Tags:
Node Thumbnail

Google กำลังพัฒนาระบบเชื่อมต่ออุปกรณ์ออกจอภาพแบบไร้สาย โดยมีส่วนติดต่อผู้ใช้งานผสานกันระหว่างอุปกรณ์แบบ AirPlay ของ Apple และ SmartGlass ของ Microsoft

ก่อนหน้านี้ Google เพิ่งปล่อย Android 4.2 ที่รองรับมาตรฐาน Miracast ซึ่งทำให้ผู้ใช้งานอุปกรณ์พกพาสามารถส่งภาพหน้าจอไปยังอุปกรณ์แสดงผลอื่นๆ อย่างเช่นทีวีได้ แต่ฟีเจอร์ดังกล่าว เป็นเสมือนเพียงกระจกที่สะท้อนภาพหน้าจอแบบขยายใหญ่ขึ้นเท่านั้น ขอบเขตในการตอบสนองและการสั่งงานต่างๆ ยังคงจำกัดอยู่ในพื้นที่เดิมเท่าที่หน้าจอของอุปกรณ์พกพาจะแสดงผลได้ ในขณะที่ AirPlay และ SmartGlass ทำได้มากกว่านั้น

AirPlay และ SmartGlass มีส่วนติดต่อผู้ใช้งานบนอุปกรณ์พกพาและหน้าจอทีวีแตกต่างกัน โดยผู้ใช้สามารถสั่งการทีวีได้ผ่านทางการสัมผัสหน้าจอของอุปกรณ์พกพา เปรียบเสมือนมี 2 หน้าจอสำหรับการใช้งานแอพลิเคชันใดๆ ที่รองรับระบบเหล่านี้

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีรายละเอียดอื่นๆ ที่แน่ชัดทั้งชื่อและกำหนดการปล่อยให้ใช้งานสำหรับระบบใหม่นี้ ทว่าตามที่ Timbo Drayson ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ Google ได้ให้สัมภาษณ์แก่ GigaOm ได้กล่าวอย่างชัดเจนว่าจะพัฒนาระบบนี้ขึ้นมาเพื่อให้เกิดการใช้งานอย่างแพร่หลายโดยไม่จำกัดเฉพาะผลิตภัณฑ์หรือแอพลิเคชันของ Google

ที่มา - GigaOm via CNET

Get latest news from Blognone

Comments

By: mk
FounderAndroid
on 20 November 2012 - 23:34 #508955
mk's picture

AirPlay นะครับ อ้างอิง

By: ตะโร่งโต้ง
WriterAndroidWindows
on 20 November 2012 - 23:53 #508973 Reply to:508955
ตะโร่งโต้ง's picture

แก้ไขแล้วครับ


ช่างไฟสมัครเล่น (- -")