Tags:
Node Thumbnail

จากข่าว สมัครงานในสหรัฐฯ อาจจะต้องยอมให้รหัสผ่าน Facebook ตัวเองกับนายจ้าง มีคดีของคนที่เคยถูกไล่ออกเพราะไม่ยอมให้รหัสผ่าน Facebook มาแล้ว

คดีนี้เป็นของ Kimberly Hester ผู้ช่วยครูโรงเรียนประถมในรัฐมิชิแกน โดยเธอโพสต์ภาพถ่ายของกางเกงเพื่อนร่วมงาน (เข้าใจว่าเป็นผู้ชาย) รอบๆ ข้อเท้าของตัวเอง พร้อมข้อความบรรยาภาพว่า "Thinking of You" ทั้งหมดโพสต์นอกเวลางาน

ปรากฏว่ามีผู้ปกครองซึ่งเป็นเพื่อนของ Hester ใน Facebook ไปพบภาพนี้เข้า และทำเรื่องร้องเรียนว่าเป็นภาพไม่เหมาะสมไปยังทางโรงเรียน Lewis Cass Intermediate School District ต้นสังกัด ซึ่งเจ้าหน้าที่ของโรงเรียนก็ขอรหัสผ่านเข้า Facebook ของ Hester เพื่อเข้าไปตรวจสอบ 3 ครั้งแต่เธอปฏิเสธทุกครั้ง

ทางโรงเรียนจึงใช้มาตรการเด็ดขาดกับ Hester โดยเสนอให้เธอพักงานแบบได้เงินเดือน (และภายหลังก็ให้ออก) ซึ่งทาง Hester ก็ตัดสินใจฟ้องโรงเรียน และสู้คดีเต็มที่ โดยเธอบอกว่าไม่ได้ทำอะไรผิด และไม่มีวันจะอนุญาตให้โรงเรียนเข้ามายัง Facebook ของเธอด้วย

ที่มา - ZDNet

Get latest news from Blognone

Comments

By: Perl
ContributoriPhoneUbuntu
on 3 April 2012 - 14:47 #403577
Perl's picture

สนับสนุนผู้ช่วยครูครับ !

By: Orion
Windows PhoneAndroidWindows
on 3 April 2012 - 14:54 #403581 Reply to:403577
Orion's picture

+1

By: aomnaruk
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 3 April 2012 - 14:54 #403582 Reply to:403577

+256


"Those who make peaceful revolution impossible will make violent revolution inevitable." JFK.

By: cartier
iPhoneAndroid
on 3 April 2012 - 15:09 #403587 Reply to:403577
cartier's picture

สนับสนุนครับ มันเป็นสิทธิส่วนบุคคล Privacy ของ Facebook ก็บอก แบบนั้น

เป็นผมให้ตายไงก็ไม่ให้หรอก ไล่ออกก็เอา ถ้าจะละเมิดกันขนาดนั้นก็นะ

By: PowerMax
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 3 April 2012 - 15:13 #403589 Reply to:403587

-ให้ไป
-แจ้งความว่าถูกข่มขู่ให้เปิดเผย
-ฟ้องเรียกค่าเสียหายจาก รร.

By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 3 April 2012 - 21:35 #403775 Reply to:403577
Be1con's picture

+750,000,000 ทุกคนใน Facebook เอาใจช่วย


Coder | Designer | Thinker | Blogger

By: MN on 3 April 2012 - 14:57 #403584

ก็ดูกันไป ลูกขุนจะว่าอย่างไร

By: eiken
iPhoneWindows
on 3 April 2012 - 14:59 #403585

ละเอียดอ่อนมากนะครับเรื่องนี้

แต่ผมเห็นด้วยกับครูนะครับที่ฟ้องโรงเรียนกลับ คือครูจำนวนไม่น้อยก็รับแอดเฟรนเด็กเพราะว่าเห็นว่าสนิทกันและอีกจำนวนไม่น้อยก็ไม่รับแอด ผมคนนึงละไม่รับแอดเด็กนักเรียนแน่ๆ

แต่ก็เข้าใจหัวอกนายจ้างนะครับว่าบางเรื่องมันอาจจะทำให้เสื่อมเสียกับองกรณ์ได้ ซึ่งก็ไม่ผิดที่จะมีการพยายามตรวจสอบเพื่อปกป้อง แต่ทางออกเนี่ยมันละเมิดลูกจ้างเกินไปหน่อยละ

By: BLiNDiNG
AndroidUbuntuWindowsIn Love
on 3 April 2012 - 15:06 #403586 Reply to:403585
BLiNDiNG's picture

ผมว่ามันเป็น account ส่วนตัวนะครับ

ไม่ใช่ account ของ โรงเรียน หรือ สมาคมครู

รวมถึงมันยังไม่ใช่เรื่องผิดกฎหมาย หรือ ผิดศีลธรรมด้วย

By: tuckclub on 3 April 2012 - 15:25 #403597 Reply to:403586

+1

ลูกจ้างโพสต์รูปหรือเขียนข้อความในพื้นที่ส่วนตัว ว่าไปทำอะไรกะใครมา หรือว่ากำลังคิดถึงใคร มันถึงขั้นทำให้องค์กรเสื่อมเสียขนาดนั้นเชียวเหรอครับ

กรณีนี้ ถ้าผู้ช่วยครูคนนั้น โพสต์รูปส่วนตัวที่เด็กไม่ควรจะได้เห็นจริงๆ อย่างมากที่สุดสิ่งที่ โรงเรียน/ผู้ปกครอง ควรจะทำคือ ขอให้ นักเรียน/ผู้ปกครอง unfriend จากผู้ช่วยครูคนนั้นซะ

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 3 April 2012 - 15:38 #403601 Reply to:403597
PaPaSEK's picture

มันไม่ได้เกี่ยวกับภาพลักษณ์ขององค์กรอย่างเดียวครับ

มันเกี่ยวกับการเป็นตัวอย่างที่เหมาะสมให้กับเด็กๆ ที่เป็นลูกศิษย์ด้วย

จริงๆ แล้วผมไม่เห็นด้วยนะ ที่ครูจะโพสท์ภาพอะไรล่อแหลม ในกรณีที่ครูรับพ่อแม่ หรือลูกศิษย์เข้าเป็นเพื่อน เห็นชัดๆ ว่ามันเสี่ยงอยู่แล้วที่จะเกิดแรงต้านครับ ไม่ว่าจะทำในเวลางาน หรือนอกงานก็แล้วแต่

ตัดปัญหาด้วยการไม่รับเป็นเพื่อนไปเลยก็ดีครับ หรือจะตั้งไว้ไม่ให้ใครเห็นก็ดี ตำแหน่ง/หน้าที่บางอย่างก็ต้องมีความรับผิดชอบต่อสังคมสูงกว่าระดับปกติครับ

ส่วนการที่โรงเรียนจะมาขอพาสเวิร์ด ... เป็นผมก็ไม่ให้ครับ ไล่ออกก็ได้ แต่ผมคงตอบโต้เหมือนกับครูคนนี้ แล้วก็จะบอกทาง FB ด้วย

อันนี้สมมติว่าผมเป็นครูที่ USA อ่ะนะ อยู่ในไทยฟ้องไปก็เท่านั้น

By: I3assy on 3 April 2012 - 17:59 #403671 Reply to:403601
I3assy's picture

ต้องตัดปัญหาด้วยการที่บอกว่าไม่มีเฟส หรือไม่งั้นก็สมัครอีกบัญชี ถ้าผู้ปกครองแอดมาคือพลาดแล้ว เขาแอดมาแล้วไม่รับมันจะดูน่าเกลียด อย่างน้อยคนแอดก็ต้องมีขุ่นๆในใจอยู่บ้าง

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 4 April 2012 - 12:04 #403958 Reply to:403671
PaPaSEK's picture

วิธีการคือ ปรับโปรไฟล์เป็น private จากนั้นก็ไปปรับ timeline ไม่ให้แสดงอะไรมั่วๆ (ถ้าใช้ timeline)

แค่นี้ก็ไม่มีปัญหาการรับเป็นเพื่อนแล้วครับ อ้างได้ว่าไม่ได้ใช้นานแล้ว หรือจะอ้างอะไรก็แล้วแต่ ผมว่าอเมริกันชนยอมรับฟังเหตุผลนะครับ

ยกเว้นว่าคุณพ่อคุณแม่ ดันเป็นเพื่อนของครูมาก่อน

By: plyteam
iPhone
on 3 April 2012 - 17:32 #403655 Reply to:403585

คิดถึงคดี ikea ที่ลงเว็บดราม่าไป คนไทย(ที่เขียนในโปรไฟล์ว่าทำงานที่ ikea เยอรมัน) เขียนวิจารณ์นโยบายเศรษฐกิจพอเพียงในเฟสบุ๊ค, ikea ไทย โดนด่าเละ

By: altimate
ContributoriPhone
on 3 April 2012 - 15:14 #403592
altimate's picture

Facebook ทำให้ทุกคนกลายเป็นบุคคลสาธารณะกันได้ง่ายๆเลย ถึงจะไม่ได้ add friend กันไว้แต่ผู้ใช้ส่วนใหญ่ก็ไม่รู้วิธีตั้งค่าความเป็นส่วนตัวหรอก ทำให้รูปส่วนตัวต่างๆสามารถดูได้ทุกคน

By: exboy
iPhoneAndroidWindows
on 3 April 2012 - 15:14 #403593
exboy's picture

"กางเกงเพื่อนร่วมงานรอบๆ ข้อเท้าของตัวเอง" พยายามนึกภาพตาม กางเกงอยู่รอบข้อเท้า สงสัยเอากางเกงมามัดข้อเท้าไว้รึยังไง

By: naphob
ContributoriPhone
on 3 April 2012 - 15:52 #403605 Reply to:403593

ผมก็งงอยู่ตั้งนาน น่าจะใช้แบบนี้จะเข้าใจง่ายกว่า "กางเกงของเพื่อนร่วมงานกองอยู่ที่ข้อเท้าของตัวเอง"

By: SleeperMoNKeY
iPhoneAndroid
on 3 April 2012 - 15:33 #403599

ถ้าครูชนะก็จะกลายเป็นบรรทัดฐานของสังคมไปเลย

สนับสนุนเต็มที่ครับ สิทธิส่วนบุคคล อย่ามาละเมิดกันเลย

ป.ล. ข้อความนี้โพสท์ในเวลางาน อิอิ

By: nudyed
AndroidWindowsIn Love
on 3 April 2012 - 15:36 #403600

ผมยังไม่แอดเฟซบุ๊กเพื่อนร่วมงานซักคนเลยครับ ขนาดบ้านติดกัน :3

By: xnone
AndroidWindows
on 3 April 2012 - 15:42 #403602 Reply to:403600

ผมก็ว่าจะไม่รับ Add ใครง่ายๆ แล้วครับถ้าไม่สนิทจริงๆ
ช่วงนี้พยายาม unfriend คนออกไปเรือยๆ
เพราะไอ้เกม Social นี่หล่ะ ทำให้มีเพื่อนเยอะ น่าเบื่อมาก
มีพันกว่าคนเซ็งสุดๆ

By: breambeem
UbuntuWindows
on 3 April 2012 - 16:02 #403607

ทำไมคดีปัญญาอ่อนจัง -_____-"

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 3 April 2012 - 16:15 #403615 Reply to:403607
PaPaSEK's picture

ลองข้ามไปอ่านข่าวที่มีสาระดีกว่ามั้ยครับ :D

By: HMage
AndroidWindows
on 4 April 2012 - 01:07 #403849 Reply to:403615

แนะนำให้ข้ามไปอ่านของวันอาทิตย์ที่ผ่านมาน่าจะเหมาะครับ สาระอัดแน่นมากๆๆๆๆๆ

By: 9rockky
AndroidIn Love
on 3 April 2012 - 16:02 #403608

โรงเรียนเยอะอ่ะ น่าจะเป็นที่ผู้ปกครอง

By: super_lw
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 3 April 2012 - 16:09 #403611
super_lw's picture

ผมเองก็เป็นครู และเคยมีปัญหาเรื่อง Facebook เหมือนกัน


Educational Technician

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 3 April 2012 - 16:15 #403616 Reply to:403611
PaPaSEK's picture

ผมรอฟังอยู่ครับ เล่าเลยครับ :D

By: Virusfowl
ContributorAndroidSymbianWindows
on 14 April 2012 - 10:47 #408048 Reply to:403616

"tell me about it" #แซว 55

ปล. พี่เสก(ไฮโซ) คอมเม้นเยอะนะครับ น่าจะติด top10 แล้วมั้งเนี่ย ^^ โดยเฉพาะข่าวนี้ สงสัยว่ามีอะไรพิเศษกับ "ครู" หรือเปล่า :D


@ Virusfowl

I'm not a dev. not yet a user.

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 17 April 2012 - 00:04 #408692 Reply to:408048
PaPaSEK's picture

"Tell me about it" กับ "You don't say" เป็นแสลงที่ผมคิดว่าใช้ยากที่สุดเท่าที่ผมเคยเจอมาเลยครับ

Tell me about it จะหลอนผมไปอีกหลายปี

ปอลอที่หนึ่ง ผมชอบฟังเรื่องเล่าน่ะครับ

ปอลอที่สอง ผมติดอันดับสี่แฮะ

By: figgaro
ContributorAndroidWindows
on 3 April 2012 - 16:11 #403613
figgaro's picture

Ethical Issue


Texion Business Solutions

By: JavaDevil
iPhoneUbuntuIn Love
on 3 April 2012 - 16:14 #403614

แม่พิมพ์ของชาติน่าจะรักษาภาพลักษณ์ที่ดีหน่อย แต่เรื่องขอ พาสเวิร์ดเนี้ยโรงเรียนเองก็ไม่ไหวนะ

By: vani5h
iPhoneAndroidWindows
on 3 April 2012 - 16:19 #403617
vani5h's picture

ในแง่ของสิทธิส่วนบุคคล ก็หวังว่าเธอคงจะชนะ และคดีนี้จะเป็นบรรทัดฐานต่อไป

แต่ในแง่ของศีลธรรมแล้ว เธอเองก็ไม่ได้รักษาภาพลักษณ์ที่ดีของครู

เรื่องนี้คงต้องแยกแยะให้ชัดเจนนะครับ

By: Ekae
AndroidUbuntuWindows
on 3 April 2012 - 16:48 #403629
Ekae's picture

คิดกลับไปกลับมาก็ละเอียดจริงๆ
-โพส Facebook ปัจจุบันเหมือนป่าวประกาศในที่สาธารณะ โพสเรื่องดีก็ดีไป โพสเรื่องร้าย(หรือส่อ)ถือว่าเสียภาพพจน์ตนเอง,ครอบครัว,องค์กร เราคงไม่อยากให้ลูกเรียนกับครูที่คุยกับใครต่อใครว่าเป็นคนเหยียดศาสนา(สมมุติ)
-ขอรหัสผ่าน Facebook ปัจจุบันเหมือนละเมิดความเป็นส่วนตัว ขอรหัสเข้ามาเหมือนขอค้นบ้าน

ในเมื่อสถานะเครื่องมือ Facebook มันเปลี่ยนไปแบบนี้ ผมว่าโพสอะไร ขำขันอะไร ถ้ารู้ตัวว่ามีคนที่ไม่ควรได้เห็นโพสเหล่านั้น จำกัดสิทธิ์ในการดูดีกว่าครับ

By: toooooooon
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 3 April 2012 - 16:55 #403636

มีเพื่อนที่เป็นครู นิสัยห่ามๆ

เวลาโพสคุยกัน ก็ใช้ภาษาพ่อขุนราม กันเนืองๆ

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 3 April 2012 - 17:25 #403648 Reply to:403636
PaPaSEK's picture

อีกตัวอย่างเช่น เชฟหมีไงครับ

By: boykeng on 3 April 2012 - 17:06 #403640
boykeng's picture

ในไทยอาจจะคิดว่าไม่เกี่ยวเป็นเรื่องส่วนตัว

แต่บางครั้งเกี่ยวกับ วิชาชีพเหมือนกันนะครับ

เช่น เป็นครู แล้วไปรับทำงานเป็น เด็กเสริฟ ในร้านอาหาร
มีลูกค้ามากินข้าว แล้วให้ทริป ก็คงเป็นเรื่องไม่เหมาะ ทั้งๆที่ เป็นเรื่องส่วนตัวที่จะทำอะไรก็ได้ ทำอาีชีพอะไรที่สุจริตก็ได้ แต่ในทางสังคม มันดูขัดแย้ง

นี้ขนาดทำเรื่องดีนะครับ เป็นเด็กเสริฟ แล้วยิ่ง ไปโพสอะไรไม่ดี ก็ยังไปกันใหญ่

เรียกว่า เกิดอาการ สับสน "บทบาท" เป็นกันบ่อยครับ ก็ต้องคิดดีๆ ทำอาชีพอะไรก็ต้องรับผิดชอบ บทบาทของตัวเองนอกจากหน้าที่ในอาชีพ ^^

By: chayaninw
WriterMEconomicsAndroidIn Love
on 3 April 2012 - 17:27 #403651 Reply to:403640
chayaninw's picture

มีลูกค้าไปกินข้าวแล้วให้ทิปนี่มันไม่เหมาะตรงไหนครับ

By: toandthen
WriterMEconomics
on 3 April 2012 - 20:18 #403743 Reply to:403651
toandthen's picture

ให้ทริปครับ ไม่ใช่ให้ทิป :P


@TonsTweetings

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 4 April 2012 - 12:05 #403960 Reply to:403743
PaPaSEK's picture

tip || trip || trick || threat

By: sukoom2001
ContributorAndroidUbuntu
on 4 April 2012 - 17:49 #404123 Reply to:403651
sukoom2001's picture

คิดเหมือนกันครับ ว่าไม่เห็นจะไม่เหมาะตรงไหนเลย ครูไปรับจ้างเสริฟอาหารเนี่ย

By: wonderkid
iPhoneBlackberrySymbian
on 3 April 2012 - 18:22 #403685 Reply to:403640

เห็นต่างเรื่องวิชาชีพครับ

แถวบ้านมีตำรวจชั้นผู้น้อยที่หลังเลิกงานแกมาขายอาหารรถเข็น หารายได้พิเศษเพื่อครอบครัว ซึ่งอาชีพเสริมแกดูจะแตกต่างจากอาชีพตำรวจที่เป็น 'วิชาชีพ' ที่เราคิดว่าน่าจะต้องมีเกียรติ ศักดิ์ศรี(จนบางคนลำพองและลืมตัว) สามารถให้คุณและให้โทษแก่คนทั่วไปได้

แต่ผมเชื่อว่า คุณยินดีเห็นภาพตำรวจขายของรถเข็นนี้ มากกว่าตำรวจตั้งด่านรีดไถแน่นอน

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 3 April 2012 - 22:21 #403803 Reply to:403685
mr_tawan's picture

เรื่องตั้งด่านรีดไถนี่ ผมไม่รู้นะ คือ บ้านเราอาจจะมีอคติกับการตั้งด่านมากไปหน่อย (ดันไปเชิดชูตำรวจที่ "ไม่เคยออกใบสั่ง" ซะงั้น)

อ.ชั้นม.ต้นผมท่านนึง หลังเลิกงานเขาไปทำงานพิเศษเป็นคนขับแท๊กซี่ ก็ไม่เห็นว่าจะเป็นอาชีพที่ไม่มีเกียรติตรงไหน (ถึงแม้ว่าคนขับแท๊กซี่จำนวนมากทำตัวให้ไม่มีเกียรติเอง แต่นั่นก็คือเขาทำตัวเองนะ ไม่ใช่ตัวอาชีพ) ผมคิดว่าไอ้อาหารรถเข็นมันก็ไม่ใช่ว่าไม่มีเกียรตินะ


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: wonderkid
iPhoneBlackberrySymbian
on 4 April 2012 - 00:29 #403840 Reply to:403803

ลองอ่านความเห็นผมดีๆ ผมก็มีความเห็นเหมือนคุณแหละครับ เพราะผมก็นึกนิยมตำรวจท่านนั้นจึงมาเล่าต่อ(ไม่ได้บอกว่าอาหารรถเข็นไม่มีเกียรตินะครับ) ส่วนเรื่องตั้งด่านถ้าเราส่วนใหญ่ ไม่โลกสวยจนเกินไปเราจะได้ยินเรื่อง 'ด่านเถื่อน' กันมาบ้างแล้วล่ะครับ

ผมเห็นต่างความคิดเห็นข้างบนโน้นครับ

By: superballsj2
iPhoneWindowsIn Love
on 4 April 2012 - 14:37 #404035 Reply to:403803
superballsj2's picture

แถวบ้านผมตั้งด่านจับหมวกกันน็อคแทบทุกวัน(แบบแจกใบสั่ง) แต่ยาบ้านี่ขายกันสบายใจยังกับขายลูกอม รวยกันไปหลายคนแล้ว จะไม่ให้อคติยังไงไหวล่ะครับ สงสัยเพราะคนขับมอไซค์ไม่พกอาวุธหรือป่าว จับง่ายกว่า กินนิ่ม

By: Not Available a...
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 4 April 2012 - 01:17 #403852 Reply to:403640
Not Available at this Moment's picture

ผมเคยเจอมากับตัว นั่งแท็กซี่กับเพื่อนเมื่อห้าปีที่แล้ว คนขับรถเป็นทูตครับ ที่นั่งคนขับแขวนสูทอย่างดี กับบัตรประจำตัวทูตที่เค้าหยิบให้ดู เหตุผลที่มาขับ เค้าบอกว่าเบื่อเวลาว่างๆ ผมก็ไม่เห็นว่ามันจะกระทบต่อวิชาชีพเค้าตรงไหนนะ


ชื่อ : Not Available at this Moment (N/A)

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 4 April 2012 - 12:07 #403964 Reply to:403852
PaPaSEK's picture

ถ้าให้ทิปก็ไม่เหมาะครับ

ข้างบนเค้าบอกมา =_=

By: Not Available a...
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 4 April 2012 - 19:15 #404177 Reply to:403964
Not Available at this Moment's picture

ถ้างั้นต้องงด Service Charge ด้วย :D


ชื่อ : Not Available at this Moment (N/A)

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 4 April 2012 - 12:07 #403963 Reply to:403640
PaPaSEK's picture

ยังงงๆ ว่าอะไรไม่เหมาะครับ? ให้ทิปครูไม่เหมาะ, ให้ทิปเด็กเสิร์ฟไม่เหมาะ, ให้ทิปครูที่มาเป็นเด็กเสิร์ฟไม่เหมาะ หรือยังไงครับ

By: I3assy on 3 April 2012 - 18:33 #403688
I3assy's picture

คนเรามีหลายด้าน ถ้าเฟสบุคมันเชื่อม ให้คนที่เห็นเราด้านหนึ่ง ได้เห็นอีกด้านหนึ่ง มันก็มีข้อดี และข้อเสีย (แต่ผมเห็นว่าข้อเสียมีมากกว่า)

ด้านที่บางคนไม่ควรเห็น ก็ได้เห็น.... เฟสบุคนี่ ตัวดีเลย

การโพสอะไร การด่า บ่น ใครในเฟส มันสะท้อนถึงตัวเราได้ มันสะท้อยถึงความคิด วิธีคิดได้ โดยที่เราไม่รู้ตัว

ทุกๆอย่างที่เราทำในเฟส เมื่อต่อกัน มันจะเป็นตัวตนเรา (ได้)

By: darkfaty
AndroidWindows
on 3 April 2012 - 18:45 #403696
darkfaty's picture

จากที่อ่านจากข่าวรู้สึกว่าผู้ช่วยครูโพสต์ข้อรูปที่เป็นมีความลึกลับซับซ้อนของคนสองคน งงว่าทำไมไม่ส่งข้อความให้คู่รักตัวเอง ทำไมต้องโพสต์ลงwall ต้มมาม่าหาเรื่องโรงเรียนหรือเปล่า รักสามเส้าระหว่างเพื่อนอาจารย์กับผู้ปกครองต้องโพสต์ลงwallเยาะเย้อ อย่างผมถ้าจะถ้ามีเรื่องส่วนตัวผมก็ส่งข้อความเอามันส่งได้ทั้งรูปทั้งวิดีโอ

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 4 April 2012 - 12:16 #403968 Reply to:403696
PaPaSEK's picture

ผมเพิ่งมาคิดออก ว่าความเข้าใจในระบบเฟซบุคของคนแต่ละคนมันก็ไม่เท่ากัน

อย่างผมก็ไม่ต้องไปดูไกลตัวครับ แม่ผมนี่แหละ

ผม: แม่เข้ากูเกิลก่อนนะ

แม่: เข้าที่กูเกิล ... แล้วพิมพ์ในช่อง search ว่า google แล้วกด enter

พ่อ: อึ้ง

By: mypacxx
iPhoneWindows
on 3 April 2012 - 18:59 #403704

มันอยู่ที่ว่าคุณจะถือหัวโขนหลายใบหรือถือหัวโขนอันเดียว แต่ผมบอกได้เลยว่าไม่มีใครถืออันเดียวแน่ๆ อาชีพเป็นสถานะอย่างนึงในสังคม แต่เพื่อนและแวดวงก็อีกสังคมนึง เราจะเอาสองอย่างนี้มาตีบรรทัดฐานเดียวไม่ได้ครับ ยิ่งประมาณว่าครูยังเป็นแบบนี้แล้วจะสอนเด็กได้หรือนี่เลิกคิดไปได้เลย เพราะเวลาเราคิดกับคนต่างสถานะกันความคิดมันจะคนละอย่างเลย อย่างสมมุติคุณเป็นครูแล้วเจอเด็กน่ารัก กับเจอเพื่อนร่วมงานน่ารัก คุณจะตีหม้อกับใคร??

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 4 April 2012 - 12:12 #403965 Reply to:403704
PaPaSEK's picture

ขึ้นต้นด้วยศีลธรรม, จริยธรรม ... ปิดท้ายด้วยตีหม้อ

อ่านแล้วคล้อยตามดีมากๆ เลยครับ

By: superballsj2
iPhoneWindowsIn Love
on 4 April 2012 - 14:40 #404036 Reply to:403965
superballsj2's picture

หักมุมมาก ตามไม่ทันเลย -*-

By: bankkung
ContributoriPhoneAndroidBlackberry
on 3 April 2012 - 23:19 #403819

ผมว่าครูคนนี้ก็ควรจะจัดระดับ privacy ไว้บ้าง ภาพมันล่อแหลมกับเด็กๆ ผมว่าครูคนนี้สอบตกเรื่องการปฏิบัติตัวต่อนักเรียน แต่โรงเรียนก็เกินไป ควรจะตักเตือนให้ครูคนนี้ตั้ง privacy ของภาพ ไม่ให้เด็กไม่เห็นได้เสียก่อน (จะทดลองโดยจับนักเรียนมาขึงพืดล็อกอินเฟซบุ๊กแล้วกดดูว่าเห็นภาพหรือไม่ก็อีกเรื่องนึง)

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 4 April 2012 - 10:47 #403922
panurat2000's picture

พร้อมข้อความบรรยาภาพว่า "Thinking of You"

บรรยา => บรรยาย

By: RyoDaii
Windows PhoneAndroidWindows
on 4 April 2012 - 13:53 #404013

แหม ขอตรวจสอบแค่แอดไปก็ได้นี่นา หยั่มมาเนียน