Tags:
Node Thumbnail

เมื่อต้นปี LiveSide.net ได้รายงานว่าไมโครซอฟท์อาจเพิ่มฟีเจอร์ด้านความปลอดภัยให้กับ Windows Live ID ในชื่อ Single-use code หรือฟีเจอร์ที่ช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้ใช้ที่จำเป็นต้องล็อกอินจากคอมพิวเตอร์สาธารณะ โดยผู้ใช้จะพิมพ์โค้ดที่ได้รับจากระบบแทนที่จะพิมพ์รหัสผ่านของแอ็กเคานต์ที่จะล็อกอิน ล่าสุด LiveSide.net ได้รายงานว่ายังมีฟีเจอร์ใหม่สำหรับ Windows Live ID อีกอันชื่อ Account Proofs ซึ่งจะใช้โทรศัพท์มือถือหรือคอมพิวเตอร์เป็นตัวยืนยันความเป็นเจ้าของแอ็กเคานต์ โดยหากเราจำรหัสผ่านไม่หรือมีคนยึดเอาแอ็กเคานต์ของเราไป ระบบจะสามารถส่งโค้ด (ต้นฉบับเรียก recapture code) ผ่านเอสเอ็มเอสหรือให้สิทธิ์ผู้ใช้ดังกล่าวเข้าถึงแอ็กเคานต์ได้หากใช้คอมพิวเตอร์ที่ลงทะเบียนไว้กับระบบ (ดูข้อความต้นฉบับได้จากที่มา)

จากสองฟีเจอร์ดังกล่าวแสดงให้เห็นว่าหลายบริการจะบูรณาการ (integrate) กับฮาร์ดแวร์มากยิ่งขึ้น และบริการ Windows Live Devices ก็เป็นตัวเลือกที่ดีที่จะทำเช่นนั้น

ที่มา: LiveSide.net

หมายเหตุ

  • Windows Live ID เป็นบริการแอ็กเคานต์สำหรับ Hotmail, Messenger, SkyDrive รวมถึงบริการอื่นๆ ใน Windows Live
  • Windows Live Devices เป็นบริการที่มีข่าวลือว่าจะมีในอนาคต (Windows Live Wave 4) คาดกันว่าเป็นการรวมบริการ Windows Live Sync และ Live Mesh ซึ่งทั้งสองเกี่ยวกับการซิงโครนัสข้อมูลระหว่างอุปกรณ์
Get latest news from Blognone

Comments

By: piranus on 2 May 2010 - 23:02 #174717

จะทำยังไงกับพวก random add แล้วยิงเหมือน virus