Tags:
Node Thumbnail

ไมโครซอฟท์เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ Voice Reporting ให้คอนโซล Xbox สามารถรายงานการสนทนา "สิ่งที่ไม่เหมาะสม" ของผู้เล่นรายอื่นระหว่างเล่นเกมร่วมกัน เพื่อให้แก้ปัญหา toxic ของเกมเมอร์ เช่น การกลั่นแกล้ง ด่าทอ เหยียด ได้ง่ายขึ้น

หลังจากโลกเกมมิ่งมีฟีเจอร์สนทนาด้วยเสียง ทำให้ปัญหา toxic ของเกมเมอร์เพิ่มขึ้นตามมา เพราะการคุยด้วยเสียงทำให้ด่ากันง่ายขึ้น แถมตรวจจับได้ยากกว่าเดิมด้วย ปัญหานี้ทำให้บริษัทเกมออนไลน์หลายๆ ราย เช่น Riot Games หรือ Unity ต้องพยายามพัฒนาระบบหรือเทคโนโลยีเพื่อมาช่วยตรวจจับเสียงสนทนาที่สร้างความเกลียดชัง ดูหมิ่น ให้แม่นยำขึ้นกว่าเดิม

ฟีเจอร์นี้ของ Xbox (รองรับทั้ง Xbox One และ Xbox Series X|S) จะบันทึกเสียงสนทนาในเกม 60 วินาทีล่าสุดเอาไว้ให้เป็นเวลานาน 24 ชั่วโมง เพื่อให้ผู้บันทึกสามารถไตร่ตรองและแจ้งปัญหาไปยังทีมแอดมินในภายหลังได้ หากทีมแอดมินเห็นว่าคลิปเสียงดังกล่าวทำผิดกฎของชุมชน ก็จะมีมาตรการลงโทษเจ้าของเสียงต่อไป

คลิปเสียงที่บันทึกจะไม่สามารถดัดแปลงแก้ไข ดาวน์โหลดออกมา หรือแชร์ให้คนอื่นได้เลย (เพื่อป้องกันการกลั่นแกล้ง) และจะถูกลบอัตโนมัติเมื่อเวลาผ่านไปแล้ว 24 ชั่วโมง เพื่อรักษาความเป็นส่วนตัวของเกมเมอร์ ฟีเจอร์นี้เริ่มใช้งานแล้วกับกลุ่ม Xbox Insider ในประเทศที่พูดภาษาอังกฤษเป็นหลัก

No Description

ที่มา - Xbox

Get latest news from Blognone

Comments

By: KuLiKo
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 13 July 2023 - 19:43 #1289567
KuLiKo's picture

GDPR บ่นิ