_2x.png
True
public://topics-images/true_logo.png
SoftBank
public://topics-images/softbank.jpg
Pac-Man
public://topics-images/pacman.png
Harry Potter
public://topics-images/harry.png
Marvel
public://topics-images/marvel.png
Skydance
public://topics-images/skydance.png
SEA
public://topics-images/sealogo.png
Find My Device
public://topics-images/find.png
Gemini
public://topics-images/google_gemini_logo.svg__1.png
Accessibility
public://topics-images/accessibility-128x128_2x.png
Material Design
public://topics-images/m3-favicon-apple-touch.png
Android 16
public://topics-images/android16.png
Android
public://topics-images/android_0.png
Firefox
public://topics-images/firefox_logo-2019.svg_.png
Google Messages
public://topics-images/messages.png
Notepad
public://topics-images/notepad.png
Singapore
public://topics-images/flag_of_singapore.svg_.png
Airbnb
public://topics-images/airbnb.png
PS5
public://topics-images/ps5.png
Krafton
public://topics-images/krafton.png
Doom
public://topics-images/doom-game-s_logo.svg_.png
AMD
public://topics-images/amd_logo.svg_.png
GTA
public://topics-images/gta_0.png
DoorDash
public://topics-images/doordash.png
YouTube
public://topics-images/yt.png
YouTube Music
public://topics-images/yt-music.png
Facebook
public://topics-images/fb.png
iQiyi
public://topics-images/iqiyi_0.png
Viu
public://topics-images/viu.png
Amazon Prime Video
public://topics-images/prime-vid.png
Spotify
public://topics-images/spotify.jpg
Apple TV
public://topics-images/apple-tv.png
HBO Max
public://topics-images/max.png
Threads
public://topics-images/threads.png
Alexa
public://topics-images/alexa.png
Kindle App
public://topics-images/kindle.png
Shopee
public://topics-images/shopee.png
Waze
public://topics-images/waze.png
Bilibili
public://topics-images/bili.png
Google Maps
public://topics-images/maps.png
Apple Music
public://topics-images/apple-music.png
Claude
public://topics-images/claude.png
TikTok
public://topics-images/tiktok.png
Xbox
public://topics-images/xbox.png
Tesla
public://topics-images/tesla.png
Chrome
public://topics-images/chrome.png
Google Calendar
public://topics-images/gcal.png
Google Home
public://topics-images/ghome.png
Google Meet
public://topics-images/meet.png
NotebookLM
public://topics-images/notebooklm.png
Reddit
public://topics-images/reddit.png
Assassin’s Creed
public://topics-images/ac.png
Mark Zuckerberg
public://topics-images/zuck.jpg
Meta
public://topics-images/meta.png
Meta AI
public://topics-images/meta-ai.png
Epic Games
public://topics-images/epic_games_logo.svg_.png
Unreal
public://topics-images/unreal_engine_logo-new_typeface-svg.png
Fortnite
public://topics-images/fortnite.png
DeepMind
public://topics-images/deepmind.png
Databricks
public://topics-images/databricks.png
Netflix
public://topics-images/netflix-logo.png
Microsoft Azure
public://topics-images/azure.png
Microsoft Copilot
public://topics-images/microsoft_copilot_icon.svg_.png
Bing
public://topics-images/bing.png
EA
public://topics-images/ea.png
Intel
public://topics-images/intel.png
Amazon
public://topics-images/amazon.png
AWS
public://topics-images/aws.png
Zoom
public://topics-images/zoom.png
Dropbox
public://topics-images/dropbox_0.png
Roblox
public://topics-images/roblox.png
Dell Technologies
public://topics-images/dell-tech.png
Nothing
public://topics-images/nothing.svg_.png
Microsoft Teams
public://topics-images/teams.png
Mojang
public://topics-images/mojang.png
Minecraft
public://topics-images/minecraft.png
Redis
public://topics-images/redis_logo.svg_.png
Ubisoft
public://topics-images/ubisoft_logo.svg_.png
Elden Ring
public://topics-images/elden.png
Brave
public://topics-images/brave.png
Opera
public://topics-images/opera.png
Vivaldi
public://topics-images/vivaldi.png
Microsoft Edge
public://topics-images/edge.png
Duolingo
public://topics-images/duolingo.png
LinkedIn
public://topics-images/linkedin.png
Canva
public://topics-images/canva.png
Realme
public://topics-images/realme.png
NASA
public://topics-images/nasa-logo.png
Booking.com
public://topics-images/booking.png
Agoda
public://topics-images/agoda.png
Bolt
public://topics-images/bolt.png
Grab
public://topics-images/grab.png
Temu
public://topics-images/temnu.png
LINE
public://topics-images/line.png
Facebook Messenger
public://topics-images/messenger.png
WhatsApp
public://topics-images/whatsapp.png
Telegram
public://topics-images/telegram.png
Signal
public://topics-images/signal.png
X.com
public://topics-images/x.png
Grok
public://topics-images/grok.png
xAI
public://topics-images/xai.png
CapCut
public://topics-images/capcut.png
Edits
public://topics-images/edit.png
Google One
public://topics-images/gone.png
Tinder
public://topics-images/tinger.png
Whoscall
public://topics-images/whoscall.png
OneDrive
public://topics-images/onedrive.png
Lightroom
public://topics-images/lr.png
Meitu
public://topics-images/meitu.png
Outlook
public://topics-images/outlook.png
Excel
public://topics-images/excel.png
PowerPoint
public://topics-images/ppt.png
Microsoft Word
public://topics-images/word.png
Phone Link
public://topics-images/phone-link.png
OneNote
public://topics-images/onenote.png
Windows App
public://topics-images/windows-app.png
Notion
public://topics-images/notion.png
Google Drive
public://topics-images/drive.png
YouTube Kids
public://topics-images/yt-kids.png
Gboard
public://topics-images/gboard.png
DeepSeek
public://topics-images/deepseek_logo.svg_.png
Prince of Persia
public://topics-images/prince-persia.png
Sony
public://topics-images/nq0nd2c0_400x400.jpg
Tencent
public://topics-images/z4xi4oyc_400x400.jpg
Cisco
public://topics-images/jmyca1yn_400x400.jpg
Alibaba
public://topics-images/4axflwia_400x400.jpg
Alibaba Cloud
public://topics-images/qm43orjx_400x400_cloud.png
Coinbase
public://topics-images/consumer_wordmark.png
CarPlay
public://topics-images/carplay.png
Rust
public://topics-images/rust-logo-blk.png
Red Hat
public://topics-images/redhat.png
Anthropic
public://topics-images/anthropic.png
Xcode
public://topics-images/xcode.png
Tim Cook
public://topics-images/tim-cook.jpg
Donald Trump
public://topics-images/trump.jpg
Microsoft Surface
public://topics-images/surface.jpg
Copilot+ PC
public://topics-images/copilotpc.png
Stellar Blade
public://topics-images/stellar-blade.jpg
Snapdragon
public://topics-images/snapdragon_chip.png
Qualcomm
public://topics-images/qualcomm-logo.svg_.png
CoreWeave
public://topics-images/coreweave.png
Ford
public://topics-images/ford.png
Xiaomi
public://topics-images/xiaomi.png
-0-'
Bluetus Sun, 05/19/2013 - 02:29
-0-'
งั้นก็...
gooGof Sun, 05/19/2013 - 02:29
งั้นก็... ส่งข้อความถามเรียงคนไปเลย
อยากจะจับมือ dev จริงๆ
meganechan Sun, 05/19/2013 - 02:30
อยากจะจับมือ dev จริงๆ
อยากมีอะไรนี่คืออะไรครับ
redgene Sun, 05/19/2013 - 02:32
อยากมีอะไรนี่คืออะไรครับ
ปี้ครับ
toandthen Sun, 05/19/2013 - 02:42
In reply to อยากมีอะไรนี่คืออะไรครับ by redgene
ปี้ครับ
เป็นคำตอบที่ตรงประเด็นดีครับ
tonster Sun, 05/19/2013 - 02:51
In reply to ปี้ครับ by toandthen
เป็นคำตอบที่ตรงประเด็นดีครับ 5555555
ตรงมากครับ 555+
natthavat28 Sun, 05/19/2013 - 03:50
In reply to ปี้ครับ by toandthen
ตรงมากครับ 555+
55555555 อ่านข่าวก็ฮาแล้ว
SleeperMoNKeY Sun, 05/19/2013 - 08:25
In reply to ปี้ครับ by toandthen
55555555 อ่านข่าวก็ฮาแล้ว เจออันนี้ฮากว่า
ขอบคุณครับ
redgene Sun, 05/19/2013 - 10:05
In reply to ปี้ครับ by toandthen
ขอบคุณครับ
5555555555+ ฮาแต่เช้า
I3assy Sun, 05/19/2013 - 10:15
In reply to ปี้ครับ by toandthen
5555555555+ ฮาแต่เช้า หายง่วงเลยผม
5555555
incredibles Sun, 05/19/2013 - 12:49
In reply to ปี้ครับ by toandthen
5555555
55555+ นายหล่อมาก
idmaximum Sun, 05/19/2013 - 14:28
In reply to ปี้ครับ by toandthen
55555+ นายหล่อมาก
ขายตั๋ว?
PaPaSEK Sun, 05/19/2013 - 16:29
In reply to ปี้ครับ by toandthen
ขายตั๋ว?
อ๋อ ขอเงินไปเล่นพนันนี่เอง
jarujit Sun, 05/19/2013 - 16:32
In reply to ปี้ครับ by toandthen
อ๋อ ขอเงินไปเล่นพนันนี่เอง
อ่านแล้ว สำลักเม็ดแตงโมเลย
pop101035 Mon, 05/20/2013 - 00:37
In reply to ปี้ครับ by toandthen
อ่านแล้ว สำลักเม็ดแตงโมเลย -3-
+5555
Tlecoco Mon, 05/20/2013 - 00:52
In reply to ปี้ครับ by toandthen
+5555
ตรงเกิ๊นนนนน ฮาๆ
pluk1412 Mon, 05/20/2013 - 01:24
In reply to ปี้ครับ by toandthen
ตรงเกิ๊นนนนน ฮาๆ
อยากมีอะไร -0-
SupAwich Sun, 05/19/2013 - 02:36
อยากมีอะไร -0-
ถ้าเป็น Friends กันอยู่แล้ว
tk719 Sun, 05/19/2013 - 02:42
ถ้าเป็น Friends กันอยู่แล้ว ถามไปเลยผ่าน fb ไม่ง่ายกว่ารึ
จุดประสงค์คือกลัวอายครับ
toandthen Sun, 05/19/2013 - 02:49
In reply to ถ้าเป็น Friends กันอยู่แล้ว by tk719
จุดประสงค์คือกลัวอายครับ แอพนี้มันอยากทั้งสองฝ่าย ถ้าฝ่ายเดียวอยากมันจะไม่เห็นอะไร
ถ้าคุณมีเพื่อนเป็นเกย์แล้วถาม
neonicus Sun, 05/19/2013 - 20:09
In reply to ถ้าเป็น Friends กันอยู่แล้ว by tk719
ถ้าคุณมีเพื่อนเป็นเกย์แล้วถามคุณตรงๆจะคิดยังไง
appนี้เป็นตัวกลางครับ ถ้าเค้าก็เล็งคุณไว้และเดือนต่อมาคุณกดว่าอยากจัดการคนนั้นแล้วก็ปุ่มไปมันก็ขึ้นมาว่าคุณทั้งสองใจตรงกัน
ไปถามทางfbตรงๆคงunfriendทิ้งไปละ
แต่แอพนี้เค้าเลือกเฉพาะรายชื่
ตะโร่งโต้ง Mon, 05/20/2013 - 05:10
In reply to ถ้าคุณมีเพื่อนเป็นเกย์แล้วถาม by neonicus
แต่แอพนี้เค้าเลือกเฉพาะรายชื่อเพื่อนที่เป็นเพศตรงข้ามมาให้เลือกไม่ใช่หรอคับ?
กด 3
Nozomi Mon, 05/20/2013 - 07:00
In reply to แต่แอพนี้เค้าเลือกเฉพาะรายชื่ by ตะโร่งโต้ง
กด 3 ขีดซ้ายบนครับจะมีให้เลือกทั้ง ช ญ ผมลองแล้ว
ยังไงนะ?
PaPaSEK Mon, 05/20/2013 - 09:29
In reply to กด 3 by Nozomi
ยังไงนะ?
น่าจะลองกดปุ่มดูแล้วเฉยๆ นะ
AlninlA Mon, 05/20/2013 - 11:13
In reply to ยังไงนะ? by PaPaSEK
น่าจะลองกดปุ่มดูแล้วเฉยๆ นะ ;)
ต้องหา ipa มาลองดูซะแล้ว
Perl Sun, 05/19/2013 - 02:53
ต้องหา ipa มาลองดูซะแล้ว
จำได้ว่าเคยมีแอพเฟซบุ๊คคล้าย
hisoft Sun, 05/19/2013 - 02:58
จำได้ว่าเคยมีแอพเฟซบุ๊คคล้าย ๆ กันอยู่ ถ้าเลือกว่าชอบเค้า เค้าก็เลือกว่าชอบเรา ถึงจะมีผล
เป็นแนวคิดที่เยี่ยม มาก....
ZeroEngine Sun, 05/19/2013 - 03:10
เป็นแนวคิดที่เยี่ยม มาก....
ข่าวดี: มีแอพนี้บนแอนดรอยด์
jirayu Sun, 05/19/2013 - 03:21
ข่าวดี: มีแอพนี้บนแอนดรอยด์
ภาพประกอบ app โดนใจจริงๆ
myungz Sun, 05/19/2013 - 11:07
In reply to ข่าวดี: มีแอพนี้บนแอนดรอยด์ by jirayu
ภาพประกอบ app โดนใจจริงๆ
เดะคงจะได้ถอย android
diamondza Sun, 05/19/2013 - 14:00
In reply to ข่าวดี: มีแอพนี้บนแอนดรอยด์ by jirayu
เดะคงจะได้ถอย android มาใช้หละสะ
เห็น comment นี้ปุ๊ป โหลดปั๊บ
thep497 Mon, 05/20/2013 - 09:10
In reply to ข่าวดี: มีแอพนี้บนแอนดรอยด์ by jirayu
เห็น comment นี้ปุ๊ป โหลดปั๊บ แต่ไม่กล้าไปเล็งเขาอ่ะ กลัวเขาดัก
จะเกิดอะไรขึ้นถ้าสาวๆ นำ app
tirakarn Sun, 05/19/2013 - 03:49
จะเกิดอะไรขึ้นถ้าสาวๆ นำ app นี้ไปเช็คความหื่นของเพื่อน ว่าคนไหนอยากมีอะไรกับตัวเอง เสร็จแล้ว unfriend ซะ
ก็ไม่แปลกนี่ครับ
nowingnoid Sun, 05/19/2013 - 04:15
In reply to จะเกิดอะไรขึ้นถ้าสาวๆ นำ app by tirakarn
ก็ไม่แปลกนี่ครับ มันอยู่ที่ว่าอยากจะใช้ยังไงด้วย
ก็แค่ Unfriend กันไป!
โหดดีครับ
adamy Sun, 05/19/2013 - 06:37
โหดดีครับ ตรงไปตรงมาแต่โหดดีครับ
ปล.แก้ใข : แอบไปเช็คมา มีต่อตรงแบบเว็บด้วยนี่ครับ Login ผ่าน Facebook Login ได้เลยครับ
ขอบคุณครับ สวัสดีครับ
เลือกผิดไปเจอเพื่อนเมีย
F16 Sun, 05/19/2013 - 05:29
เลือกผิดไปเจอเพื่อนเมีย
APPLE
POR2U Sun, 05/19/2013 - 06:32
APPLE เป็นองค์กรที่มีจริยธรรมที่สูง ดังนั้นแล้วในลักษณะแบบนี้สมควร
ตามสถิติการนับถือศาสนา(ตามที่ยัง Active อยู่) ผู้ที่นับถือศาสนาคริสต์เป็นดังนี้
ชาวทวีปอเมริกา 86% โดยสหรัฐอเมริกา 79.5% Brazil 91.4% Mexico 97.5% Colombia 97.6% Argentina 92.7% Venezuela 98.0% Peru 93.8% Canada 77.1% Paraguay 96.9% Chile 87.2% Greenland 96.6% Ecuador 99.0%
ยุโรป 76.27% โดยรัสเซีย 73.6% Germany 77.2% Italy 91.5% ฝรั่งเศษ 64% United Kingdom 59.3% Finland 81% ยุโรปตะวันออก 79.09% , Oceania 73.36% โดย Australia and New Zealand 72.07%
แต่ตามสำมะโนประชากร ยังอยู่ในระดับ >90% แม้แต่ใน United Kingdom ที่เหลือ Active เพียง 59.3% แต่ข้อมูลศาสนาคริสต์ยังไม่เพียงพอเพราะอาจจะมีจำนวนคนเปลี่ยนไปนับถือศาสนาอื่น แต่จากข้อมูล สถิติที่ลดลงตาม Active เทียบสำมะโนประชากร แล้วจำนวนที่ลดลงไปนั้น เปลี่ยนไปเป็นบุคคลไม่มีศาสนา ตามข้อมูลนั้นยังหมายความว่าแต่ถึงอย่างไรคนส่วนใหญ่ยังนับถือศาสนากันอยู่กเว้น United Kingdom ที่เหลือ Active เพียง 59.3% ที่ยกข้อมูลมาเพื่อจะเทียบเคียงทัศนคติว่าชาวตะวันตกนั้นจะมีทัศนคติแบบไหน
ในแถบอื่นๆเป็นดังนี้
เอเชีย 8.75% โดยจีน5% เกาหลีใต้ 33.4 % เกาหลีเหนือ 4.0% อินโดนีเซีย 8.8% เวียดนาม 8.0% Egypt 12% ซีเรีย 10% คูเวต 15% United Arab Emirates 9% โดยทั้งตะวันออกกลาง 4.75% ไทย 0.7%
แอฟริกา 62.6% โดย Ghana 68.8%
รวมทั่วโลกอัตตราส่วนของชาวคริสต์ที่ Active อยู่ ประมาณ 31.7%
ข้อมูล http://en.wikipedia.org/wiki/Christianity_by_country
บุคคลที่เชื่อว่าพระเจ้ามีจริง
คุณธรรมที่แท้จริงมีจริง
ผลของการกระทำมีจริง
และเชื่อในการมีเพศสัมพันธ์แบบ 1:1 ไม่ยอมรับการมีภรรยามากกว่า 1
มี 31.7% ของโลก
ดังนั้นแล้วจะปล่อยให้คนกลุ่มน้อยที่เปลี่ยนไปเป็นคนไม่มีศาสนา มามีอิทธิพลไม่ได้ จริยธรรมของโลกยังต้องดำเนินไป การมีเพศสัมพันธ์แบบไร้ความรับผิดชอบ และไม่มีการให้เกียติความเป็นมนุษย์เป็นเรื่องที่รับไม่ได้ ปัญหาการทำแท้งก็จะตามแม้ รวมถึงปัญหาโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ และปัญหาเด็กที่ถูกนำไปเลี้ยงที่สถานสงเคราะห์อีกด้วย บุคคลประเภทนี้น่าสงสารที่บั้นปลายชีวิตคือคนชราที่อยู่อย่างโดดเดี่ยวตามสถานสงเคราะห์
ขั้นตอนลอจิค
toandthen Sun, 05/19/2013 - 07:36
In reply to APPLE by POR2U
ขั้นตอนลอจิค ต่อไม่ติดซักจุดเลยครับ
+1 เป็นความคิดเห็นที่อ่านแล้ว
illusion Sun, 05/19/2013 - 08:35
In reply to ขั้นตอนลอจิค by toandthen
+1
เป็นความคิดเห็นที่อ่านแล้วอยากเอามือก่ายหน้า หาความเชื่อมโยงของเหตุผลไม่เจอ
เป็นเรื่องความเชื่อและประเภณี
put4558350 Sun, 05/19/2013 - 12:00
In reply to +1 เป็นความคิดเห็นที่อ่านแล้ว by illusion
เป็นเรื่องความเชื่อและประเภณี (ถึงผมจะไม่ใด้อ่านเพราะมันเยอะก็ตาม) ซึ่งเป็นความเห็นส่วนบุคคลที่ต้องยอมรับ
น่าเสียดายการเอา app นี้ออกดันมาหลังจากการเอาฟังชั้นการส่งสติกเกอร์ของขวัญของ Line ออก เลยทำให้คิดใด้อย่างเดียวว่า ios เป็น os ที่ app ต่างๆมีฟังชั้นน้อยกว่า os อื่นเพราะ apple
เคสแบบ App
time3957 Sun, 05/19/2013 - 07:38
In reply to APPLE by POR2U
เคสแบบ App นี้มันไม่จำเป็นต้องมีชู้หรือนอกใจนี่ ผมว่าไอ้ App นี่มันแนวคิดแต่ไม่กล้า แล้วเรื่องการมี Sex เพราะความพึงพอใจหรือถูกใจ ของตะวันตกผมเข้าใจว่ามันเป็นเรื่องปกตินะ หากไม่ได้แต่งงานหรือนอกใจคู่ตัวเอง เรื่อง Sex เป็นเรื่องธรรมชาติ อีกอย่างการมีเพศสัมพันธ์แบบไร้ความรับผิดชอบหมายถึงการมีโดยไม่วางแผนป้องกันมากกว่า ซึ่งมันอยู่ที่เจ้าตัวมากกว่า App ปล. ผมว่าคุณโยงกันมั่วไปหมด
ที่โยงเรื่องศาสนาคริสต์
POR2U Sun, 05/19/2013 - 09:21
In reply to เคสแบบ App by time3957
ที่โยงเรื่องศาสนาคริสต์ เพราะแถบนั้นใช้ศาสนานี้เป็นมาตราฐาน และในเรื่องการมีความสัมพันธ์ก่อนแต่งงานในสังคมแถบนั้น โดยแท้จริงแล้ว(ไม่เอาคนส่วนน้อยมาอ้างอิง) คนส่วนใหญ่ยังเห็นว่าการแต่งงานเป็นสิ่งที่มีคุณค่าและยังหมายถึงการให้เกียติกัน เป็นการแสดงออก ประกาศความสัมพันธ์สู่สังคมภายนอก มนุษย์เป็นสิ่งมีชีวิตที่อยู่แบบสังคม การที่เราประกาศความสัมพันธ์ต่อสังคมคือการยืนยันในความสัมพันธ์นั้น เป็นหลักประกันให้ทั้งสองฝ่าย เป็นการประกาศต่อสังคมว่าบุคคลที่เลือกคือบุคคลที่เหมาะสม เป็นการให้เกียติต่อคู่ครองโดยการแสดงออกต่อสังคม เป็นการแสดงออกถึงการยอมรับในตัวคู่ครองอย่างแท้จริง
การที่คู่ครองจะมีความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้ง(เพศ)ย่อมไม่มีการใช้ผ่าน Apps นี้แน่นอน ซึ่งเข้าใจความหมายดีอยู่แล้วว่า Apps นี้ไม่ได้สร้างขึ้นมาสำหรับคนที่เป็นคู่ครองกัน
สำหรับ Apple นั้น แม้ในสื่อที่เป็น Erotic เป็นสื่อที่น่ารังเกียจ สำหรับศาสนานั้น ศาสนาในแถบนั้นก็ต่อต้าน Erotic
และการป้องกัน(ถุงยาง) ไม่สามารถแก้ปัญหาได้อย่างแท้จริง พื้นฐานความเป็นมนุษย์ไม่ได้มีความต้องการที่จะมีสัมพันธ์ลึกซึ้ง(เพศ)โดยปราศจากความสัมพันธ์ที่แท้จริง ไม่ว่าจะหญิงหรือชาย ความสัมพันธ์เพื่อเพศอย่างเดียวแบบนี้จะนำไปสู่รากขมขืน การไร้คุณค่าในตนเอง ความว่างเปล่า ความเจ็บปวด ความทรงจำที่เจ็บปวด การแสวงหาที่ไร้ความหวัง การแสวงหาที่ไม่รู้ความต้องการตนเอง การแสวงหาที่ไร้ความหมาย และยังหมายถึงการทำร้ายจิตใจของตนเองในเบื้องลึกอีกด้วย เป็นการไม่ให้เกียติต่อร่างกายตนเอง
การการะทำนี้ถือเป็นการผิดบัญญัติ 10 ประการ
จงนมัสการ องค์พระผู้เป็นเจ้า พระเจ้าพระองค์เดียวของท่าน
อย่าออกพระนามพระเจ้าโดยไม่สมเหตุ
อย่าลืมฉลองวันพระเจ้าเป็นวันศักดิ์สิทธิ์
จงนับถือบิดามารดา
อย่าฆ่าคน
อย่าผิดประเวณี
อย่าลักขโมย
อย่าพูดเท็จใส่ร้ายผู้อื่น
อย่าปลงใจผิดประเวณี
อย่ามักได้ทรัพย์สินของผู้อื่น
มธ 22:36-40
พระบัญญัติหลัก(ที่มาของบัญญัติ 10 ประการ)
รักพระเจ้า ด้วยสุดจิต สุดใจ สุดวิญญาณ สุดสติปัญญา
รักผู้อื่นเหมือนรักตนเอง
มธ 7:12
กฏทอง (ขยายความหมาย รักผู้อื่นเหมือนรักตนเองในทางปฏิบัติ)
จงปฏิบัติต่อผู้อื่น อย่างที่ท่านปรารถนาให้ผู้อื่นปฏิบัติต่อท่าน
รม 13:8-10
8อย่าเป็นหนี้ผู้ใด นอกจากเป็นหนี้ความรักซึ่งกันและกัน ผู้ที่รักเพื่อนมนุษย์ก็ปฏิบัติตามธรรมบัญญัติครบถ้วนแล้วb 9พระบัญญัติกล่าวว่า อย่าผิดประเวณี อย่าฆ่าคน อย่าลักขโมย อย่าเป็นพยานเท็จ อย่าโลภ และถ้ามีบทบัญญัติอื่นอีกก็สรุปได้ในข้อความนี้ว่า จงรักเพื่อนมนุษย์เหมือนรักตนเอง 10ความรักไม่ทำความเสียหายแก่เพื่อนมนุษย์ ความรักเป็นการปฏิบัติตามธรรมบัญญัติอย่างครบถ้วน
1คร13:4-7
4ความรักย่อมอดทนc มีใจเอื้อเฟื้อ ไม่อิจฉา ไม่โอ้อวดตนเอง ไม่จองหอง 5ไม่หยาบคาย ไม่เห็นแก่ตัว ความรักไม่ฉุนเฉียว ไม่จดจำความผิดที่ได้รับ 6ไม่ยินดีในความชั่ว แต่ร่วมยินดีในความถูกต้อง 7ความรักให้อภัยทุกอย่าง เชื่อทุกอย่าง หวังทุกอย่าง อดทนทุกอย่าง
กท 6:7-9
7อย่าหลอกลวงตนเอง จะล้อพระเจ้าเล่นไม่ได้ ใครหว่านสิ่งใดก็ย่อมเก็บเกี่ยวสิ่งนั้น 8ผู้ที่หว่านสิ่งใดตามธรรมชาติของตน ก็จะเก็บเกี่ยวความเสื่อมสลายจากธรรมชาติ ผู้ที่หว่านความดีในพระจิตเจ้า ก็จะเก็บเกี่ยวชีวิตนิรันดรจากพระจิตเจ้า 9อย่าท้อแท้ในการทำความดี เพราะถ้าเราไม่หยุดทำความดี เราก็จะได้เก็บเกี่ยวเมื่อถึงเวลา
ฟป 4:8-9
8ดังนั้น พี่น้องทั้งหลาย สิ่งใดจริง สิ่งใดประเสริฐ สิ่งใดชอบธรรม สิ่งใดบริสุทธิ์ สิ่งใดน่ารัก สิ่งใดควรยกย่อง ถ้ามีสิ่งใดเป็นคุณธรรม ถ้ามีสิ่งใดน่าสรรเสริญd 9ท่านจงพิจารณาสิ่งเหล่านี้ด้วยการใคร่ครวญเถิด สิ่งต่าง ๆ ที่ท่านได้เรียนรู้ ได้รับ ได้ฟังและได้เห็นในตัวข้าพเจ้านั้น จงนำไปปฏิบัติเถิด แล้วพระเจ้าแห่งสันติจะสถิตอยู่กับท่าน
เรื่องของ Moral เป็นความต้องการทางจิตวิญญาณ เหตุผลทางสังคมศาสตร์ ซึ่งอ้างอิงโดยใช้ความเข้าใจจากสัมผัสทั้ง 5 หรือ โลกทางวิทยาศาสตร์ ไม่เพียงพอสำหรับความต้องการของมนุษย์ การป้องกันโดยการใช้ถุงยางไม่ใช่ทางออกที่ดี
และคริสต์ทั้ง 3 นิกาย ก็ยืนยันคำสอนแบบนี้มาโดยตลอด
แต่อาจจะเห็นสังคมแถบนั้นทำผิดต่อพระบัญญัติพระเจ้า เพราะ
รม 3:19-28
19เราตระหนักดีว่า ทุกสิ่งที่เขียนไว้ในธรรมบัญญัติf เขียนไว้สำหรับผู้ที่อยู่ใต้ธรรมบัญญัติ เพื่อทุกคนจะได้สงบปากคำและโลกทั้งโลกจะถูกนำมาให้พระเจ้าทรงพิพากษา 20เมื่อนั้น ไม่มีผู้ใดเป็นผู้ชอบธรรมเฉพาะพระพักตร์พระเจ้าได้โดยการปฎิบัติตามธรรมบัญญัติg สิ่งเดียวที่ธรรมบัญญัติทำได้ก็คือ บอกเราว่าอะไรเป็นบาป 21แต่บัดนี้ ความเที่ยงธรรมที่พระเจ้าทรงช่วยให้รอดพ้นตามที่หนังสือ ธรรมบัญญัติและประกาศกเป็นพยานถึงนั้น ปรากฏให้เห็นแล้วนอกเหนือธรรมบัญญัติ22ความเที่ยงธรรมที่พระเจ้าทรงช่วยให้รอดพ้นซึ่งพระองค์ประทานให้ทุกคนที่มีความเชื่อในพระเยซูคริสตเจ้า 23ไม่มีความแตกต่างใด ๆ อีก ทุกคนกระทำบาปและขาดพระสิริรุ่งโรจน์ของพระเจ้าh 24แล้วทุกคนก็ได้รับความชอบธรรมเป็นของประทานโดยทางพระหรรษทานiอาศัยการไถ่กู้เราให้เป็นอิสระjในพระคริสตเยซู 25พระเจ้าทรงสถาปนาพระเยซูเจ้าเป็นเครื่องบูชาชดเชยบาปโดยอาศัยความเชื่อkและโดยอาศัยการหลั่งโลหิต เพื่อจะได้สำแดงความเที่ยงธรรมของพระองค์ โดยอดกลั้นไม่ลงโทษบาปในอดีตl 26ในเวลาแห่งความพากเพียรของพระองค์ พระองค์ทรงสำแดงความเที่ยงธรรมในปัจจุบันmเพื่อทรงเป็นผู้ที่เที่ยงธรรมn และเพื่อทรงบันดาลให้ผู้มีความเชื่อใน พระเยซูเจ้ากลับเป็นผู้ชอบธรรม 27ดังนั้น คำโอ้อวดของเราอยู่ที่ไหนเล่าo ไม่มีที่สำหรับจะโอ้อวดอะไรอีกแล้ว ด้วยกฎเกณฑ์อะไรหรือ ด้วยกฎเกณฑ์ของการกระทำหรือ ไม่ใช่ ด้วยกฎเกณฑ์ของความเชื่อp 28เนื่องจากเราถือว่ามนุษย์ได้รับความชอบธรรมโดยความเชื่อ ไม่ใช่โดยปฏิบัติตามสิ่งที่ธรรมบัญญัติกำหนดไว้
การที่เขาทำผิดไม่ใช่เพราะเห็นดีเห็นงามในสิ่งที่ผิด แต่เพราะ ความอ่อนแอของมนุษย์ครับ
แต่ก็มีความหวังอยู่ด้วยว่า
รม 8:1-11
1ดังนั้น ไม่มีการตัดสินลงโทษผู้ที่อยู่ในพระคริสตเยซูอีกต่อไป 2กฎของพระจิตเจ้าซึ่งประทานชีวิตในพระคริสตเยซูนั้นช่วยท่านaให้พ้นจากกฎของบาปและกฎของความตายb 3เนื่องจากสิ่งที่ธรรมบัญญัติทำไม่ได้เพราะธรรมชาติมนุษย์cเป็นเหตุให้อ่อนกำลังไปนั้น พระเจ้าทรงกระทำแล้วโดยทรงส่งพระบุตรของพระองค์มา ให้มีธรรมชาติเหมือนกับธรรมชาติมนุษย์ที่มีบาป เพื่อขจัดบาป พระเจ้าdทรงตัดสินลงโทษบาปในธรรมชาติมนุษย์ 4เพื่อให้ข้อเรียกร้องeอันชอบธรรมของธรรมบัญญัติสำเร็จไปในตัวเรา ซึ่งดำเนินชีวิตที่ไม่เป็นไปตามธรรมชาติที่บกพร่องอีกแล้ว แต่ดำเนินชีวิตตามพระจิตเจ้า 5ผู้ที่ยังดำเนินชีวิตตามธรรมชาติ ย่อมสนใจสิ่งที่เป็นของธรรมชาติ ส่วนผู้ที่ดำเนินชีวิตตามพระจิตเจ้า ก็สนใจสิ่งที่เป็นของพระจิตเจ้า 6ความต้องการตามธรรมชาติมนุษย์นำไปสู่ความตาย แต่ความปรารถนาของพระจิตเจ้านำไปสู่ชีวิตและสันติ 7ความต้องการตามธรรมชาติมนุษย์นำไปสู่เป็นศัตรูกับพระเจ้า เพราะไม่ยอมเชื่อฟังธรรมบัญญัติของพระองค์ และไม่อาจอ่อนน้อมยอมรับด้วย 8ผู้ที่ดำเนินชีวิตตามธรรมชาติไม่อาจเป็นที่พอพระทัยของพระเจ้าได้ 9ส่วนท่านทั้งหลาย ท่านไม่ดำเนินชีวิตตามธรรมชาติ แต่ดำเนินชีวิตตามพระจิตเจ้า เพราะพระจิตของพระเจ้าสถิตอยู่ในตัวท่าน ถ้าผู้ใดไม่มีพระจิตของพระคริสตเจ้าผู้นั้นก็ไม่เป็นของพระองค์ 10ถ้าพระคริสตเจ้าสถิตอยู่ในท่านแล้ว แม้ร่างกายของท่านตายเพราะบาป จิตของท่านก็มีชีวิตเพราะความชอบธรรมf 11และถ้าพระจิตของพระผู้ทรงบันดาลให้พระเยซูเจ้ากลับคืนพระชนมชีพจากบรรดาผู้ตายนั้นสถิตอยู่ในท่าน พระผู้ทรงบันดาลให้พระคริสตเยซูทรงกลับคืนพระชนมชีพจากบรรดาผู้ตายก็จะทรงบันดาลให้ร่างกายที่ตายได้ของท่านกลับมีชีวิต เดชะพระจิตของพระองค์ ซึ่งสถิตอยู่ในท่านด้วยg
ที่อ้างอิงเนื้อหาจากพระคัมภีร์ที่ยาวเพราะจะได้รู้แนวคิดของคนในแถบนั้น และรู้ที่มาของแนวทางการปฏิบัติตนและเข้าใจว่า ความอ่อนแอของพวกเขาและ(พวกเรา)ไม่ได้หมายความว่าสิ่งที่เราทำทุกอย่างจะถูกทั้งหมด มนุษย์เป็นคนอ่อนแอ ก็ย่อมทำพลาดได้เสมอ แต่ความถูกต้องที่แท้จริงก็ควรได้รับการยืนยัน และพยายามหลีกเลี่ยงโอกาสบาป
http://en.wikipedia.org/wiki/File:Christian_distribution.png
เหยดดดด
McKay Sun, 05/19/2013 - 09:26
In reply to ที่โยงเรื่องศาสนาคริสต์ by POR2U
เหยดดดด
เหยดดดดดดด
BLiNDiNG Sun, 05/19/2013 - 20:06
In reply to เหยดดดด by McKay
เหยดดดดดดด ด้วยคน
เนื้อหาแน่นมากครับ แหม่
อย่าผิดประเวณี อย่าปลงใจผิดปร
StatusQuo Sun, 05/19/2013 - 09:30
In reply to ที่โยงเรื่องศาสนาคริสต์ by POR2U
อย่าผิดประเวณี
อย่าปลงใจผิดประเวณี
ถามแบบผู้ไม่รู้ว่า 2 ข้อนี้ใช้กับใคร 1.กับสามีภรรยาที่ถูกต้อง 2.กับทุกคน ถ้าเป็นข้อ 1 พอเข้าใจได้แต่ถ้าเป็นข้อ 2 แปลว่าถ้าทั้งสองฝ่ายยังไม่แต่งงานก็คือยังไม่ผิดหรือว่าถ้ายังไม่แต่งงานแล้วมีอะไรกันก็ผิดอีก
ประเด็นต่อมานิยามของคำว่าผิดประเวณีคืออะไร และสุดท้ายถ้าเป็นคริสต์กับไม่ใช่คริสต์ใช้ได้ไหมหรือห้ามมีอะไรกันข้ามศาสนาอีก
มุมมองส่วนตัวคือเป็นพุทธค่อนไปทางเปลือก(ฉาบฉวยไม่ได้ศึกษาลึกซึ้ง)+แนว atheist+ไม่ชอบพุทธ์ผสมพรามณ์/ฮินดูหรือพุทธที่มากด้วยพิธีกรรมแบบไทยๆ
การแต่งงานสามารถแต่งกับศาสนาอ
POR2U Sun, 05/19/2013 - 10:44
In reply to อย่าผิดประเวณี อย่าปลงใจผิดปร by StatusQuo
การแต่งงานสามารถแต่งกับศาสนาอื่นได้ ครับ ความสัมพันธ์เพศต้องกับผู้ที่แต่งงานกันแล้วเท่านั้นครับ คำนิยามนี้อยู่ในพระธรรมเดิม ใน พระธรรมที่ชื่อว่า เฉลยธรรมบัญญัติครับ
การที่คนเราจะมีอีกคนมาเป็นคู่อุปถัมนั้น ประเด็นไม่ใช่ว่าคุณอยากมีสัมพันธ์เพศกับผมมั้ย แต่ประเด็นมันอยู่ที่ว่า คุณพร้อมที่จะเดินและใช้ชีวิตร่วมกับผมมั้ย ตามคำปฏิญาณในพิธีแต่งงานทางศาสนาคริสต์ที่ทุกคนพอคุ้ยเคยดี ที่มีความหมายว่า คุณพร้อมจะใช้ชีวิตร่วมกับเขาแม้ในยามที่ยากลำบากใช่หรือไม่ / คุณพร้อมที่จะใช้ชีวิตร่วมกันและยอมรับในนิสัยของเขาของเขาใช่หรือไม่ (ยอมรับในลักษณะนิสัยปัจจุบันของเขาและมีความหวังว่าในพระเจ้านิสัยของเขาจะดียิ่งขึ้น)
ในทางทฤษฎีการปฏิญาณตนต่อพระเจ้า ด้วยกัน 2 คน ถือว่าเป็นการแต่งงานได้ แม้ไม่มีมนุษย์คนอื่นรับรู้ (อย่างกรณี อดัม เอวา) แต่ปัจจุบันการแต่งงานอย่างเปิดเผยต่อสังคมสมควรทำเพราะ มนุษย์มีสังคมที่อยู่ร่วมและปฎิสัมพันธ์และรับรู้ความเป็นอยู่ของกันและกัน การที่เราประกาศความสัมพันธ์ต่อสังคมคือการยืนยันในความสัมพันธ์นั้น เป็นหลักประกันให้ทั้งสองฝ่าย เป็นการประกาศต่อสังคมว่าบุคคลที่เลือกคือบุคคลที่เหมาะสม เป็นการให้เกียติต่อคู่ครองโดยการแสดงออกต่อสังคม เป็นการแสดงออกถึงการยอมรับในตัวคู่ครองอย่างแท้จริง
สังเกตุให้เห็นว่าหลังจากข้อที่จงนับถือบิดามารดา หลังจากข้อนี้ก็ไม่ต่างจากศีล 5 ครับ
อย่าฆ่าคน
อย่าผิดประเวณี
อย่าลักขโมย
อย่าพูดเท็จใส่ร้ายผู้อื่น
อย่าปลงใจผิดประเวณี
อย่ามักได้ทรัพย์สินของผู้อื่น
การฆ่าสัตว์ ศาสนาคริสต์ทราบดีว่าการฆ่าสัตว์ทำให้สัตว์ทรมาน แต่การฆ่าเพื่อกิน เป็นสิ่งที่พระเจ้าอนุญาติให้ทำเพื่อดำรงชีพ เพราะมนุษย์ไม่สามารถดำรงร่างกายตามปกติได้ถ้าหากไม่รับประทานสัตว์ เพราะปัจจุบันมนุษย์เป็นสิ่งมีชีวิตที่กินทั้งพืชและสัตว์ ถ้าเด็กทารกไม่กินเนื้อสัตว์แล้วเขาจะไม่สามารถเจริญเติบโดตอย่างดีได้ ศาสนาคริสต์เชื่อว่ายุคอดัมจนถึงโนอามนุษย์ไม่ได้รับประทานเนื้อสัตว์ และพระเจ้าสร้างโลก 7 วันคือมิติที่มนุษย์เคยอยู่(สวนเอเดน ที่ถูกขับออกมา) แต่จะรู้ว่าโลกที่เราอยู่ปัจจุบันนี้มีอายุเท่าไหร่สามารถพิสูจน์ได้โดยขบวนการทางวิทยาศาสตร์
พระเจ้าไม่ปรารถนาการทำลายชีวิตกันตามพระธรรมที่ว่า
อสย 65:25
25 สุนัขป่าและลูกแกะจะหากินอยู่ด้วยกัน สิงโตจะกินฟางเหมือนวัว และผงคลีจะเป็นอาหารของงู มันทั้งหลายจะไม่ทำอันตรายหรือทำลายทั่วภูเขาบริสุทธิ์ของเรา" พระยาห์เวห์ตรัสดังนี้
ในข้อแอลกอฮอนั้น ศาสนาคริสต์ไม่ถือว่าบาป ยกเว้นการดื่มจนขาดสติ
ถ้าอย่างนั้นที่มีอะไรกันมั่วไ
StatusQuo Sun, 05/19/2013 - 10:44
In reply to การแต่งงานสามารถแต่งกับศาสนาอ by POR2U
ถ้าอย่างนั้นที่มีอะไรกันมั่วไปหมดทั้งที่ยังไม่ได้แต่งงานกันในหนัง Hollywood ก็ผิดซินะ
ตามความเข้าใจของพุทธแบบเปลือกของผมก็คิดว่าผิดประเวณีของพุทธก็ใช้กับสามีภรรยาที่ถูกต้องแต่ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าห้ามมีอะไรกันโดยที่ยังไม่ได้แต่งงานหรือเปล่า ซึ่งผมคิดว่าไม่ได้ห้าม (มั้ง)
ไหนๆก็ออกนอกเรื่องมาแล้ว ขอถามว่าการพนันไม่ผิดศีลของศาสนาคริสต์ใช่หรือไม่ ที่ถามแบบนี้ก็เพราะเบื่อพวกคนไทยโลกสวยที่แม้ไม่ยอมรับพุทธเป็นศาสนาประจำชาติอ้างว่ากลัวเกิดความแตกแยกแต่ก็ยัดเยียดความเป็นพุทธเข้าไปในทุกที่โดยเฉพาะส่วนราชการในทางการปฏิบัตร ซึ่งถ้ายึดว่าไม่มีศาสนาประจำชาติจริงก็ควรที่จะไม่มีสัญลักษณ์ของศาสนาใดเลยในสถานที่ราชการและปฏิบัตรต่อทุกศาสนาเท่าเทียมกัน วันหยุดทางศาสนาก็ไม่ต้องมีหรือมีให้เท่าเทียมกันกันตามศาสนาหลักของคนส่วนใหญ่ในชาติ ตามทางปฏิบัตรแล้วไม่ต่างอะไรกับการยอมรับว่าพุทธเป็นศาสนาประจำชาติที่ถูกต้องตามกฎหมาย(รัฐธรรมนูญ)
วกกลับมาสู่ประเด็นที่ออกนอกเรื่องก็คือถ้าไทยไม่มีศาสนาพุทธเป็นศาสนาประจำชาติ ก็ควรที่จะมีบ่อนถูกกฎหมายได้เลิกมือถือสากปากถือศีลว่าผิดศีลธรรมอันดีงามของไทย ทั้งที่ความจริงการพนันมีอยู่แทบทุกที่เช่นเดียวกับเหล้าและเครื่องดื่มแอลกอฮอที่ผิดศีล การทุจริตก็มีให้เห็นและเป็นข่าวแทบทุกวัน ผมจะไม่ว่าเลยถ้าจะให้ศาสนาพุทธเป็นศาสนาประจำชาติและปฏิเสธบ่อน (และแอลกอฮอที่ผิดศีลเช่นกัน) ประเทศที่ผูกรัฐกับศาสนาไว้ด้วยกันก็มี ที่ไม่ใช่ก็เยอะ อย่าลืมว่าศาสนาประจำชาติกับเสรีภาพในการนับถือศาสนาไม่เหมือนกันและอยู่ร่วมกันได้ เรื่องมือถือสากปากถือศีลปากว่าตาขยิบนั้นคนไทยไม่แพ้ใครในโลกและฝังรากลึกในสังคมไทยไม่เช่นนั้นคงไม่มีสุภาษิตคำพังเพยหรอก
ปล. ที่ยกเรื่องบ่อนนี้ก็ไม่ได้มีผลประโยชน์ทับซ้อนอะไรหรอกนะ เพียงแค่เบื่อพวกโลกสวย ไม่ยอมรับความจริงตามที่เป็นไปในสังคม ไม่กล้าทำเรื่องใต้ดินให้มาอยู่บนดินให้ถูกต้องตามกฎหมาย และอีกเรื่องหนึ่งที่มีความเห็นแบบเดียวกันก็คือเรื่องโสเภณีที่ถูกต้องตามกฎหมาย
ต้องขออภัยที่ออกนอกเรื่อง นอกแนวทางของเว็บ และเป็นข้อความที่ยาวทีเดียว
อ้างอิงรัฐธรรมนูณจาก
http://www.kpi.ac.th/kpith/pdf/%E0%B9%82%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%87%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3/election54/%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B9%80%E0%B8%9A%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%9A/1.%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%90%E0%B8%98%E0%B8%A3%E0%B8%A3%E0%B8%A1%E0%B8%99%E0%B8%B9%E0%B8%8D_2550.pdf
เรื่องการนับถือศาสนา
POR2U Sun, 05/19/2013 - 11:15
In reply to ถ้าอย่างนั้นที่มีอะไรกันมั่วไ by StatusQuo
เรื่องการนับถือศาสนา โดยทั่วไปแล้วทางรัฐธรรมนูญของฝั่งที่นับถือศาสนาคริสต์คุณจะรับตำแหน่งได้คุณต้องเชื่อในความถูกต้องของพระคัมภีร์ไบเบิ้ลนะครับ และปฏิเญาตนต่อหน้าพระคัมภีร์ไบเบิ้ลก่อนรับตำแหน่ง ยกตัวอย่างเช่น ที่สหรัฐอเมริกาโอบามาก่อนรับตำแหน่งต้องสาบานตนต่อพระเจ้า ต่อหน้าไบเบิ้ลครับ ที่รัฐเซียผู้นำทางการเมืองก็อยู่ในอำนาจทางฝ่ายวิญญาณของของนิกายออโธด็อกและเข้าร่วมพิธีที่สำคัญทุกครั้ง อาทิ คริสต์มาส อีสเตอร์
ส่วนเรื่อง การเล่นเกมส์ การพนัน การจับรางวัล การสุ่มจับ ไม่ใช่เรื่องผิดในตัวมันเอง แต่ก็ต้องดูที่ความสมเหตุสมผลครับ ว่าสิ่งที่ทำนั้นจะนำเรื่องเดือดร้อนมาสู่ตัวเอง ครอบครัวและผู้อื่นหรือไม่ ครับ
เรื่องทางเพศ เป็นเรื่องที่มนุษย์อ่อนแอมาก การแสดงออกจึงต้องเป็นไปในทิศทางที่เป็นทางออกที่ดีที่สุดที่สามารถกระทำได้ โโยต้องยอมรับในคุณธรรมที่เป็นอุดมคติด้วย แม้จะทำไม่ได้ และก็พยายามทำ ถ้าสามารถทำได้ ครับ จึงไม่แปลกที่จะเห็นหลายคนมีเพศสัมพันธ์ก่อนแต่งงาน หรือ มีการดูสื่อทางเพศ การมีความสัมพันธ์กับตนเอง(ศาสนาคริสต์ถือว่าบาป) การมีสัมพันธ์ของเพศเดียวกัน การเปลี่ยนแปลงเพศ(เพศสภาพไม่ตรงกับเพศกำเนิดพระเจ้าไม่ได้ต่อต้านแต่มองว่าเป็นเรื่องที่ไม่ใช่ความสมบูรณ์แบบ มาจากความบาป มนุษย์เข้าใจความรู้สึกของตนเองดี สามารถใช้ชีวิตตามสิ่งที่ตนเองเป็นได้) การมีเพศสัมพันธ์กันแม้ไม่ต้องการมีลูก(ศาสนาคริสต์นิกายคาทอลิคจะมีเพศสัมพันธ์ก็เพื่อการมีลูกเท่านั้น ไม่ใช่เพื่อตอบสนองความต้องการ) ทั้งหมดแม้จะเป็นความบาป แต่พระเจ้าก็ให้มนุาย์ใช้ชีวิตตามสิ่งที่สามารถทำได้และพยายามเปลี่ยนแปลง ในเรื่อง สัมพันธืเพศเดียวกันกับการเปลี่ยนเพศเป็นประเด็นที่ยังถกเถียงกันบ้างว่าแท้จริงแล้วมีความหมายอย่างไร(ถ้าเอาความเห็นจากทุกนิกายมีเพียงประเด็นนี้ที่ความเห็นไม่ตรงกัน แต่ประเด็นนี้ไม่ได้สร้างความเดือดร้อนและทำให้สูญเสียศักศรีของความเป็นมนุษย์ถ้าบุคคลเหล่านั้นมีเพศสภาพแบบนั้นแต่กำเนิด แต่สำหรับนิกายโรมันคาทอลิคนั้น การแต่งงานเป็นเรื่องความสัมพันธ์ที่มีต่อกันในชีวิตนี้และมีความเกี่ยวข้องกับการมีลูกร่วมกัน ถ้าไม่ได้อยู่ในความหมายนี้ไม่ถือว่าความสัมพันธ์สองคนนั้นเป็นแบบคู่ครอง คู่อุปถัม ที่จะนำไปสู่การแต่งงาน และการมีเพศสัมพันธืที่ไม่ได้แต่งงานเป็นความบาป)
และในศาสนาคริสต์ในฟ้าสวรรค์จะไม่มีเรื่องความสัมพันธ์ทางเพศ และยังถือเป็นมลทิลอีกด้วยสำหรับเรื่องสำพันธ์ทางเพศในแง่ของ Moral ในอุดมคติ
วว 14:1-5
1ข้าพเจ้าเห็นภาพนิมิต ลูกแกะbทรงยืนอยู่บนภูเขาศิโยน ประชาชนจำนวนหนึ่งแสนสี่หมื่นสี่พันคนอยู่กับพระองค์ แต่ละคนมีพระนามของลูกแกะและพระนามของพระบิดาของพระองค์เขียนไว้ที่หน้าผาก 2ข้าพเจ้าได้ยินเสียงหนึ่งดังจากสวรรค์ เหมือนเสียงน้ำไหลเชี่ยว และเหมือนเสียงฟ้าร้องกึกก้อง เสียงที่ข้าพเจ้าได้ยินเหมือนเสียงพิณจำนวนมากที่นักเล่นพิณกำลังดีด 3เขาเหล่านั้นร้องเพลงบทใหม่cหน้าพระบัลลังก์ ต่อหน้าผู้มีชีวิตทั้งสี่ตนและต่อหน้าบรรดาผู้อาวุโส ไม่มีใครเรียนรู้บทเพลงนี้ได้ นอกจากคนบนแผ่นดินจำนวนหนึ่งแสนสี่หมื่นสี่พันคนผู้ได้รับการไถ่กู้ 4เขาบริสุทธิ์เหมือนพรหมจารีd d แปลตามตัวอักษร "เขาเป็นพรหมจารี ยังไม่มีมลทินจากหญิง" เพราะซื่อสัตย์ต่อพระเจ้า เขาติดตามลูกแกะไปทุกแห่งที่พระองค์เสด็จe ในบรรดามนุษย์ทั้งหลาย คนเหล่านั้นเป็นผู้ได้รับการไถ่กู้ เป็นเหมือนผลแรกถวายแด่พระเจ้าและลูกแกะ 5ปากของเขาไม่เคยกล่าวคำเท็จ เขาไม่มีมลทินf
สงสัยข่าวนี้ต้องมีอะไรไปกระตุ
soginal Sun, 05/19/2013 - 11:20
In reply to เรื่องการนับถือศาสนา by POR2U
สงสัยข่าวนี้ต้องมีอะไรไปกระตุ้นต่อมพี่แกแหงๆ
ชี้แจงว่า
POR2U Sun, 05/19/2013 - 11:31
In reply to สงสัยข่าวนี้ต้องมีอะไรไปกระตุ by soginal
ชี้แจงว่า ทัศคติที่ถือตามพระคัมภีร์เป็นความเชื่อของคริสตชนทุกคนอยู่แล้ว
สำหรับผม ไม่มีปัญหาเรื่องเกิดในครอบครัวที่หย่าร้างหรือการมีสัมพันธ์กับคนอื่นของคนในครอบครัว และทำให้้ผมรู้สึกบาดเจ็บในจิตใจแต่อย่างใดครับ แต่ที่ชีแจงว่ามันก็จะมีปัญหาตามมานั้นเป็นชี้แจงข้อเท็จจริงครับ
สงบใจลงแล้วใช่ไหมเนี่ย
soginal Sun, 05/19/2013 - 11:39
In reply to ชี้แจงว่า by POR2U
สงบใจลงแล้วใช่ไหมเนี่ย ถึงได้พิมพ์สั้นแค่นี้
สรุปแล้วที่อธิบายมายืดยาวเกี่ยวอะไรกับข่าวนี้ครับ?
ผมเชื่อว่าทุกศาสนามีคนที่นับถ
neonicus Sun, 05/19/2013 - 20:17
In reply to ชี้แจงว่า by POR2U
ผมเชื่อว่าทุกศาสนามีคนที่นับถือแค่ทางเอกสาร
จะไม่ทำพิธีกรรมหรือสนใจคำสอนเลยก็มี
ถ้าบอกว่าศาสนาคริสต์ทำให้ทุกคนในศาสนาทั้ง100%ศรัทธาและอยู่ในคำสอน
ผมยอมเปลี่ยนศาสนาและจะทำให้เป็นศาสนาประจำโลกครับ
อยากให้โลกสันติครับ
มุมมองด้านเดียวมันไม่ใช่บทสรุปทั้งหมด
ตอบว่า
Fourpoint Sun, 05/19/2013 - 20:46
In reply to ถ้าอย่างนั้นที่มีอะไรกันมั่วไ by StatusQuo
ตอบว่า ทางพุทธถ้าไม่ได้ละเมิดผู้ที่อยู่ภายใต้การปกปักษ์(ยังเด็กถือว่าอยู่ภายใต้การดูแลของผู้ปกครอง/หรือเป็นสามี-ภรรยาผู้อื่น) ไม่ผิดศีล5นะครับ ศีลข้อกาเมฯ มีเจตนาห้ามแย่งของรักของหวงของผู้อื่นมากกว่า
ถ้าพูดตรงๆไม้อ้อมค้อมซื้อประเวณีกับผู้ที่่เป็นผู้ใหญ่แล้ว ไม่ได้ถูกหลอกลวงมายังไม่ผิดศีล5เลยด้วยซ้ำ เพียงแต่จะเข้าไปในแง่ของทางอบาย(ทางต่ำ) ไม่สนับสนุน แต่ก็ไม่ถึงกับผิดศีล
การพนันก็เป็นทางต่ำเช่นกัน แต่ไม่ใช่ผิดศีล ต้องแยกระดับของกฎข้อบังคับให้ออก ศีลเหมือนระดับกฎหมาย ส่วนพวกคำแนะนำเช่นทางอบาย มิจฉาฯต่างๆ เป็นระดับคำแนะนำ ทำได้แต่ไม่ดี ทำมากๆ จะทำให้หลงผิดไปไม่พัฒนาตัวเอง แต่ก็ไม่ได้ห้ามทำไปเลย แบบศีลที่ถือว่าชี้เป็นชี้ตายว่าเป็นชาวพุทธจริงๆหรือไม่(แต่ก็ไม่เห็นจะมีใครเคร่งศีลจริงๆจังๆ แต่ดันไปเคร่งกับคำแนะนำอื่นๆแทน?)
น่าจะหมายถึง "สตรี 20 จำพวก"
Elysium Sun, 05/19/2013 - 21:55
In reply to ตอบว่า by Fourpoint
น่าจะหมายถึง "สตรี 20 จำพวก" ใช่ไหมครับ
ผมสงสัยมานานละ
I3assy Sun, 05/19/2013 - 10:56
In reply to การแต่งงานสามารถแต่งกับศาสนาอ by POR2U
ผมสงสัยมานานละ ทำไมถ้ามีแฟนเป็นมุสลิม แล้วต้องเปลี่ยนตามก่อนแต่งงาน
ศาสนาอิสลามกำหนดใว้ครับ
freed Sun, 05/19/2013 - 13:48
In reply to ผมสงสัยมานานละ by I3assy
ศาสนาอิสลามกำหนดใว้ครับ
ช่วงนี้
Architec Sun, 05/19/2013 - 09:40
In reply to ที่โยงเรื่องศาสนาคริสต์ by POR2U
ช่วงนี้ #DRIFTFORRELIGIOUS

เยี่ยม!!!
ประเด็นจะเป็นทางด้าน Moral
POR2U Sun, 05/19/2013 - 10:22
In reply to ช่วงนี้ by Architec
ประเด็นจะเป็นทางด้าน Moral มากกว่าจะไปทางฝั่ง Religion ครับ
งั้นช่วยเพิ่มประเด็นทางด้าน
PaPaSEK Sun, 05/19/2013 - 16:35
In reply to ประเด็นจะเป็นทางด้าน Moral by POR2U
งั้นช่วยเพิ่มประเด็นทางด้าน logical ด้วยจะเป็นการดีมากครับ
ที่ผมอ่านมาเกือบทั้งหมด มันยังหาจุดเชื่อมต่อกันของแต่ละเรื่องไม่ได้เลย (ยกเว้นว่ามันมีคำว่าศาสนาเหมือนกัน)
/นั่งงง
การยกสถิติ
POR2U Sun, 05/19/2013 - 17:54
In reply to งั้นช่วยเพิ่มประเด็นทางด้าน by PaPaSEK
การยกสถิติ และข้อมูลมูลว่าคนในแถบนั้นนับถือศาสนาแบบไหน เป็นเหตุว่า จะได้ทราบถึงทัศนคติต่อเรื่องนั้นๆ
ยกบัญญัติ 10 ประการ เพราะนี่คือ Moral ของ ชาวคริสต์ ซึ่งเป็นศาสนาของพวกเขา
บัญญัติหลักและกฏทอง เป็นที่มาของบัญญัติ 10 ประการ
รม 13:8-10 , 1คร13:4-7 ขยายความบัญญัติหลักและความสัมพันธืในบัญญัติ 10 ประการ และขยายความเรื่องความรักซึ่งเป็นเนื้อหาของบัญญํติหลัก(รักผู้อื่นเหมือนรักตนเอง)
กท 6:7-9 การเลือกระหว่างทางพระเจ้าและทางความบาป
ฟป 4:8-9 การพัฒนาจิตและเจริญปัญญา
รม 3:19-28 ทำไมคนเราจึงทำบาป และทำไมผู้เชื่อยังทำบาป ความรอดพ้นจากนรกและเรื่อเลวร้ายผ่านพ้นได้อย่างไร
รม 8:1-11 ความหวังสำหรับผู้ที่อ่อนแอในความบาป พระจิตของพระเจ้าจะเข้ามาช่วยเหลือจิตของเราให้มีความรู้กระจ่างแจ้ง ไม่เป็นทาสของธรรมชาติฝ่ายต่ำ ซึ่งเป็นสัญชาติญาณบาป เราไม่ได้พัฒนาจิตและเจริญปัญญาด้วยความว่างเปล่าโดดเดี่ยว(ฟป 4:8-9) แต่พระจิตเจ้า พระเจ้าทรงเข้ามาในจิตของเรา เพื่อช่วยเหลือเรา พร้อมประโลบจิตของเรา โดยเปลี่ยนความรู้สึกอยากที่เป็นปรารถนาชั่ว เจ็บปวดทุกข์ใจขมขื่นใจ ความเกลียจชัง ความสิ้นหวังท้อแท้ใจ ความฟุ้งซ่าน โดยเปลี่ยนความรู้สึก สัญชาติญาณ ลักษณะชีวิตทั้งหมด ผ่านการเปลี่ยนความคิดใหม่ ตามพระคัมภีร์ไบเบิ้ล อารมณ์ สัญชาติญาณ เป็นผลมาจากความคิดในระดับจิตสำนักและใต้สำนึก ในระดับใต้สำนึก พระจิตจะเข้ามาเยี่ยวยาเปลี่ยนแปลงช่วยเหลือ เราไม่ได้เดินลำพัง
" รม 12:2 อย่าคล้อยตามความประพฤติของโลกนี้ แต่จงเปลี่ยนแปลงตนเองโดยการฟื้นฟูความคิดขึ้นใหม่ เพื่อจะได้รู้จักวินิจฉัยว่าสิ่งใดเป็นพระประสงค์ของพระเจ้า สิ่งใดดี และสิ่งใดเป็นที่พอพระทัยอันสมบูรณ์พร้อมของพระองค์"
ที่พูดประเด็นความหวังว่าเราจะชนะบาปได้ เพราะทุกคนที่ทำบาปในความเชื่อนั้นเต็มไปด้วยความทุกข์ใจ เสียใจที่ทำบาป การสารภาพบาปทุกครั้งก็มีหวังว่าเราจะไม่เป็นคนที่อ่ออนแอแบบนี้อีกต่อไป
อืม ...
PaPaSEK Sun, 05/19/2013 - 18:24
In reply to การยกสถิติ by POR2U
อืม ... จะสรุปว่าแอปเปิลถอดแอพนี้ออก เพราะเป็นเรื่องผิดจริยธรรมที่ได้รับอิทธิพลมาจากศาสนาคริสท์หรือครับ?
ปล. ผมขอแนะนำอะไรหน่อยนะ ... เวลาทำ thesis หรือเขียนบทความเนี่ย ... เค้าใช้วิธีการ "สรุปเอาใจความ ที่ได้รับการตีความแล้ว" มาให้อ่าน พร้อมกับให้แหล่งข้อมูลอ้างอิง ถ้าเป็นอินเตอร์เน็ตก็ทำลิงค์ไปยังข้อมูลเรื่องที่เกี่ยวข้องครับ ไม่ใช่เอามาแปะซะหมด
ทำไมต้องสรุป? เพราะมันเป็นการแสดงถึงความเข้าใจที่ตัวคุณมีไงครับ ถ้าก็อปมาแปะแบบนี้แสดงว่าไม่สามารถอธิบาย "แก่น" ของมันได้ และมันไม่สามารถสะกดผู้ฟังได้อีกต่างหาก
ถ้าบทความทั่วโลกทำแบบที่คุณทำ ... มีหวังครับ โดราเอมอนสักตอนยังอาจจะต้องหนาเท่าสารานุกรม เพราะต้องเอาทฤษฎีที่เกี่ยวข้องมาแปะวางไว้ทั้งหมด
นี่ถ้านับเป็น man hour ล่ะก็บริษัทขาดทุนตายครับ
ขอต่อนิดนึง ผมขอให้เพิ่มข้อมูลด้าน logical ครับ การที่เอาบทความมาแปะเพื่อแสดงออกถึงความเป็น logical มันคือสุดยอดแห่งความไม่ logical ครับ
ต้องขออภัยด้วยครับสำหรับวิธีก
POR2U Sun, 05/19/2013 - 18:57
In reply to อืม ... by PaPaSEK
ต้องขออภัยด้วยครับสำหรับวิธีการเขียนบทความ แต่ในวัฒนธรรมการเขียนบทความในคริสตศาสนานั้นนิยมเอาข้อพระคัมภีร์จำนวนมากเพื่ออ้างอิงถึงแนวความคิดนั้น เพื่อยืนยันว่านี่ไม่ใช่ความคิดที่คิดขึ้นมาเองครับ ชาวคริสต์จะเห็นความสำคัญในการอ้างข้อพระคัมภีร์อย่างมากครับ ยิ่งอ้างมาเยอะยิ่งจะสนับสนุน และถ้ามีประเด็นการตีความที่แตกต่างของแต่ละนิกายก็จะใช้วิธีการนี้ในการสรุปแนวความคิดครับ
ส่วนใน Apple นั้นทีมงานส่วนใหญ่ย่อมเป็นในทางคริสต์อยู่แล้ว ส่วนในกรณีของท่านสตีฟ จ็อบ แม้เป็นชาวพุทธ (ที่บอกว่าเชื่อในพระเป็นเจ้าซึ่งหมายถึงพระเยซูแบบ 50 - 50 ) ทัศนคติเกี่ยวกับ เรื่องการมีสัมพันธ์เพศ ก็มีทิศทางไปในแบบคริสต์ คือ การมีสัมพันธ์เพศต้องมีเรื่องความสัมพันธ์ที่แท้จริง และท่านก็ดำเนินชีวิตแบบ monogamy สามี ภรรยาแบบ 1:1 อันนี้ไม่นับการเลิกรากับคู่รักเก่าครับ แต่ผมจะยกประเด็น Moral มากกว่าจะเป็น Religion ทีมงาน Apple ที่แบนสื่อ Erotic ก็ใช้มาตราฐานจากศาสนาคริสต์ เพราะศาสนาพุทธไม่ได้ต่อต้านเรื่องสื่อทางเพศ และท่านสตีฟ จ็อบ ก็สนับสนุนและมีคำสั่งให้เอาสื่อ Erotic ออกไปทั้งหมด
มธ 5:27-28
27"ท่านได้ยินคำกล่าวที่ว่า อย่าล่วงประเวณี 28แต่เรากล่าวแก่ท่านทั้งหลายว่า ผู้ใดมองหญิงด้วยความใคร่ ก็ได้ล่วงประเวณีกับนางในใจแล้ว
ทีมงาน Apple ที่แบนสื่อ
sunback Sun, 05/19/2013 - 19:07
In reply to ต้องขออภัยด้วยครับสำหรับวิธีก by POR2U
ไชโย! ผมเจอข้อความสรุปแล้ว
คุณจะเอา
soginal Sun, 05/19/2013 - 19:12
In reply to ต้องขออภัยด้วยครับสำหรับวิธีก by POR2U
คุณจะเอา "วัฒนธรรมการเขียนบทความในคริสตศาสนา" ไปใช้ทุกที่เลยรึครับ (- -! ) ไม่อยากนึกถึงตอนที่คุณถกเถียงเรื่องวิชาการที่มี ref สัก 10-20 อันเลย comment ของคุณคงยาวมากกว่า 3 หน้ากระดาษ
โอเค
PaPaSEK Sun, 05/19/2013 - 20:00
In reply to ต้องขออภัยด้วยครับสำหรับวิธีก by POR2U
โอเค อ่านอันสรุปแล้วถือว่าเข้าใจได้ง่ายกว่าครับ
แต่ผมเชื่อว่าเหตุผลหลักๆ นั้นไม่ใช่เหตุผลทางด้านศาสนาครับ แต่เป็นเหตุผลทางด้านกฏหมายมากกว่า ถ้าเป็นประเทศไทยแอพนี้จะโดนข้อหาเป็นธุระจัดหา/แสวงหาผลประโยชน์จากการค้าประเวณี ครับ เดาเอาเองว่าในประเทศอื่นๆ ก็น่าจะมีกฏหมายแบบนี้เหมือนกัน
เพราะในระดับธุรกิจขนาดแอปเปิลคงจะใช้ตรรกะทางด้านศาสนามาตั้งกฏนี่คงเป็นไปได้ยากครับ เพราะมันคงไม่ตอบโจทย์ทางธุรกิจเท่าไร คือบริษัทมัน worldwide น่ะครับ หลายชาติหลายศาสนา ไม่ใช่แค่ศาสนาคริสท์อย่างเดียว
และโทษทางด้านกฏหมายนั้นมีปัญหากับองค์กรมากกว่าโทษจากศาสนาครับ ยกเว้นประเทศที่ร่างกฏหมายโดยอิงกับศาสนาอย่างประเทศมุสลิมหลายๆ ประเทศอ่ะนะ
ในด้านกฏกหมายบ้านเมือง
POR2U Sun, 05/19/2013 - 20:23
In reply to โอเค by PaPaSEK
ในด้านกฏกหมายบ้านเมือง สังคมที่นับถือศาสนาคริสต์ใช้ พระคัมภีร์ไบเบิ้ลเป็นมาตราฐานในการร่างกฏหมายครับ เช่น การรับรองการแต่งงานเพียง 1:1 และอีกจำนวนมาก แต่ก็บางกฏหมายลดระดับศีลธรรมลงมาเพราะคนทำไม่ได้บ้าง ยกตัวอย่างเพิ่มเติมการรับตำแหน่งของสหรัฐอเมริกา ประธานาธิบดีก็ต้องสาบานตนต่อหน้าพระคัมภีร์ไบเบิ้ล ดังนั้นเห็นได้อย่างชัดเจนว่าแนวคิด Moral ของ กฏหมายในประเทศที่นับถือคริสต์ก็ต้องอ้างอิง หลักการจากไบเบิ้ลมาอยู่แล้วโดยไม่มีข้อสงสัย
มีคน บางกลุ่ม
put4558350 Sun, 05/19/2013 - 21:01
In reply to ในด้านกฏกหมายบ้านเมือง by POR2U
logic ตัวนี้แปลกๆนะ
ตัวอย่างเช่น
เช่นเดียวกัน หลายประเทศ ที่เค้าไม่ใด้นับถือศาสนาคริสต์แต่ต้องอยู่ในกรอบศาสนาคริสต์ด้วยหรือ ?
ตราบใดที่คุณอยู่ในประเทศไหนคุ
POR2U Sun, 05/19/2013 - 21:54
In reply to มีคน บางกลุ่ม by put4558350
ตราบใดที่คุณอยู่ในประเทศไหนคุณก็ต้องทำตามกฏหมายประเทศนั้น ที่ใช้หลักจากศาสนาตนเงเป็นตัวกำหนดครับ ในประเทศมุสลิมแน่นอนว่าคุณจะไม่สามารถ ทานเนื้อหมูในนั้นได้
และหลายครั้งประเทศเหล่านี้ก็มีอำนาจในสหประชาชาติ ซึ่งก็เอาหลักเบื้องต้นมาใช้ เช่น สิทธิมนุษยชน ความเท่าเทียม อิสระภาพ เสรีภาพ สิทธิมนุษยชนคือศักศรีของความเป็นมนุษย์(ความหมายในข้อนี้หมายถึง เสรีภาพทำตามความต้องการส่วนบุคคลที่ไม่สร้างความเดือดร้อนให้กับตนเอง ตนเองและผู้อื่น ไม่ใช่ในระดับอุดมคติ คือในระดับเห็นผลชัดเจนในทางสัมผัสทั้ง 5 (ข้อพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์) ในระดับอุดมคติอย่างการแต่งงานแบบ 1:1 ก็ไม่ได้เอามาใช้ เพราะ ทุกคนต้องเข้าใจความรู้ในระดับ Wisdom นี้ด้วยตนเอง ไม่ใช้อำนาจไปบังคับ (แต่คนในศาสนาเดียวกันก็สามารถแนะนำกันได้) เรื่องการทำแท้งผิดกฏหมายประเทศที่นับถือคริสต์(บางรัฐอนุญาติ โดยอ้างอิงหลักการมนุษย์เป็นคนบาป อ่อนแอ อาจหาหนทางที่ดีที่สุดได้แค่นี้สำหรับเขา) แต่สหประชาชาติไม่ได้แบนประเทศที่สนับสนุนเรื่องนี้ เป็นเรื่อง Wisdom ที่ต้องเข้าใจกันเอง นี่คือหลักเสรีภาพซึ่งเป็นหลักเบื้องต้นของศาสนาคริสต์) ในด้านความเท่าเทียมสหประชาชาติอาจจะเอาทัศคติของศาสนามาใช้เยอะมากขึ้นโดยถือว่า ผู้หญิงกับผู้ชายเท่าเทียมกันในด้าน นิตินัยและพฤตินัย (ในชีวิตหน้าผู้หญิงไม่ต้องพัฒนาการเป็นผู้ชายซึ่งแสดงถึงความมีบุญที่สูงกว่า) ในแง่ระดับลึกนั้น เพศ 2 เพศ มีรายละเอียดต่างกันไป สามารถต่างกัน และถือว่าเท่าเทียมกัน เรื่องการปกป้องอธิปไตย เป็นเรื่องยอมรับได้(หลักการห้ามฆ่าคน สามารถละเมิดได้ถ้าหากมีคนมาทำร้ายบุคคลที่อยู่ในความดูแลของเรา อาทิ ลูกเล็กๆ แม่ที่แก่ชรา เราต้องปกป้องแม้จะต้องมีอีกฝ่ายเสียชีวิต) ในเรื่องการพนันไม่ได้แบนประเทศที่สนับสนุน(การพนันเกิดจากความไม่รู้และอาจจะมาจากการเสี่ยงทายอนาคตที่เกิดขึ้นหลายครั้งการประกอบธุรกิจก็เป็นการพนันหรือความเสี่ยงในตัวเอง ไม่ถือเป็นอบายในตัวเอง สำหรับผู้ที่มีความรู้จำกัด) การทำลายชีวิตสัตว์แบนนกรณีที่ทำการทรมานสัตว์ด้วยความจงใจ(ไม่ใช่เพื่อการดำรงชีวิตโดยทั่วไป) ในกรณีการละเมิดสิทธิมนุษย์ชนที่ปัจจุบันสหรัสอเมริกาและรัสเซีย เข้าไปควบคุมในซีเรียก็ใช้หลักการเหล่านี้ แต่ก็ยังคงเอากฏทองมาใช้เพราะเป็นหลักที่ใช้ในการปฏิบัติต่อมนุษย์คือ ปฏิบัติต่อผู้อื่นอย่างที่ท่านปรารถนาให้เขาทำต่อท่าน
แล้วสรุปว่า Apple
soginal Sun, 05/19/2013 - 23:32
In reply to ตราบใดที่คุณอยู่ในประเทศไหนคุ by POR2U
แล้วสรุปว่า Apple ควรยึดตามหลักศาสนาไหนครับ?
เห็นด้วยครับนี่มันคล้ายค้าประ
redgene Sun, 05/19/2013 - 23:35
In reply to โอเค by PaPaSEK
เห็นด้วยครับนี่มันคล้ายค้าประเวณีมาก
xx
McKay Sun, 05/19/2013 - 20:04
In reply to ต้องขออภัยด้วยครับสำหรับวิธีก by POR2U
xx
+__+
PaPaSEK Sun, 05/19/2013 - 21:18
In reply to xx by McKay
+__+
ในส่วน logical นั้น
POR2U Sun, 05/19/2013 - 19:51
In reply to อืม ... by PaPaSEK
ในส่วน logical นั้น ทางศาสนาคริสต์นั้น ใช้หลัก Moral ในระดับจิตวิญญาณ หลายอย่างไม่สามารถ อธิบายเป็นหลักการทางสังคมศาสตร์ที่อ้างอิง logical ซึ่งใช้การพิสูจน์ทฤษฎีนั้นๆจากการพิสูจน์จาก ประสาทสัมผัสทั้ง 5 แบบทั่วไป ความเข้าใจในระดับ wisdom ต้องใช้จิตสำนึกในการเข้าใจครับ หลายอย่างก็สามารถเข้าใจกันได้ด้วยโลกอุดมคติ
อันนี้อธิบายง่ายๆว่า การฆ่าสัตว์ ผิดหลัก logical อย่างไร นักสังคมศาสตร์และนักชีววิทยา นักวิวัฒนาการก็ไม่สามารถให้คำตอบได้
การรักผู้อื่นเหมือนรักตนเองมันจะทำให้สังคมดีขึ้นหรือ การไม่สร้างความเดือดร้อนต่อกันก็เพียงพอแล้ว จริงๆแล้วถ้าใครมีความเข้าใจและแย้งเรื่องพวกนี้ได้ ความเข้าใจเหล่านั้นก็ไม่ได้อยู่ในระดับ logical ทั่วไป แต่เป็นระดับ wisdom ต้องใช้จิตวิญญาณ ในการเข้าใจครับ
ปกติผมเฉยๆกับศาสนาคริสต์นะ
McKay Sun, 05/19/2013 - 20:05
In reply to ในส่วน logical นั้น by POR2U
ปกติผมเฉยๆกับศาสนาคริสต์นะ ออกจะชอบซะด้วยซ้ำ เพื่อนสนิทก็เป็นคริสต์หลายคน
แต่มาอ่านข้อความของคุณหลายๆข้อความใน topic นี้แล้ว ทำไมผมถึงรู้สึก'แย่'กับศาสนาคริสต์ไม่รู้
ผมขอยืมข้อความด้านบนของคุณ
illusion Sun, 05/19/2013 - 21:33
In reply to ปกติผมเฉยๆกับศาสนาคริสต์นะ by McKay
ผมขอยืมข้อความด้านบนของคุณ มาเปลี่ยนเป็น "แอปเปิล" ด้วยครับ
แบบเดียวกันเลย :P
อธิบายซะยาว
AmidoriA Sun, 05/19/2013 - 09:46
In reply to ที่โยงเรื่องศาสนาคริสต์ by POR2U
อธิบายซะยาว ใครจะอ่านกันละครับเนี่ย =__= ถ้าจับประเด็นสั้นๆมาซักไม่เกิน 10-15 บรรทัด คงมีคนตั้งใจอ่านมากกว่านี้ ยิ่งอ้างนู่นอ้างนี่เยอะเกินไป ยิ่มเหมือนไม่อยากให้คนอ่านทั้งหมดมากกว่า
พอคนหน่ายที่จะอ่านแล้วไม่โต้ก
neonicus Sun, 05/19/2013 - 20:25
In reply to อธิบายซะยาว by AmidoriA
พอคนหน่ายที่จะอ่านแล้วไม่โต้กลับ
เค้าก็ถือว่าเค้าชนะและเป็นผู้ที่ถูกต้อง
ผมขอเป็นคนไทยสักวันนะ "ยาวไปไ
oatsmart Sun, 05/19/2013 - 09:52
In reply to ที่โยงเรื่องศาสนาคริสต์ by POR2U
ผมขอเป็นคนไทยสักวันนะ
"ยาวไปไม่อ่าน" ㅠ.ㅠ ยาวเกิ๊น
ปกติก็ไม่ค่อยทำแบบนี้เหมือนกั
kowito Mon, 05/20/2013 - 01:16
In reply to ผมขอเป็นคนไทยสักวันนะ "ยาวไปไ by oatsmart
ปกติก็ไม่ค่อยทำแบบนี้เหมือนกัน แต่นี่มัน "ยาวไปไม่อ่าน"
เหยด
sunback Sun, 05/19/2013 - 11:46
In reply to ที่โยงเรื่องศาสนาคริสต์ by POR2U
เหยด เจอคนยกคำสอนมาเป็นเล่มแบบนี้ขอกราบก่อนครับ เอ้า ไม่ใช่สิ กราบไม่ได้ คนละศาสนา :P
ผมอ่านนะชอบๆผมไม่สนใจประเด็น
krungthai Mon, 05/20/2013 - 09:42
In reply to ที่โยงเรื่องศาสนาคริสต์ by POR2U
ผมอ่านนะชอบๆผมไม่สนใจประเด็น logic บ้าบออะไรแต่ผมสนใจคุณธรรมในตัวคุณมากกว่าแม้ว่าจะนับถือคนล่ะศาสนา +1
+1 กับคุณ
Jonathan_Job Mon, 05/20/2013 - 13:28
In reply to เคสแบบ App by time3957
+1 กับคุณ time3957
FYI
"บุคคลที่เชื่อว่าพระเจ้ามีจริ
-Rookies- Sun, 05/19/2013 - 09:45
In reply to APPLE by POR2U
"บุคคลที่เชื่อว่าพระเจ้ามีจริง
คุณธรรมที่แท้จริงมีจริง
ผลของการกระทำมีจริง
และเชื่อในการมีเพศสัมพันธ์แบบ 1:1 ไม่ยอมรับการมีภรรยามากกว่า 1
มี 31.7% ของโลก"
อาห์...น่าเสียดายที่เรานับถือพุธ เราเลยไม่ได้อยู่ใน 31.7% นั้น..... เรานี่มันคนบาปจริง ๆ
/me เตรียมตกนรก
จริงๆสำหรับศาสนาพุทธ
POR2U Sun, 05/19/2013 - 10:08
In reply to "บุคคลที่เชื่อว่าพระเจ้ามีจริ by -Rookies-
จริงๆสำหรับศาสนาพุทธ ถือความสัมพันธ์แบบ 1:1 เหมือนกัน
ข้ออื่นๆก็เช่นเดียวกัน
สำหรับข้อเรื่องพระเจ้านั้น พระเจ้าในที่นี้หมายถึงบุคคล และธรรมบัญญัติคือหลักความจริงเกียวกับคุณธรรม ศาสนาพุทธอธิบายธรรมชาติว่า สามารถมีผลทำให้คนชั่วได้รับผลชั่ว คนดีได้รับผลดี ดังนั้นแล้ว นิยามแบบนี้หมายความว่า ธรรมขาติมีความเป็นบุคคล และมีความหมายเดียวกันกับคำว่า พระเจ้า นะครับ
ศาสนาพุทธ ไม่จัดว่าเป็นกลุ่มทัศนคติแบบ atheist
สถิติผู้นับถือศาสนาพุทธ นั้นทำได้ยาก เพราะประเทศจีนไม่เอื้ออำนวยต่อการสำรวจนี้ จากสถิติบางสถิติ อาจจะมีอยู่ประมาณ 28.775% http://en.wikipedia.org/wiki/Buddhism_by_country
สถิติแล้วมีมากกว่าศาสนามุสลิม ( 23.4% ) http://en.wikipedia.org/wiki/List_of_countries_by_Muslim_population
-*- เฮ้อ...
-Rookies- Sun, 05/19/2013 - 10:10
In reply to จริงๆสำหรับศาสนาพุทธ by POR2U
-*- เฮ้อ... คุยกันไม่รู้เรื่องแหงแซะ เชิญตามสบายเถอะครับ
นิยามของธรรมชาติ
POR2U Sun, 05/19/2013 - 10:31
In reply to -*- เฮ้อ... by -Rookies-
นิยามของธรรมชาติ มีความหมายในลักษณะนี้จริงๆ โดยเฉพาะนิกายแบบมหายาน ที่นับถือกันในทาง ประเทศจีน ครับ
การประกาศเกี่ยวความเชื่อของคริสตชน นั้นสำหรับบุคคลที่มีความเชื่อในลักษณะแบบนี้อยู่แล้ว จะเน้นไปที่การทรงไถ่ ของพระเยซูมากกว่า การมีความบาปไม่ใช่ประเด็นเรื่องศาสนานะครับ แต่เป็นประเด็นเรื่องจิตใจและพฤติกรรมของแต่ละตน การตกนรกไม่ใช่เพราะเรื่องของการนับถือศาสนาครับ
ปล่อยผมไปเถอะครับ +_+
-Rookies- Sun, 05/19/2013 - 23:49
In reply to นิยามของธรรมชาติ by POR2U
ปล่อยผมไปเถอะครับ +_+
5555555555555 ^^
nowingnoid Mon, 05/20/2013 - 07:20
In reply to ปล่อยผมไปเถอะครับ +_+ by -Rookies-
5555555555555 ^^
พุทธศาสนา
hisoft Sun, 05/19/2013 - 11:49
In reply to จริงๆสำหรับศาสนาพุทธ by POR2U
พุทธศาสนา จำได้ว่าไม่ได้เป็นความสัมพันธ์แบบ 1:1 ไม่ใช่หรือครับ? แค่อย่าไปผิดลูกผิดเมียคนอื่นเค้า
และพระพุทธศาสนาก็ไม่ได้ยืนยัน
nottoscale Sun, 05/19/2013 - 12:08
In reply to จริงๆสำหรับศาสนาพุทธ by POR2U
http://articlesbasedonbuddhisttipitaka.blogspot.com/2013/03/blog-post_21.html
ว๊าว อธิบายแบบไหลไปเรื่อยๆ
soginal Sun, 05/19/2013 - 11:12
In reply to APPLE by POR2U
ว๊าว อธิบายแบบไหลไปเรื่อยๆ หาแกนไม่เจอนี่มัน ต้องเป็นพรสวรรค์แหงๆ
เจอข่าว IT
(•_•)
<) )╯
/ \
ยกมันออก
( •_•)
( (>
. / \
มาคุยเรื่องศาสนาดีกว่าขอบอก!!
(•_•)
<) )╯
. / \
555 ค่อนข้าง ....
skuma Sun, 05/19/2013 - 08:26
555 ค่อนข้าง .... แต่ในไทยคงไม่ได้
ตอนแรกเห็นชื่อแอพแล้วก็งงว่าท
SleeperMoNKeY Sun, 05/19/2013 - 08:27
ตอนแรกเห็นชื่อแอพแล้วก็งงว่าทำไมตั้งชื่อแบบนี้ พอเข้ามาอ่านข่าว อ๋อ 555555
จริงๆแนวคิดก็เข้าท่าดีนะครับ
ผมว่ามันต้องมีคนกดเพื่อน
iStyle Sun, 05/19/2013 - 09:43
ผมว่ามันต้องมีคนกดเพื่อน "ทุกคน" เพื่อลองดู พอมีคนทำเยอะๆ แอพก็ไม่น่าเชื่อถือ
TL;NR
agent5 Sun, 05/19/2013 - 09:54
TL;NR
เค่ว ถกกันยาวเบย เอ้ย เลย
kplusz Sun, 05/19/2013 - 11:02
เค่ว ถกกันยาวเบย เอ้ย เลย
ลองใช้ละกัน เอ้า!
Merom_Th Sun, 05/19/2013 - 11:15
ลองใช้ละกัน เอ้า!
สมัยอยู่จีน ผมมีเพื่อนผู้หญิง
beer2nd Sun, 05/19/2013 - 11:16
สมัยอยู่จีน
ผมมีเพื่อนผู้หญิงชาวเกาหลี ชื่อ โซยอง แบง
เวลาเขียนชื่ออีังกฤษจะแอบฮาทุกครั้งเพราะจะต้องเขียนนามสกุลขึ้นก่อนเป็น
Bang So Young
เพื่อนๆ ต่างชาติขำกันทุกครั้ง
5555
oatsmart Sun, 05/19/2013 - 12:23
In reply to สมัยอยู่จีน ผมมีเพื่อนผู้หญิง by beer2nd
5555
ฟินกันเลยทีเดียว ฮ่า ๆ ๆ
Be1con Sun, 05/19/2013 - 12:30
In reply to สมัยอยู่จีน ผมมีเพื่อนผู้หญิง by beer2nd
ฟินกันเลยทีเดียว ฮ่า ๆ ๆ
55555555555555555555555555555
I3assy Sun, 05/19/2013 - 13:05
In reply to สมัยอยู่จีน ผมมีเพื่อนผู้หญิง by beer2nd
5555555555555555555555555555555555555
Hi! I am Bang So Young from
PaPaSEK Sun, 05/19/2013 - 16:32
In reply to สมัยอยู่จีน ผมมีเพื่อนผู้หญิง by beer2nd
Hi! I am Bang So Young from Korea. My next destination is to go to Bangkok.
แหม่
gandtha Sun, 05/19/2013 - 17:23
In reply to สมัยอยู่จีน ผมมีเพื่อนผู้หญิง by beer2nd
แหม่ คนไทยก็ไม่ต่างกันหรอกครับ น้องพร (porn) ลงท้ายชื่อใครหลายๆคน
ส่วนของฝรั่งก็มีมิสรูบี้ (Ruby) กับมิสเตอร์ดอ[ว์]สั้น (Dawson) แต่งงานทีก็ไม่ควรเชิญแขกคนไทย
ยังไม่รวม lumia
beer2nd Sun, 05/19/2013 - 17:40
In reply to แหม่ by gandtha
ยังไม่รวม lumia ของโนเกียนะครับ อิอิ
ใครชื่อมี "พร" เนี่ย
illusion Sun, 05/19/2013 - 21:43
In reply to แหม่ by gandtha
ใครชื่อมี "พร" เนี่ย ผมว่าใช้ชีวิตลำบากในโลกออนไลน์มากเลยนะ อย่างหลายเว็บไซต์สมัครใส่ชื่อ pornpan ดันไม่ผ่านซะงั้น (ไม่รู้ว่าเมื่อก่อน FB เป็นด้วยรึเปล่า แต่ตอนนี้ใช้ได้ละ)
ผมเจอแทบทุกครั้งตอนที่ทำงานอบรมด้านไอที ต้องช่วยคนสมัครบริการนั่นนี่ พอเจอคนชื่อ พร แทบมีประเด็นซะเกือบทุกครั้ง บางเว็บไม่ได้บอกด้วยนะว่าเพราะอะไรแต่ error ไปเลย ต้องย้อนมาตรวจดูรายละเอียดที่กรอกไปโดยละเอียด อ่อ ชื่อมีคำว่า porn นี่เอง ต้องเลี่ยงไปใช้ pon อะไรก็ว่าไป
ที่แล้วๆ ก็แล้วกันไป แต่ถ้าคนไทย generation ต่อๆ ไป ถ้าจะต้องไปเจอโลกที่มัน globalization มากขึ้น ต้องใช้บริการของต่างชาติ เจอคนต่างชาติมากขึ้น เวลาตั้งชื่อลูก ลองเลี่ยงคำๆ นี้ไปดูก็ดีครับ
อย่าว่าเลย ชื่อผมยังขึ้นต้นด้วยคำว่า ฉี่ เลย XD โชคดีที่ไม่ใช่คำหยาบที่ต้องโดนกรอง
peerawat ? peerapat
nostalgias Sun, 05/19/2013 - 22:11
In reply to ใครชื่อมี "พร" เนี่ย by illusion
peerawat ?
peerapat ?
peerapon ?
คุณภูชิตนี่อาการหนักสุดนะผมว่
PaPaSEK Sun, 05/19/2013 - 23:59
In reply to peerawat ? peerapat by nostalgias
คุณภูชิตนี่อาการหนักสุดนะผมว่า
มันไปทางเดียวกันซะด้วย
PoolShit!? BlueChit!?
nowingnoid Mon, 05/20/2013 - 01:19
In reply to คุณภูชิตนี่อาการหนักสุดนะผมว่ by PaPaSEK
PoolShit!?
BlueChit!?
Poo Shit
PaPaSEK Mon, 05/20/2013 - 09:30
In reply to PoolShit!? BlueChit!? by nowingnoid
Poo Shit ความเหมือนเดียวกันเลยครับ
เรื่องต่างภาษาทำให้มีอะไรแปลก
put4558350 Mon, 05/20/2013 - 09:58
In reply to PoolShit!? BlueChit!? by nowingnoid
เรื่องต่างภาษาทำให้มีอะไรแปลกๆ เป็นเรื่องปรกติครับ บ้านเรามีหนังสือซื่อแปลกระดับโลก เช่น Cooking with poo
Sound nasty
PaPaSEK Mon, 05/20/2013 - 10:37
In reply to เรื่องต่างภาษาทำให้มีอะไรแปลก by put4558350
Sound nasty
...ท่าน Penis
anekkij Mon, 05/20/2013 - 06:10
In reply to peerawat ? peerapat by nostalgias
...ท่าน Penis #สุภาพบรุษจุฑาเทพ
Bang bang เข้ามาข่าวนี้
myungz Sun, 05/19/2013 - 12:42
Bang bang
เข้ามาข่าวนี้ ดวงตาเห็นธรรม เลย
ฮาดีนะนี่ แอพนี้
9rockky Sun, 05/19/2013 - 12:36
ฮาดีนะนี่ แอพนี้
โรคติดต่อจะแพร่กระจายง่ายขึ้น
originalBlueSin Sun, 05/19/2013 - 13:04
โรคติดต่อจะแพร่กระจายง่ายขึ้นหรือเปล่า
คอมเมนท์เยอะ
Sabrekun Sun, 05/19/2013 - 13:43
คอมเมนท์เยอะ และยาวอย่างน่าตกใจ !!
Gang Bang with friends...
super_lw Sun, 05/19/2013 - 14:10
Gang Bang with friends...
แนวคิดของแอพนี้ดีมากนะ
PowerBerry Sun, 05/19/2013 - 14:21
แนวคิดของแอพนี้ดีมากนะ แต่นำเสนอแบบตรงไปตรงมาและแรงไปหน่อย ถ้าเปลี่ยนจากชวนกันไปกินตับ เป็น รักกัน ชอบกัน ปรกติเพื่อให้อีกฝ่ายถึงรู้ความรู้สึกว่าไม่ได้คิดเองฝ่ายเดียว แล้วให้ไปสานต่อกันเองน่าจะไปได้สวยกว่านี้
1
POR2U Sun, 05/19/2013 - 14:28
In reply to แนวคิดของแอพนี้ดีมากนะ by PowerBerry
มันมีให้เลือกว่าอยากจะ bang
deargerous Sun, 05/19/2013 - 15:35
In reply to 1 by POR2U
มันมีให้เลือกว่าอยากจะ bang หรือ อยากจะ hang นะครับ เข้าใจว่า อยากจะ hang ก็ประมาณเที่ยวด้วยกัน
hang แล้วค่อย bang สินะ...
Go-Kung Sun, 05/19/2013 - 20:51
In reply to มันมีให้เลือกว่าอยากจะ bang by deargerous
hang แล้วค่อย bang สินะ... #trollface
คอมเม้นยาวก็อ่านได้นะ(ตอนนี้ว
Anilox Sun, 05/19/2013 - 14:35
คอมเม้นยาวก็อ่านได้นะ(ตอนนี้ว่างมาก) แต่นี่ไม่ไหวแฮะ @_@
GANGBANGWITHFRIENDS
Negator Sun, 05/19/2013 - 17:06
GANGBANGWITHFRIENDS
Ohhhhhh!
sompol Sun, 05/19/2013 - 18:13
Ohhhhhh!
ข่าวต่อไป: Zynga
tanersirakorn Sun, 05/19/2013 - 20:53
ข่าวต่อไป: Zynga ซื้อตัวทีมทำแอป Bang with Friends, ซีอีโอเผยเห็นแนวทางในการดำเนินธุรกิจต่อ
Zynga ที่แท้จริงจะไม่ซื้อ
HMage Mon, 05/20/2013 - 12:31
In reply to ข่าวต่อไป: Zynga by tanersirakorn
Zynga ที่แท้จริงจะไม่ซื้อ แต่จะทำเองให้เหมือนเด๊ะ เค้าว่าวัฒนธรรมองกรณ์เป็นแบบนั้น
Draw Something?
Zatang Mon, 05/20/2013 - 14:05
In reply to Zynga ที่แท้จริงจะไม่ซื้อ by HMage
Draw Something?
Bang Someone
gandtha Mon, 05/20/2013 - 16:44
In reply to Draw Something? by Zatang
Bang Someone
app นัดยิ้ม อื่นๆ ทั้ง ชญ ชช
Garlamare Sun, 05/19/2013 - 21:02
app นัดยิ้ม อื่นๆ ทั้ง ชญ ชช ญญ มีเยอะแยะ
ทำไม app นี้ถึงโดนอันเดียวอะครับ
ขอบคุณ blognone
nrml Mon, 05/20/2013 - 03:00
ขอบคุณ blognone สำหรับการสร้างสรรค์ปุ่ม toggle มาให้ไว้ใช้งาน
เพิ่งเห็นประโยชน์ปุ่มนี้ก็ครั
Diew Mon, 05/20/2013 - 03:51
In reply to ขอบคุณ blognone by nrml
เพิ่งเห็นประโยชน์ปุ่มนี้ก็ครั้งนี้เหมือนกัน
ก่อนหน้านี้จะยาวยังไงผมก็ไม่เ
Zatang Mon, 05/20/2013 - 09:39
In reply to ขอบคุณ blognone by nrml
ก่อนหน้านี้จะยาวยังไงผมก็ไม่เคยได้ใช้นะ มาครั้งนี้นี่แหละ หึหึ
+1
casanowate Mon, 05/20/2013 - 11:18
In reply to ขอบคุณ blognone by nrml
+1
!!! มันคือปุ่มเหรอครับ
vegetable Mon, 05/20/2013 - 17:46
In reply to ขอบคุณ blognone by nrml
!!! มันคือปุ่มเหรอครับ ไม่บอกไม่รู้
นึกว่ามันเป็น link ไปเวบคู่แข่งของ google ชื่อ toggle 555
ปรากฏการณ์ใหม่ แอพ v ศาสนา
ตะโร่งโต้ง Mon, 05/20/2013 - 05:21
ปรากฏการณ์ใหม่ แอพ v ศาสนา ยาวได้อีก!
ดูโดเรมอน และเป็นโลลิคอน
PaPaSEK Mon, 05/20/2013 - 09:30
In reply to ปรากฏการณ์ใหม่ แอพ v ศาสนา by ตะโร่งโต้ง
ดูโดเรมอน และเป็นโลลิคอน
ยาวจนreplyเสียไปเลย
redgene Mon, 05/20/2013 - 10:05
In reply to ปรากฏการณ์ใหม่ แอพ v ศาสนา by ตะโร่งโต้ง
ยาวจนreplyเสียไปเลย ตอบเห็นด้วยกับ@papasek. กลายเป็นไปต่อท้ายท่านนั้นไป ผมไม่รู้ว่าแกดูข่าวที่อื่นมั่งป่าวว่าตอนนี้แอปเปิลมีปัญหาเรื่องปล่อยให้มีapp 18+ จนมีปัญหาที่จีน
ว่าเขียนถึง แต่ไม่เอาละ
PaPaSEK Mon, 05/20/2013 - 10:42
In reply to ยาวจนreplyเสียไปเลย by redgene
ว่าเขียนถึง แต่ไม่เอาละ เดี๋ยวมายาวตรงนี้อีก +_+
เล่นเอาขยาด
นึกถึงคำพูดนึงขึ้นมาเลยประมาณ
soginal Mon, 05/20/2013 - 11:07
In reply to ว่าเขียนถึง แต่ไม่เอาละ by PaPaSEK
นึกถึงคำพูดนึงขึ้นมาเลยประมาณว่า
ศาสนาก็เหมือนกางเกงใน คุณควรจะใส่แต่ไม่ควรเอามาโชว์
โดยเฉพาะโชว์ผิดที่นี่มันฮามาก (แต่เอ๊ะ ดันมีบาง คห ชอบดูโชว์กางเกงในอีกแหนะ)
ผมเองชอบดูกางเกงใน
PaPaSEK Mon, 05/20/2013 - 11:09
In reply to นึกถึงคำพูดนึงขึ้นมาเลยประมาณ by soginal
ผมเองชอบดูกางเกงใน เหอๆๆๆๆ
ฟืดฟาด ฟืดฟาด
ผมชอบดูคนดูกางเกงใน แฮ่กๆๆๆๆ
soginal Mon, 05/20/2013 - 11:11
In reply to ผมเองชอบดูกางเกงใน by PaPaSEK
ผมชอบดูคนดูกางเกงใน
แฮ่กๆๆๆๆ
ฮือๆ โรคจิต โรคจิตเต็มไปหมด
inkirby Mon, 05/20/2013 - 11:14
In reply to ผมชอบดูคนดูกางเกงใน แฮ่กๆๆๆๆ by soginal
ฮือๆ โรคจิต โรคจิตเต็มไปหมด ;w;
อ้าว ซุปเปอร์แมนล่ะ
sunback Mon, 05/20/2013 - 11:55
In reply to นึกถึงคำพูดนึงขึ้นมาเลยประมาณ by soginal
อ้าว ซุปเปอร์แมนล่ะ เห็นโชว์เตี่ยวใหญ่เลย ยืดอกด้วย
ซุปเปอร์แมนถือว่าเป็นกางเกงนอ
soginal Mon, 05/20/2013 - 12:03
In reply to อ้าว ซุปเปอร์แมนล่ะ by sunback
ซุปเปอร์แมนถือว่าเป็นกางเกงนอกครับ (- -! )a
#แถสดๆ
... ก็ว่าทำไมคอมเมนท์เยอะ
angel13th Mon, 05/20/2013 - 13:54
... ก็ว่าทำไมคอมเมนท์เยอะ นึกว่ามีนัด bang กันซะอีก
มาลงชื่ออีกคนว่าอ่านข่าวนี้จบ
Virusfowl Sat, 05/25/2013 - 15:46
มาลงชื่ออีกคนว่าอ่านข่าวนี้จบ แต่อ่านเม้นไม่ครบ 55 ไม่ข้ามไม่ได้จริงๆ
ไม่รู้ทำไม ถ้าจะถกกันเรื่องศาสนา ถ้าเป็นใน Jusci โอเคนะ ยินดีที่จะอ่าน แต่ใน Blognone นี่.... ยากที่จะเชื่อมโยงจริงๆ หลายครั้งตรรกะมันไปกันไม่ได้น่ะ
ป.ล. เม้นท้ายๆ นี่เล่นเอาฮาจริงๆ ลดอุณหภูมิความเครียดจากตอนต้นได้ดีเลย XD
ป.ล. 2 ขนาดว่าพยายามข้าม แต่เจอคำผิดของพี่ท่านเพียบเลยนะ :p