Tags:
Node Thumbnail

เกม Baldur’s Gate 3 กำลังพัฒนาระบบ Cross-play ทำให้ผู้เล่นใน PlayStation 5, PC และเวอร์ชัน Xbox ที่กำลังจะออกจะสามารถเข้ามาเล่นร่วมกันในโหมดออนไลน์ได้

ระบบนี้ได้รับการคอนเฟิร์มจากคุณ Michael Douse ผู้ควมคุมการจัดจำหน่ายของ Larian Studio ผู้พัฒนาเกม โดยกล่าวว่า สตูดิโอตั้งใจจะใส่ระบบ Cross-Play ในตัวเกมมาโดยตลอด แต่ยังไม่พร้อมตอนวางจำหน่าย

เกมเวอร์ชันของ PS5 รองรับการเล่นหลายคนในโหมดออนไลน์ และแบบแบ่งหน้าจอ อีกทั้งรองรับ Cross-Save จาก PC จากประสบการณ์ของผู้เล่นโดยรวมตัวเกมทำงานได้ค่อนข้างดีเหมือนกับเวอร์ชั่น PC แต่มีบางคนไม่ค่อยพอใจกับการเล่นแบบแบ่งหน้าจอ

เพราะการแบ่งหน้าจอของ PS5 นั้นถูกล็อคเฟรมเรทไว้ที่ 30 และโหมดกราฟิก Quality Visual Mode ซึ่งผู้เล่นในโหมดปกติจะชอบ Performance Visual Mode ที่เฟรมเรทอยู่ที่ 60fps มากกว่า

ทางด้าน Larian ก็ได้บอกนักวิจารณ์ตัวเกมเวอร์ชัน PS5 ตั้งแต่ก่อนวางจำหน่าย ว่าตัวเกมมีปัญหาด้านประสิทธิภาพใน Act สุดท้ายของเกม และทีมงานกำลังทำงานอย่างหนักเพื่อแก้ไขตัวเกมอยู่ ซึ่งใน PC ก็มีปัญหานี้ด้วยเช่นกัน แม้ว่าผู้เล่นส่วนใหญ่ของ PS5 อาจจะยังเล่นไม่ถึงส่วนนี้ แต่ผู้เล่นบางคนที่โอนเซฟมาจาก PC เพื่อเล่นต่อก็คงได้ประสบปัญหาประสิทธิภาพของตัวเกมกันบ้างแล้ว

ที่มา - Eurogamer

Get latest news from Blognone