Tags:
Node Thumbnail

RIM จัดงาน BlackBerry JamHack 2012 (Hackathon เดิม) เชิญนักพัฒนาแอพชาวไทยรวมกลุ่ม 4 คน แข่งพัฒนาแอพบนแพลตฟอร์ม BB10 ภายในระยะเวลาที่กำหนด (มีสอนเนื้อหาระหว่างการแข่งด้วย ดังนั้นถ้ารู้เรื่องการพัฒนาแอพแต่ไม่รู้เรื่อง BB10 ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรครับ)

งานนี้ RIM จัดแข่ง 10 เมืองใหญ่ในเอเชีย สำหรับงานที่กรุงเทพจัดระหว่างวันที่ 19-21 ตุลาคมนี้ สถานที่ยังไม่ระบุ (แต่ลงทะเบียนเข้าร่วมงานก่อนได้) รายละเอียดอ่านได้จากหน้า BlackBerry JamHack Bangkok

ทีมที่ชนะในแต่ละเมืองจะได้ BB10 DevAlpha ทีมละ 1 เครื่อง, สมาร์ทโฟน BB7 คนละ 1 เครื่อง, PlayBook คนละ 1 เครื่อง, คำแนะนำจาก RIM เรื่องเทคนิคและธุรกิจสำหรับเปิดตัวแอพในงานสัมมนาใหญ่ BlackBerry Jam 2012 ที่กรุงเทพช่วงปลายเดือน พ.ย.

จากนั้นผู้ชนะทั้ง 10 ทีม 10 เมืองจะไปแข่งชิงแชมป์เอเชีย ทีมที่ชนะจะได้เงิน 10,000 ดอลลาร์ พร้อมสิทธิเป็นแอพร่วมเปิดตัว BlackBerry 10 ทั่วโลกในช่วงต้นปีหน้า (รายการรางวัลทั้งหมด) รายละเอียดทั้งหมดอ่านได้จาก BlackBerry JamHack 2012

ที่มา - อีเมลประชาสัมพันธ์จาก RIM

รีเสิร์ช อิน โมชั่น (ริม) ประกาศจัดงาน BlackBerry® JamHack (เดิมคืองาน Hackathon) ขึ้นเป็นครั้งแรกแบบพร้อมกันทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

งาน BlackBerry JamHack มีกำหนดจัดขึ้นครอบคลุม 10 เมืองในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ในช่วง 2 สุดสัปดาห์ต่อกัน โดยทีมที่ชนะจากแต่ละเมืองจะเป็นตัวแทนของประเทศในการเข้าแข่งขันรอบชิงชนะเลิศของ JamHack ซึ่งจะจัดขึ้นภายในงาน BlackBerry Jam Asia ระหว่างวันที่ 29 – 30 พฤศจิกายน 2555

ตลอด 40 ชั่วโมงของงาน จะเป็นการเปิดโอกาสให้ทีมที่มาพร้อมสมาชิกจำนวน 4 คน ซึ่งต้องประกอบไปด้วย นักพัฒนา นักออกแบบ UI และ/หรือ นักการตลาด ทำการพัฒนาแอพพลิเคชั่นบนแพลตฟอร์มแบล็คเบอร์รี่ 10 ทั้งนี้ เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้แต่ละทีมมีความพร้อมอย่างเต็มที่ในการเข้าแข่งขัน ริมจะส่งทีมสนับสนุนจากฝ่ายนักพัฒนาสัมพันธ์ คอยดูแลช่วยเหลือตลอดระยะเวลาการแข่งขัน

โดยทีมงานจากริม จะแชร์ข้อมูลด้านการตลาดของแต่ละเมืองแบบเจาะลึก เพื่อให้นักพัฒนาสามารถพัฒนาแอพพลิเคชั่นที่เหมาะกับความต้องการของตลาด ในขณะเดียวกันก็ดึงดูดความสนใจของตลาดโลกด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ ตลอดระยะเวลา 2 วันของงานซึ่งจัดขึ้นในช่วงสุดสัปดาห์ จะมีการจัดประชุมกลุ่มย่อยให้ชุมชนนักพัฒนาได้ “แลกเปลี่ยนข้อมูลกัน” โดยจะใช้ชื่ออย่างเป็นทางการว่า แจมไบท์ส (JamBytes) โดยผู้เข้าร่วมจะมีโอกาสได้เรียนรู้เคล็ดลับที่น่าสนใจเกี่ยวกับแพลตฟอร์มแบล็คเบอร์รี่ 10 สอบถามวิธีการยกระดับแอพพลิเคชั่นแบล็คเบอร์รี่ 10 ของตนเอง รวมทั้งกลยุทธ์ในเชิงพาณิชย์ ในการโปรโมทแอพพลิเคชั่นทาง BlackBerry App World

กำหนดการของงานแบล็คเบอร์รี่ แจมแฮ็ค 2012 ซึ่งจะจัดขึ้นในเมืองศูนย์กลางครอบคลุม 10 เมืองในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก มีรายละเอียดดังนี้:

- แจมมิ่งพร้อมกันในวันที่ 12 – 14 ตุลาคม 2555: ณ เมืองเดลี กัวลาลัมเปอร์ สิงคโปร์ มะนิลา (ตามเวลามาตรฐาน GMT+5.5 to +8)

- แจมมิ่งพร้อมกันในวันที่ 19 – 21 ตุลาคม 2555: ณ นครโฮจิมินห์ กรุงเทพ เมลเบิร์น เซี่ยงไฮ้ จาการ์ต้า (ตามเวลามาตรฐาน GMT+7 to GMT+10)

ทีมผู้ชนะจากการแข่งขัน JamHack

ทีมที่ชนะ 10 ทีมจากแต่ละเมืองจะได้รับรางวัลเป็นฟรีทริปเพื่อเดินทางมาร่วมงานแบล็คเบอร์รี่ แจม เอเชีย ณ กรุงเทพ โดยภายในดังกล่าว ทั้ง 10 ทีมจะเป็นตัวแทนประเทศเพื่อเข้าชิงในรอบสุดท้ายของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งนอกจากผลงานของแต่ละทีมจะถูกตัดสินโดยคณะกรรมการแล้ว ผู้เข้าร่วมงานแบล็คเบอร์รี่ แจม เอเชีย ยังสามารถร่วมโหวตเพื่อค้นหาทีมที่ชนะเลิศ

รางวัลสูงสุดสำหรับทีมที่ชนะเลิศ จากการตัดสินภายในงานแบล็คเบอร์รี่ แจม เอเชีย ซึ่งจะจัดขึ้น ณ กรุงเทพ ระหว่างวันที่ 29 – 30 พฤศจิกายนนี้ ประกอบด้วย:

- เงินสดมูลค่า 10,000 เหรียญสหรัฐฯ

- ฟรีทริปเพื่อเดินทางไปร่วมงานเปิดตัวระดับโลกของแบล็คเบอร์รี่ 10

- โอกาสในการโปรโมทแอพพลิเคชั่นทาง BlackBerry App World™ เป็นเวลา 2 เดือนหลังจากการเปิดตัวแบล็คเบอร์รี่ 10 ในภูมิภาคเอเชีย, ตะวันออกกลาง และแอฟริกา (ตามพื้นที่ให้บริการ) และอีก 1 สัปดาห์สำหรับการโปรโมทแอพพลิเคชั่นในอเมริกาเหนือ ละตินอเมริกา และยุโรป (ตามพื้นที่ให้บริการ)

- ที่ปรึกษาด้านธุรกิจและเทคนิคตลอดระยะเวลาสูงสุด 3 เดือน หลังจากการเปิดตัวแบล็คเบอร์รี่ 10 ในประเทศของทีมที่ชนะเลิศ

Get latest news from Blognone

Comments

By: expextoz
In Love
on 4 October 2012 - 19:11 #485874

จะว่าไป RIM ก็พยายามเอาใจนักพัฒนา App อยู่เรื่อยๆ จัดงานบ่อยกว่า apple google microsoft ด้วยซ้ำ