Tags:
Node Thumbnail

เป็นไปตามคาด Xbox ประกาศนำเกมลงคอนโซลค่ายอื่น โดยระบุคร่าวๆ ว่ากำลังเตรียมนำ 4 เกมลงแพลตฟอร์มอื่น แต่ยังไม่ระบุชื่อและแพลตฟอร์มว่ามีอะไรบ้างในตอนนี้

Phil Spencer ซีอีโอของ Microsoft Gaming ตอบชัดเจนว่าไม่ใช่เกมใหญ่อย่าง Starfield และ Indiana Jones แต่บอกกว้างๆ ว่าเป็นต้องเป็นเกมเก่าที่มีให้เล่นบนคอนโซล Xbox นานเกิน 1 ปีแล้วเท่านั้น โดย 2 เกมแรกเป็นเกมที่คนเล่นไม่มากนัก (hidden gems) และควรค่าแก่การมีผู้เล่นที่กว้างขึ้น (ข่าวลือบอกว่าเป็น Hi-Fi Rush และ Pentiment) กับอีก 2 เกมเป็นแนว live service ที่จะได้ประโยชน์จากชุมชนผู้เล่นที่ใหญ่ขึ้น (ข่าวลือบอกว่า Sea of Thieves และ Grounded - The Verge)

ไมโครซอฟท์อธิบายเหตุผลที่ทำแบบนี้ เป็นเพราะต้องการขยายฐานผู้เล่นของตัวเองให้กว้างขึ้น และหารายได้เพิ่มเติมเพื่อนำกลับไปลงทุนในเกมอื่นๆ ต่อไป ตอนนี้ตามแผนยังมีแค่ 4 เกมเท่านั้น

ไมโครซอฟท์ยังยืนยันว่ายุทธศาสตร์ด้านเกมในภาพรวมยังเหมือนเดิม การเล่นเกมของไมโครซอฟท์บนคอนโซล Xbox จะยังให้ประสบการณ์ดีที่สุด สะดวกที่สุด คุ้มค่าที่สุด และยืนยันว่า Game Pass จะมีเฉพาะบนแพลตฟอร์ม Xbox เพียงอย่างเดียว

Spencer ยังแสดงความเห็นว่า ทิศทางของอุตสาหกรรมเกมมุ่งไปชัดเจนว่าเกม 1st party ลงแพลตฟอร์มเดียวจะเหลือน้อยลงเรื่อยๆ เราจะเห็นเกมเหล่านี้ลงหลายแพลตฟอร์มมากขึ้น (โซนี่ก็เพิ่งประกาศทิศทางแบบเดียวกัน ว่าจะนำ 1st party ลงแพลตฟอร์มอื่นมากขึ้น)

ที่มา - Xbox

No Description

Get latest news from Blognone