Tags:
Node Thumbnail

แอปเปิลไม่ได้เปิดตัวหูฟังรุ่นใหม่ในงาน WWDC23 แต่หูฟังไร้สาย AirPods ก็มีอัพเดตของใหม่เช่นกัน โดยเพิ่มความสามารถเรียกชื่อว่า Adaptive Audio ที่ทำงานกับเสียงโดยรอบแบบไดนามิก ให้ประสบการณ์ที่ดีที่สุดในการใช้งาน

Adaptive Audio จะควบคุมเสียงที่เข้ามาใน AirPods โดยเรียนรู้ทั้งเสียงภายนอกที่เข้ามาและควรได้ยิน (เช่น เพื่อนเดินมาทัก) ขณะเดียวกันก็ตัดเสียงที่รบกวนออกไประหว่างการสนทนาพร้อมกัน

AirPods จะเรียนรู้พฤติกรรมผู้ใช้งานนี้ผ่าน Personalized Volume ซึ่งจะปรับปรุงความสามารถมากขึ้นตามประสบการณ์ที่ระบบเรียนรู้ ส่วนการสนทนากับคนที่เดินผ่านมาทักทำได้ผ่าน Conversation Awareness ซึ่งจะลดระดับเสียงในหูฟังลง และเพิ่มเสียงพูดคนตรงหน้าเข้ามา

No Description

นอกจากนี้ AirPods ยังเพิ่มความสามารถ Mute และ Unmute ที่รวดเร็วขณะสนทนาเสียง โดยกดที่ก้านหูฟัง หรือกด Digital Crown สำหรับ AirPods Max

No Description

คุณสมบัติด้าน Adaptive Audio และการปรับแต่งเสียง จะรองรับใน AirPods Pro 2nd Gen ส่วนทางลัด Mute/Unmute รองรับใน AirPods Pro ทุกรุ่น, AirPods 3rd Gen และ AirPods Max

ที่มา: แอปเปิล

Get latest news from Blognone

Comments

By: canconan
iPhone
on 6 June 2023 - 07:13 #1286232

แยกระหว่างกดวางสาย กับกด Mute ยังไงนะครับ ยังนึกภาพไม่ออก

By: JPorsh
iPhoneWindowsIn Love
on 6 June 2023 - 10:52 #1286277
JPorsh's picture

เริ่มเสียดายที่ไม่ได้ใช้ Airpods Pro เพราะไปซื้อ Sony มาแทน ไปเที่ยวมันพกพาลำบากอะ ใส่แว่นแล้วใส่หูฟังครอบ เจ็บหูอีก ยิ่งเจอฟีเจอร์น่าสนใจแบบนี้ ยังทำให้เสียดายเลย รอพังแล้วกันค่อยเปลี่ยน

By: api on 6 June 2023 - 11:06 #1286282

Pro ได้ไปต่อแฮะ หูฟังใช้ดีนะ ติดแค่ใช้ๆไปชอบมีเสียงเหมือนช็อต เลยเคลมฟรีไป2รอบ