จากการประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรที่ จ.ภูเก็ต เมื่อเช้านี้ น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) ออกมาให้ข้อมูลว่าคณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบการซื้อแท็บเล็ตจากประเทศจีนเรียบร้อยแล้ว
รายละเอียดมีดังนี้
- บริษัท เสิ่นเจิ้น สโคป ไซแอนทิฟิก ดีเวลลอปเมนต์ ได้รับการคัดเลือกเป็นผู้ผลิต (ข่าวเก่า)
- ราคาแท็บเล็ตลงมาอยู่ที่เครื่องละ 81 ดอลลาร์ (ประมาณ 2,400 บาท)
- สั่งซื้อล็อตแรกจำนวน 860,000 เครื่อง งบประมาณเบื้องต้น 1,900 ล้านบาท
- คาดว่าจะเซ็นสัญญาได้ภายในเดือนมีนาคมนี้ ของจะจัดส่งมาที่ท่าเรือแหลมฉบัง
- การจัดซื้อจะเป็นไทยซื้อจากบริษัทสโคปโดยตรง โดยมีข้อตกลง MOU ระหว่างไทย-จีนกำกับ แทนการซื้อแบบรัฐต่อรัฐ (G2G) ตามข่าวก่อนหน้านี้ เพราะทางจีนแจ้งว่าเป็นเรื่องของเอกชนจีน ไม่สามารถการันตีแทนได้
สเปกขั้นต่ำของตัวเครื่องก็ตรงตามข่าวก่อนๆ คือ หน้าจอ 7 นิ้ว 1024x768, ซีพียูดูอัลคอร์ 1GHz, แรม 512MB, เนื้อที่เก็บข้อมูล 16GB, Android 3.2 อัพเป็น Android 4.0 ได้ (ใครจับตาตลาดนี้อยู่ก็เตรียมเขียนแอพรอกันได้แล้วนะครับ)
on
เตรียมตีวแย่งหลาน-เด็กข้างบ้า
tae_taeez Tue, 20/03/2012 - 20:18
เตรียมตีวแย่งหลาน-เด็กข้างบ้านเล่นละครับงานนี้ แหม่! ราคาแบบนี้คนแก่ เอ๊ย!...ผู้ใหญ่้ยังอยากได้สักเครื่องเลย ^^
หุ้ยยย! ถูกแท้เหลา! - -"
iPongHD Tue, 20/03/2012 - 20:17
หุ้ยยย! ถูกแท้เหลา! - -" เอามาขายให้ประชาชนบ้างสิ ! เก็บรายได้เข้ารัฐ ! 5555
ประมาณ
gab Wed, 21/03/2012 - 00:57
In reply to หุ้ยยย! ถูกแท้เหลา! - -" by iPongHD
ประมาณ แท็บเล็ทเอื้ออารีนะรึ.. ราคาควรถูกมากๆ เอาแบบใช้ 3G ได้ด้วย แล้วบรรดาค่ายบริการก็จะได้แข่งราคากันมันส์ไปเลย
เพราะขายส่งรึเปล่า เลยถูก
astider Tue, 20/03/2012 - 20:34
เพราะขายส่งรึเปล่า เลยถูก LOL
ถ้าจริง อยากรู้เหมือนกันว่าถ้าทำขายเดี่ยว ๆ จะราคาเครื่องละเท่าไร
ถูกกว่าที่ Google
skuma Tue, 20/03/2012 - 20:29
ถูกกว่าที่ Google จะทำออกมาขายอีก เหอๆ -*-
จะมี Tablet
TeamKiller Tue, 20/03/2012 - 20:36
จะมี Tablet เอื้ออาทรเปล่าเนี่ย ถูกจัง
+1 แต่ว่า นายห้างหนุ่ย
Be1con Tue, 20/03/2012 - 21:14
In reply to จะมี Tablet by TeamKiller
+1 แต่ว่า นายห้างหนุ่ย (@nuishow) ได้บอกมาไว้ว่า ตัวแทบเล็ตความจริงแพงกว่านี้ แต่ว่าได้มีสัญญาเกี่ยวกับการส่งออกข้าวให้จีน แลกกับการนำเข้าแบบไม่เสียภาษีครับ
ข่าวนี้ จะดังทั่วโลกให้
toooooooon Tue, 20/03/2012 - 20:44
ข่าวนี้ จะดังทั่วโลกให้ ชาติอื่นเขาอิจฉา ได้บ้างไหมครับ
ครูผู้สอนใช้ Smartphone
makeithard Tue, 20/03/2012 - 20:49
ครูผู้สอนใช้ Smartphone ยังไม่ค่อยจะเป็นเลย
เป็นห่วงก็เรื่องนี้เนี่ยแหละ
ปัญหานี้ช่วยกันแก้ไขได้
mk Tue, 20/03/2012 - 21:02
In reply to ครูผู้สอนใช้ Smartphone by makeithard
ปัญหานี้ช่วยกันแก้ไขได้ โดยออกไปสอนครูที่รู้จักกันก่อนตั้งแต่วันนี้ครับ
แล้วถ้าเกิดไม่ค่อยจะเป็นแล้วก
Diew Tue, 20/03/2012 - 21:09
In reply to ปัญหานี้ช่วยกันแก้ไขได้ by mk
แล้วถ้าเกิดไม่ค่อยจะเป็นแล้วก็ยังไม่เล่นด้วยอีกล่ะครับ เช่นกลัวเทคโนโลยี หรือ anti ของพวกนี้
อันนี้ก็เป็นปัญหาของ
mk Tue, 20/03/2012 - 21:27
In reply to แล้วถ้าเกิดไม่ค่อยจะเป็นแล้วก by Diew
อันนี้ก็เป็นปัญหาของ technology adoption ในภาพรวมตามปกติ (ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยีชนิดไหน) อยู่แล้วนี่ครับ?
ถ้าเป็นการเรียนรู้เพื่อนำมาทำ
btxxxx Wed, 21/03/2012 - 08:56
In reply to แล้วถ้าเกิดไม่ค่อยจะเป็นแล้วก by Diew
ถ้าเป็นการเรียนรู้เพื่อนำมาทำงานของตัวเองแล้วยังไม่อยากรับ เค้าก็คงต้องยอมรับผลที่ตามมาของเค้าเองล่ะครับ
เปิดวิชา How to use android
Yone Tue, 20/03/2012 - 22:52
In reply to ครูผู้สอนใช้ Smartphone by makeithard
เปิดวิชา How to use android ให้นักศึกษาครุศาสตร์!!
อ่อ อันนี้เข้าท่า
iammeng Wed, 21/03/2012 - 10:08
In reply to เปิดวิชา How to use android by Yone
อ่อ อันนี้เข้าท่า
คาดว่าอาจต้องเชิญเด็กอนุบาลที
put4558350 Wed, 21/03/2012 - 10:12
In reply to อ่อ อันนี้เข้าท่า by iammeng
คาดว่าอาจต้องเชิญเด็กอนุบาลที่ไช้ ipad อยู่มาสอนครูกลุ่มนี้
โดนอ่าครับ ครูขา
monthonsite Wed, 21/03/2012 - 23:54
In reply to คาดว่าอาจต้องเชิญเด็กอนุบาลที by put4558350
โดนอ่าครับ ครูขา จิ้มตรงนี้ค่ะ ไม่ใช่ค่ะคุณครู กดตรงนี้ค่ะ เข้าใจนะคะ
หนูจะไป้เล่น Angry Bird
คาบนี้คุณครูก็ฝึกจิ้มก่อนนะคะ พรุ่งนี้หนูจะสอนการปิดเครื่องค่ะ
แบ่ง แท็ปเล็ตเสิ่นเจิ้น
xpress Tue, 20/03/2012 - 20:55
แบ่ง แท็ปเล็ตเสิ่นเจิ้น ไปให้รัฐมนตรีใช้ด้วยได้ไหมครับจะได้ไม่เปลืองงบประมาณ
ผมชอบความเห็นนี้มากเลยคับ +1
melloz Tue, 20/03/2012 - 21:08
In reply to แบ่ง แท็ปเล็ตเสิ่นเจิ้น by xpress
ผมชอบความเห็นนี้มากเลยคับ +1
+1
BLiNDiNG Tue, 20/03/2012 - 22:03
In reply to แบ่ง แท็ปเล็ตเสิ่นเจิ้น by xpress
+1
Petdo ขำๆนะครับ นักข่าว:
errin Tue, 20/03/2012 - 23:50
In reply to แบ่ง แท็ปเล็ตเสิ่นเจิ้น by xpress
Petdo ขำๆนะครับ
นักข่าว: Tablet ที่แจกนักเรียนมีคุณภาพอย่างไร
รมต.: ดีเยี่ยมครับ เราคัดของที่ดีที่สุดมาให้อนาคตของชาติ
นักข่าว: แล้วทำไมสภาต้องจัดซื้อ iPad ให้ สส. ด้วย ทำไมไม่ใช้ของที่แจกเด็ก ป.1
รมต. Tablet พวกนั้นไม่ดีพอสำหรับการมาใช้งานจริง และคุณภาพต่ำ
ขำๆนะครับ ไม่ใข่เรื่องจริงนะ
ขำ ๆ นะครับ เดี๋ยวนี้ สส.
btxxxx Wed, 21/03/2012 - 09:02
In reply to Petdo ขำๆนะครับ นักข่าว: by errin
ขำ ๆ นะครับ
เดี๋ยวนี้ สส. (หรือคนทำงานทั่วไป) ใช้ดินสอ เหมือนของเด็ก ป.1?
เดี๋ยวนี้ สส. (หรือคนทำงานทั่วไป) ใช้กระติกน้ำ เหมือนของเด็ก ป.1?
เดี๋ยวนี้ สส. (หรือคนทำงานทั่วไป) ใช้โต๊ะทำงาน เหมือนของเด็ก ป.1? (โต๊ะเรียน)
...
ฟังดูอาจจะขำ แต่มันก็น่าคิดดูนะครับ
เชื่อมั้ยครับว่านอกจากกระติกน
errin Wed, 21/03/2012 - 09:13
In reply to ขำ ๆ นะครับ เดี๋ยวนี้ สส. by btxxxx
เชื่อมั้ยครับว่านอกจากกระติกน้ำผมยังใช้เหมือนเด็กป.1ที่คุณว่าอยู่เลย ^_^
ก็ถึงบอกว่าคนทำงานทั่วไปไงครั
btxxxx Wed, 21/03/2012 - 19:12
In reply to เชื่อมั้ยครับว่านอกจากกระติกน by errin
ก็ถึงบอกว่าคนทำงานทั่วไปไงครับ จะมีที่ไม่เหมือนสักคนก็ไม่เห็นแปลกเลยครับ
อันนี้ซีเรียส
lew Wed, 21/03/2012 - 11:16
In reply to แบ่ง แท็ปเล็ตเสิ่นเจิ้น by xpress
อันนี้ซีเรียส ผมสนับสนุนแนวคิดนี้จริงๆ ครับ อาจจะเลือกเครื่องที่สเปคใกล้เคียงกัน แต่มี ขนาดจอ, ความละเอียด, ฯลฯ ตามสภาพการใช้งานจริงได้บ้าง งานหลักคืออ่าน PDF และให้ผู้ใหญ่ถือคงน่าจะซื้อจอ 10" และความละเอียดสูงกว่านี้ รวมถึงยอมให้น้ำหนักมากกว่าได้
แต่ทั้งหมดที่เหลือควรใกล้เคียงกับแท็บเล็ตป. 1 เท่าที่จะเป็นไปได้
ท่านๆรัฐมนตรีเคยจับเคยใช้ไอแพ
thipphanet Tue, 20/03/2012 - 21:13
ท่านๆรัฐมนตรีเคยจับเคยใช้ไอแพดก็หรือปล่าว ยังอยากจะได้กันอีก อายเด็กป.1 กันมั้งนะ
เอาเถอะออกๆ
g-man Tue, 20/03/2012 - 21:28
เอาเถอะออกๆ มาก็ดีจะได้รู้กันสักทีว่านโยบายนี้จะล่มรึรอด
ซื้อปลัํกพ่วงไปขายตามโรงเรียน
Composure Tue, 20/03/2012 - 21:41
ซื้อปลัํกพ่วงไปขายตามโรงเรียนดีมั้ยเนี่ย
สั่งซื้อทีเดียว
expextoz Tue, 20/03/2012 - 22:50
สั่งซื้อทีเดียว 8แสนกว่าเครื่อง ทำไมไม่ลอง ซื้อซัก 500เครื่องมาลองใช้ก่อน ว่ามัน work หรือเปล่า
แล้วเรื่อง spec เหมือนจะไม่ตรงกำที่กำหนดแต่แรกที่บอกว่า ต้องเป็น Android 4 ไม่ใช่เอา 3.2มา แล้วบอกว่า อัพเป็น 4ได้
เท่าที่ผมติดตามข่าวเก่า
Yone Tue, 20/03/2012 - 22:53
In reply to สั่งซื้อทีเดียว by expextoz
เท่าที่ผมติดตามข่าวเก่า เขามีการนำร่องอยู่แล้วระยะนึงครับ
.. แต่ลองกับเครือ่งประสิทธิภาพสูงกว่านี้นะ ไม่ใช่เครื่องรุ่นนี้
จำได้ว่าที่นำร่องเป็นของ
expextoz Tue, 20/03/2012 - 23:58
In reply to เท่าที่ผมติดตามข่าวเก่า by Yone
จำได้ว่าที่นำร่องเป็นของ Lenovo แล้วเหมือนทดลองการใช้งานของเด็ก มากกว่าดูประสิทธิภาพของเครื่อง
สั่งน้อยแล้วมันจะได้ราคานี้มั
iStyle Tue, 20/03/2012 - 23:10
In reply to สั่งซื้อทีเดียว by expextoz
สั่งน้อยแล้วมันจะได้ราคานี้มั้ยล่ะครับ - -"
สั่งมาทดลองใช้
expextoz Wed, 21/03/2012 - 00:00
In reply to สั่งน้อยแล้วมันจะได้ราคานี้มั by iStyle
สั่งมาทดลองใช้ จะแพงกว่าไม่เห็นจะมีปัญหาอะไร
ตาม spec คือ 3.2 แล้ว up เป็น
put4558350 Wed, 21/03/2012 - 00:23
In reply to สั่งซื้อทีเดียว by expextoz
คนที่รู้จริง จะเข้าใจว่า Android 3 ไม่ open source และไช้กับ tablet เท่านั้นจึงมีอุปกรณ์ออกมาขายน้อย
ขอถามแบบคนไม่รู้นะครับว่าทำไม
rromk Fri, 23/03/2012 - 00:28
In reply to ตาม spec คือ 3.2 แล้ว up เป็น by put4558350
ขอถามแบบคนไม่รู้นะครับว่าทำไม android 3 ไม่ opensource ล่ะครับ
คาดว่า
BLiNDiNG Sat, 24/03/2012 - 00:53
In reply to ขอถามแบบคนไม่รู้นะครับว่าทำไม by rromk
คาดว่า เร่งทำเพื่อออกมาขัดตาทัพ กระแสไอแพดน่ะครับ
แอบเดาว่า คุณภาพคงตกมาตรฐานเยอะมากจนไม่กล้าเปิด (เลยมาเปิดตัว ICS 4 ที่ทำเสร็จเรียบร้อยแล้วแทน)
2400 นี่ full spec
jirayu Tue, 20/03/2012 - 23:57
2400 นี่ full spec ยังไงมั่งครับเนี่ย เข้าใจว่าจะต่อ Wifi ได้อย่างเดียว แล้วก็เซ็นเซอร์ต่างๆไม่น่าอัดมาเยอะเหมือนที่ขายกันตัวละเป็นหมื่น
แต่ถึงจะอย่างนั้น ก็อยากได้มานั่งเล่นในห้องน้ำสักตัวนะ เซ็นเซอร์ไม่สน ขอไม่ค้างกลางอากาศบ่อยๆก็โอเคละ สำหรับนั่งเล่นในห้องน้ำ
ส่วนประกอป แสดงโลโก้ของกระทร
put4558350 Wed, 21/03/2012 - 00:55
In reply to 2400 นี่ full spec by jirayu
ส่วนประกอป
เสปค
ระบบเชื่อมต่อ
มาตรฐาน
การรับประกัน
อ่านจบแล้ว ไม่รู้จะยินดี หรือสงสาร scope ดี
เห็นแล้วอยากพูด shut up and
illusion Wed, 21/03/2012 - 01:46
In reply to ส่วนประกอป แสดงโลโก้ของกระทร by put4558350
เห็นแล้วอยากพูด shut up and take my money
น่าจะเอามาเปิดขายคนนอกด้วย จะได้เพิ่มยอด + กดราคาลงไปได้อีก ขายแพงกว่านี้หน่อยก็ได้ (หรือ scope ลงมาเปิดตลาดไทยเองเลย เอาสเป็คนี้แหละจะได้กดต้นทุนโดยรวมให้ต่ำอีก ไหนๆ ก็ต้องลงทุนพวก service อยู่แล้ว ถ้าขายซัก 3000-4000 นะ ยี่ห้ออื่นดับสนิท)
แนะนำสินค้าในอนาคต เปิดตัวแล้
put4558350 Wed, 21/03/2012 - 09:40
In reply to เห็นแล้วอยากพูด shut up and by illusion
แนะนำสินค้าในอนาคต
เปิดตัวแล้วกับ Asus MeMo ME370T $250 (7700 ฿) 7" 1280x800 Tegra 3 แรม 1GB กล้อง 8MP
กับข่าวลือ google จะทำ nexus tablet ราคา $250 (7700 ฿) - $150 (4700 ฿) พร้อม Android 4 หรือ 5
น่าจะตั้งกลุ่มพัฒนาเกม
banklive Wed, 21/03/2012 - 00:00
น่าจะตั้งกลุ่มพัฒนาเกม ให้เด็กด้วยเลยน่ะครับ
ผมเห็นเด็กๆ เล่นเกมที่มันมีรูปให้กด เป็นภาษาอังกฤษมีเพลงน่ารักๆ เด็กชอบเล่นได้คำศัพท์ด้วย
ซึ่งผมมองว่าเกมพวกนี้ช่วยในเรื่องพัฒนาการทักษะภาษาอังกฤษได้ดีกว่า ภาษาอังกฤษวันละคำที่ผมถูกบังคับให้ท่องตอนเด็กๆหลายเท่าตัวเลยน่ะครับ จำได้ว่าท่องไม่ได้โดนตีด้วย ฮ่าๆๆ
อยากให้ผู้ใหญ่ที่มีวิสัยทัศมองเรื่องเกมเป็นเชิงบวก ไม่อยากให้ยึดติดกับสิ่งไม่ดีแต่เพียงด้านเดียวเลยจริงๆ
เห็นด้วยอย่างยิ่ง การที่มี
Be1con Wed, 21/03/2012 - 00:51
In reply to น่าจะตั้งกลุ่มพัฒนาเกม by banklive
เห็นด้วยอย่างยิ่ง การที่มี Tablet แต่ขาด Solution มันก็แค่นั้นหละครับ ก็คงจะเหมือน E-Book จอสีธรรมดา การมีมัลติมีเดียและโซลูชั่น ทำให้โครงการแจกแทบเล็ตมีประสิทธิภาพมากขึ้น
งานนี้กระทรวงศึกษาไม่น่าจะเกี่ยว ส่วนที่เกี่ยวข้องตรง ๆ คือ กระทรวง ICT, NECTEC หรือแม้แต่ภาคเอกชนก็สามารถมีส่วนร่วมได้ ให้จัดการแข่งขันไปเลย แล้วให้รัฐบาลช่วยด้านการเงิน แค่นี้หละครับก็ได้แทบเล็ตเจ๋ง ๆ ให้เด็กใช้แล้วหละครับ
เป็นห่วงเรื่องคุณภาพมากกว่าคร
allinsense Wed, 21/03/2012 - 00:57
เป็นห่วงเรื่องคุณภาพมากกว่าครับ แอนดรอย์ระดับท๊อป ดูแลโดยตรงจาก Google อย่าง Xoom ณ ตอนนี้ยังไม่ประทับใจเลยฮะ นี้สเปคต่ำลงมาอีกคง ไม่อยากคาดหวังอะไรทั้งสิ้นกับ Product ตัวนี้
ขอแค่มันใช้แทนหนังสือได้
xxxooo Wed, 21/03/2012 - 02:13
In reply to เป็นห่วงเรื่องคุณภาพมากกว่าคร by allinsense
ขอแค่มันใช้แทนหนังสือได้ ก็พอครับ เพราะตั้งแต่ต้น เป้าหมายก็มีแค่นี้
แล้วสื่อมัลติมีเดีย
superballsj2 Wed, 21/03/2012 - 16:57
In reply to ขอแค่มันใช้แทนหนังสือได้ by xxxooo
แล้วสื่อมัลติมีเดีย interactive ที่ว่าจะทำกันล่ะ???
ถ้าใช้แค่แทนหนังสือก็ไม่เห็นจะเกิดประโยชน์อะไรเลย
ผมว่ามันยังไม่มีตรงไหนที่จะสื
Not Available … Wed, 21/03/2012 - 17:26
In reply to แล้วสื่อมัลติมีเดีย by superballsj2
ผมว่ามันยังไม่มีตรงไหนที่จะสื่อหรือแปลความได้ว่ามันจะไม่รองรับสื่ออย่างที่คุณว่าเลยนะครับ
สเป็คคือ Dualcore 1 Ghz RAM 512 MB นี่ก็ใกล้ๆกับ iPad2 แล้ว ทำไมมันจะไม่เพียงพอต่อการใช้งานล่ะครับ?
"ขอแค่มันใช้แทนหนังสือได้
superballsj2 Wed, 21/03/2012 - 17:40
In reply to ผมว่ามันยังไม่มีตรงไหนที่จะสื by Not Available …
"ขอแค่มันใช้แทนหนังสือได้ ก็พอครับ เพราะตั้งแต่ต้น เป้าหมายก็มีแค่นี้"
เค้าตอบมาแบบนี้ ประมาณว่าก่อนหน้านี้เห็นคนที่เชียร์บอกว่ามันดี เอาไว้ใช้กับมัลติมีเดีย แต่ ตอนนี้บอกว่าจุดประสงค์คือแค่แทนหนังสือ ผมก็เลยพูดไปแบบนั้นครับ
ส่วนตัวก็คิดว่ามันก็เพียงพอต่อการใช้งานมัลติมีเดียอยู่แล้วล่ะครับ แต่จะกระตุกมั้ยนี่ต้องรอดู
แล้ว interactive
darkleonic Wed, 21/03/2012 - 18:16
In reply to "ขอแค่มันใช้แทนหนังสือได้ by superballsj2
แล้ว interactive มันไม่แทนหนังสือเหรอครับ???
เล่นคำแบบนี้ไม่สนุกนา
ไม่แทนครับ สำหรับผม
superballsj2 Thu, 22/03/2012 - 16:49
In reply to แล้ว interactive by darkleonic
ไม่แทนครับ สำหรับผม คิดว่าถ้าแค่แทนหนังสือก็คือแค่ใช้อ่านอย่างเดียว ไม่มีตอบโต้อะไรกับเรา เหมือน pdf
ส่วน interactive ก็คืออะไรที่มันสามารถโต้ตอบเราได้มากว่าแค่การอ่าน เช่นพวก presentation เจ๋งๆ หรือกราฟฟิคสนุกๆ ให้เด็กๆ รู้สึกมีส่วนร่วมในการเล่น อะไรแบบนี้อ่าครับ
ผมแค่รู้สึกขัดใจกับประโยคที่ว่า จุดประสงค์ซื้อมาแค่แทนหนังสือ น่ะครับ ถ้าเอามาใช้แค่นั้นมันจะมีประโยชน์อะไร
ไม่ประทับใจตรงไหนเหรอครับ?
btxxxx Wed, 21/03/2012 - 09:08
In reply to เป็นห่วงเรื่องคุณภาพมากกว่าคร by allinsense
ไม่ประทับใจตรงไหนเหรอครับ?
จอไม่น่าจะ capasitive นะ
EsaOsy Wed, 21/03/2012 - 02:20
จอไม่น่าจะ capasitive นะ ไม่งั้นแพงแน่
รูปจากที่มาดูแล้วหนาเว่อร์
gandtha Wed, 21/03/2012 - 05:18
รูปจากที่มาดูแล้วหนาเว่อร์ เด็กจะถือไหวหรือนี่ แถมมีกล้องหน้าด้วยนะเธอ (เดลินิวส์ มั่วอะเปล่าเนี่ย)
ใจจริง
Niiskandar Wed, 21/03/2012 - 10:05
ใจจริง อยากให้เปิดขายทั่วไปด้วยเอาแบบให้มี Content เหมือนกับเครื่องของนักเรียน เพราะผู้ปกครองจะได้แนะนำเด็กได้ เหมือนอย่างตอนนี้ ลูกผมอยู่ชั้นอนุบาล แกใช้ Tablet NoteBook ได้ค่อนข้างคล่อง ส่วนใหญ่ก็จะเป็น App หรือโปรแกรมสำหรับเด็กที่ผมเลือกให้ แต่ปรากฏว่าคะแนน Computer ที่โรงเรียนออกมาไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เพราะเราไม่รู้ว่าที่โรงเรียนเค้าสอนด้วยโปรแกรมอะไร
ก็ดี
hengworld Wed, 21/03/2012 - 10:08
ก็ดี ถือว่าเป็นการเริ่มต้นโครงการที่ดี
รุ่นนี้ลงแองกรี้เบิร์ดได้มั้ย
lew.★ Wed, 21/03/2012 - 10:13
รุ่นนี้ลงแองกรี้เบิร์ดได้มั้ยครับ...
spec ดี ราคาโดน
narasak Wed, 21/03/2012 - 10:25
spec ดี ราคาโดน ก็เหลือแต่รอลุ้นประสิทธิภาพโดยรวม และการดูแลรับประกัน รวมถึงประโยชน์ที่จะได้จากการใช้แท็บเล็ตด้วย
สเปกขั้นต่ำที่ทางไทยเราแจ้งไป
phaiaxers Wed, 21/03/2012 - 10:40
สเปกขั้นต่ำที่ทางไทยเราแจ้งไปคือต้องได้เสปกนั้นๆ แต่ถ้าเอามาแล้วอัพไม่ได้ ทางรัฐบาลจีนไม่รับผิดชอบโดยตรงนะครับเพราะซื้อตรงกับบริษัทเอกชน แต่จะติดตามเรื่องให้ เหมือนซื้อของจีนแดงต้องเสี่ยงเอาเอง
scope ระบุว่าจะมาเป็น android
put4558350 Wed, 21/03/2012 - 11:08
In reply to สเปกขั้นต่ำที่ทางไทยเราแจ้งไป by phaiaxers
scope ระบุว่าจะมาเป็น android 4 เลยนิครับ
ชึ่งผมก็ไม่แปลกใจเพราะ android 3.x ไม่ opensource ต้องให้ google ทำให้ ชึ่งขั้นตอนจะยากกว่า android 4.x อีก ไม่นับปัญหาอื่นๆ ตอน update ให้เครื่องเยอะขนาดนี้
คิดถึงคำว่า ค่าโง่
SnowBEE Wed, 21/03/2012 - 11:13
In reply to สเปกขั้นต่ำที่ทางไทยเราแจ้งไป by phaiaxers
คิดถึงคำว่า ค่าโง่ ที่ออกทีวีบ่อยๆเลย
ก็ฟ้องไล่เบี้ยกับเอกชนตามปรกต
lew Wed, 21/03/2012 - 11:18
In reply to สเปกขั้นต่ำที่ทางไทยเราแจ้งไป by phaiaxers
ก็ฟ้องไล่เบี้ยกับเอกชนตามปรกติ???
รอการขุดคุ้ยว่าจะมีผลประโยชน์
เดวิลแมน Wed, 21/03/2012 - 10:49
รอการขุดคุ้ยว่าจะมีผลประโยชน์ทับซ้อนหรือเปล่า ทับซ้อนแล้วใครได้ประโยชน์
860000 เครื่อง
loptar Wed, 21/03/2012 - 14:33
860000 เครื่อง รวมเผื่อครูเอาไปหัดใช้ด้วยหรือยัง ที่จริง เผื่อ สส. ไปด้วยเลยก็ได้นะเนี่ย
จะมีเด็กคนไหนไหมครับที่แฟลชรอ
monthonsite Thu, 22/03/2012 - 00:01
จะมีเด็กคนไหนไหมครับที่แฟลชรอมเอง
แจกเด็กชั้นไหนบ้างอ่ะครับ
JackieNP Thu, 22/03/2012 - 01:00
แจกเด็กชั้นไหนบ้างอ่ะครับ
ตกลงสรุปที่แรม 512 หรอนี่
POAKPONG Thu, 22/03/2012 - 02:46
ตกลงสรุปที่แรม 512 หรอนี่ เห็นในข่าวตอนแรกๆ บอกว่าจะใส่มา 1GB