Tags:
Node Thumbnail

เมื่อปีที่แล้วทาง EA Sports ผู้ที่พัฒนาเกมฟุตบอลระดับโลกที่ครองใจผู้เล่นมานานอย่าง FIFA ได้ประกาศที่จะไม่ต่อสัญญาลิขสิทธิ์กับทาง FIFA ซึ่งทำให้ FIFA23 คือเกมสุดท้ายที่ EA จะใช้ชื่อที่ FIFA ทำการตลาด จึงทำให้ทาง EA Sports ต้องทำเกมฟุตบอลในชื่อเกมใหม่ว่า EA Sports FC ซึ่งในวันนี้ทาง EA Sports ได้มาประกาศแสดงความมั่นใจที่มีต่อตัวเกมฟุตบอลระดับแบรนด์ใหม่นี้

บทสัมภาษณ์นี้มาจากทาง Mirror ที่ได้สัมภาษณ์คุณ David Jackson ซึ่งเป็นรองประธานฝ่ายเครื่องหมายการค้าของ EA Sports โดยคุณ David เชื่อว่า การที่บริษัทตัดสินใจแยกทางกับ FIFA จะทำให้บริษัทใส่นวัตกรรมใหม่ ๆ เข้าไปในเกมได้มากกว่าที่เคยทำในเกมภาคก่อน ๆ

“สตูดิโอทั้งหมดของเราที่มีอยู่ทั่วโลกนั้นมีพลังงานอย่างเหลือล้น เพื่อที่จะบรรลุความทะเยอทะยาน และเป้าหมายที่เราปักไว้กับแบรนด์ใหม่นี้” คุณ David กล่าวอย่างมั่นใจ

“EA Sports FC คืออนาคตของเรา ผมว่าเราทำผลงานได้ดีมาก และมีสัมพันธ์ที่ดีกับ FIFA มาตลอด แต่ตอนนี้เป็นเวลาอันเหมาะสมแล้วที่เราจะกำหนดเส้นทางใหม่ให้เราได้ก้าวไปข้างหน้า ซึ่งจะสามารถตอบสนองความคาดหวังของผู้เล่นได้ และเชื่อว่าเราจะทำได้ดีที่สุดในชื่อของเราเอง” คุณ David กล่าวเพิ่มเติม

ซึ่งในบทสัมภาษณ์ได้ถามอย่างตรงไปตรงมาด้วยว่า ทำไม ๆ แฟน ๆ ถึงจะตื่นเต้นกับเกมเดิมในชื่อใหม่นี้ ซึ่งคุณ David ก็ได้เคลมว่าพอแยกทางกับ FIFA แล้วจะทำให้ผู้เล่นได้พบกับประสบการณ์ใหม่ ๆ ในเกมอย่างแน่นอน

“มันเปลี่ยนรูปแบบความคิดของพวกเรา ตอนนี้พวกเราคิดถึงความเป็นไปได้อย่างกว้างไกล และมีพื่นที่ที่เราอยากจะสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้กับแฟน ๆ เกมนี้ เรามีมั่นใจมาก ๆ ในเกมที่เราจะปล่อยออกมาสู่ตลาดในปีนี้ เรามีลิขสิทธิ์นักเตะ 19,000 คน, 700 ทีม และ 30 ลีก ในเกมตอนนี้ ซึ่งเป็นจุดสำคัญที่ EA Sports มีมาเสมอ และจะยังคงมีต่อไป ” คุณ David กล่าว

คาดว่า EA Sports FC จะวางขายช่วงเดือนกันยายนปีนี้ ซึ่งทาง EA Sports ได้ประกาศมาเบื้องต้นแล้วว่าจะเผยรายละเอียดกับตัวเกมเพิ่มเติมในเดือนกรกฎาคมที่จะถึงนี้

ที่มา - Mirror via Videogames Chronicle

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: Gored on 23 May 2023 - 14:34 #1285242
Gored's picture

ชื่อก็แค่ชื่อ สำคัญสุดคือตัวเกมนั่นแหละ

By: mrBrightside
iPhoneWindows
on 23 May 2023 - 15:29 #1285248

ผมว่า eFootball ตั้งได้แย่แล้วนะ
อันนี้หนักกว่าอีก

ตอนตั้ง ไม่มีพนักงานทักท้วงบ้างเหรอ