ไมโครซอฟท์เปิดตัว DirectSR เป็น API ใหม่ในตระกูล DirectX ช่วยใช้ประโยชน์จากฟีเจอร์ของจีพียูทำ Super Resolution (SR) หรือการขยายสเกลภาพให้ละเอียดขึ้น
เราเห็นฟีเจอร์จำพวก NVIDIA DLSS Super Resolution, AMD FidelityFX Super Resolution, Intel XeSS ออกสู่ตลาดกันมาสักระยะ การออก API ตัวนี้จะช่วยให้นักพัฒนาเกมทำงานง่ายขึ้น เพราะเขียนเกมให้รองรับ DirectSR อย่างเดียวพอ แล้ว DirectSR ไปคุยต่อกับจีพียูแต่ละค่ายให้เอง
นอกจากนี้ ไมโครซอฟท์ยังมี Work Graphs API ที่เริ่มใช้ในปี 2023 เป็น API สำหรับสั่งงานให้จีพียูจัดการงานของตัวเองได้อัตโนมัติ ไม่ต้องรอคำสั่งจากซีพียูอย่างเดียวอีกต่อไป ช่วยอำนวยความสะดวกของโปรแกรมเมอร์และเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้ดีขึ้นด้วย
ที่มา - Microsoft
Comments
That's their whole purpose isn't it?
บล็อกส่วนตัวที่อัพเดตตามอารมณ์และความขยัน :P