Tags:
Node Thumbnail

Sega เผยรายละเอียดของเกม Sonic Superstars ภาคล่าสุดที่กลับมาเป็นเกมเพลย์แบบ 2D ดั้งเดิม ว่าเป็นผลงานของสตูดิโอภายนอกชื่อ Arzest บริษัทของ Naoto Ohshima ผู้วาดคาแรกเตอร์ Sonic เป็นคนแรก

Takashi Iizuka หัวหน้าของ Sonic Team ของ Sega ให้สัมภาษณ์ว่าตอนแรกตั้งใจจับมือกับ Christian Whitehead นักพัฒนาอิสระที่ทำภาค Sonic Mania แต่พอไม่เป็นไปตามแผน ทำให้ Iizuka หันไปทาบทาม Oshima ที่เคยร่วมงานกันมาตั้งแต่เกมภาคแรกแทน

Iizuka บอกว่า Oshima ไม่ได้แค่เป็นคนวาดคาแรกเตอร์ Sonic แต่เขายังดีไซน์เลเวลในเกมภาคแรกด้วย ถือว่ามีประสบการณ์เต็มเปี่ยมในการสร้างเกม Sonic แบบ 2D ดั้งเดิม นอกจากนี้ยังมี Jun Senoue คนทำเพลงจาก Sonic 3 กลับมาทำเพลงให้ภาค Superstars ด้วยเช่นกัน

Naoto Oshima ลาออกจาก Sega ในปี 1999 ไปเปิดบริษัทเกมชื่อ Artoon มีเกมเด่นอย่าง Blue Dragon ของ Xbox 360, พอร์ต Yoshi's Island ลง DS ให้นินเทนโด ภายหลังบริษัทถูกซื้อกิจการในปี 2010 ทำให้ Oshima ออกมาตั้งบริษัทใหม่ Arzest ช่วยทำหลายเกมให้นินเทนโด เช่น Yoshi's New Island, Hey! Pikmin และช่วย Mistwalker ทำเกม Terra Wars กับ Fantasian

ผลงานล่าสุดของ Arzest คือช่วยทำเกม Balan Wonderworld ให้ Square Enix ซึ่งเป็นเกมของ Yuji Naka ผู้สร้างซีรีส์ Sonic เท่ากับว่าทั้งสองคนได้กลับมาร่วมงานกันอีกครั้ง แต่เกมออกมาแย่ แถม Yuji Naka ยังมีคดีทุจริตเรื่องหุ้นด้วย

No Description

Naoto Oshima ภาพจาก Arzest

ที่มา - VGC

Get latest news from Blognone

Comments

By: zyzzyva
Blackberry
on 11 June 2023 - 23:17 #1286798

ชอบเพลงจาก Sonic 3 (& Knuckles) มากๆ รอติดตามภาคใหม่เลย

By: EngineerRiddick
iPhoneWindows PhoneAndroidUbuntu
on 12 June 2023 - 10:52 #1286817
EngineerRiddick's picture

เป็นข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับผู้สนใจเชิงลึก
1. บ.Arzest นิอยู่โซน Yokohama เลยครับ เลยเมืองkawasaki ไปอีก ถ้าเลยYokohama ไปหน่อยก็ Kamakura ที่คนไทยชอบไปเที่ยวไหว้พระกันอารมณ์แบบมีSoftwareHouse ไปตั้งอยู่แถวโซนโรงงานอยุธยาหรือสมุรปราการ ,
2.เกม Balan Wonderworld มีปัญหาด้านPerformance เวลาgameplayจริงๆ แสดงผลไม่เต็มประสิทธิภาพUnreal Engine 4 (ภาพที่ออกมาประมาณ ps3 และปัญหาdesign game level เกมเลยไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควรในยุคนี้)