Tags:
Node Thumbnail

บริการคลาวด์เกมมิ่ง Amazon Luna เริ่มเปิดบริการมาตั้งแต่ปี 2020 โดยตลอด 3 ปีที่ผ่านมา วิธีการได้สิทธิเล่นเกมใน Luna คือการจ่ายค่าสมาชิก "ช่อง" (channel) ต่างๆ ซึ่งมีเกมจำนวนหนึ่งอยู่ในนั้น

ปัจจุบัน Luna มีให้เลือก 4 ช่องคือ Prime Gaming (ฟรีสำหรับสมาชิก Prime), Luna+ (9.99 ดอลลาร์/เดือน), Jackbox (4.99 ดอลลาร์/เดือน) และ Ubisoft+ (17.99 ดอลลาร์/เดือน)

หลังใช้แนวทางสมัครสมาชิกช่องเกมมานาน 3 ปี ล่าสุด Luna เปิดให้ซื้อเกมแยกเป็นรายเกมได้แล้ว โดยยังรองรับเฉพาะเกมของค่าย Ubisoft ที่เป็นพันธมิตรกัน

การซื้อเกมของ Luna บน Ubisoft จะทำให้เราได้สิทธิเกมนั้นบนช่องทางอื่นของ Ubisoft ด้วย แปลว่าจ่ายครั้งเดียว สามารถเล่นได้แบบออฟไลน์บนพีซีตามปกติ (ผ่านแอพ Ubisoft Connect) หรือจะเล่นแบบสตรีมผ่านคลาวด์ Luna ก็ได้เช่นกัน สิทธิความเป็นเจ้าของเกมจะผูกกับบัญชี Ubisoft ของผู้ซื้อไปตลอด

ที่มา - Amazon Luna

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: max212
AndroidRed HatSUSEUbuntu
on 8 October 2023 - 16:21 #1296156
max212's picture

ผมเอามาแชร์ ทุกวันนี้ทำระบบใช้เองไมได้ใช้เล่นเกมส์อย่างเดียว ทำงานก็ได้ เกมส์ก็ดี cloud ในไทยถูกๆ เดือนละ 150 กว่าบาทไว้ลง VPN
Moonlight เล่นผ่าน 5G หรือ Wifi แทบไม่เห็นความหน่วง โปรแกรมตอนนี้ใช้ Moonlight remote กับ RustDesk ส่วนเวลาฉุกเฉินก็ Chrome Remote Desktop
หลังจากที่ลองใช้พวก Remote สำหรับทำงาน และ เล่นเกมส์ เอาเงินมาอัพคอมให้เทพก็พอ ส่วนเวลาออกข้างนอก หา Tablet เบาๆ Notebook ถูกๆ หรือ โทรศัพท์ ซักเครื่องก็พอ
คิดว่า Cloud เกมส์มิ่งก็ไม่น่าต่างกัน และน่าจะการตอบสนองเร็วกว่าด้วย เพราะไม่ต้องผ่านหลายโหนด
คิดอยู่ว่า ถ้ามีบริการเช่า Cloud เป็นเครื่องทำงานแบบไม่แพง แต่เวลาอยากเล่นเกมส์ เช่าการ์ดจอเพิ่มตามสเปคที่ต้องการแบบจ่ายเงินรายครั้งได้น่าจะดี