Tags:
Node Thumbnail

เมื่อสัปดาห์ก่อนทาง Snapchat ได้ปล่อยฟีเจอร์ใหม่ในชื่อ My AI ให้ผู้ใช้งานทั่วไปหลังจากเดิมที่จำกันให้เฉพาะสมาชิกแบบจ่ายรายเดือนอย่าง Snapchat+ ได้ใช้ไปก่อนหน้านี้ โดยระบบ AI ใหม่ของ Snapchat นั้นใช้เทคโนโลยีของ Open AI GPT นั่นเอง

ผู้ใช้งานแอปฯ สามารถ ถาม หรือพูดคุยกับ My AI ได้โดยได้รับคำตอบในทันที ตัว My AI ถูกปักหมุดไว้บนสุดของหน้า Chat ไม่สามารถย้ายหรือลบออกได้ ซึ่งเสียงตอบรับจากผู้ใช้งานนั้นไม่ดีอย่างที่ Snapchat คาดหวังไว้เท่าไหร่ และในสัปดาห์ที่ผ่านมาคะแนนเฉลี่ยใน App Store ของ U.S. อยู่ที่ 1.67 ดาว โดยคิดเป็น 75% ของผู้ใช้งาน ให้รีวิวที่ 1 ดาว

No Description

เทียบให้เห็นกันจะ ๆ จากข้อมูลของ Sensor Tower ในไตรมาสที่ 1 ของปี 2023 นั้น Snapchat มีคะแนนรีวิวเฉลี่ยใน App Store อยู่ที่ 3.05 ดาว และมีเพียง 35% เท่านั้นที่เป็นรีวิว 1 ดาว ซึ่งจำนวนของผู้ใช้งานที่เข้าไปรีวิวแอปฯ นั้นมีเพิ่มขึ้นถึง 5 เท่าจากสัปดาห์ก่อน

เสียงรับจากผู้ใช้บางส่วนสามารถหาได้ตาม SNS ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น Twitter ที่มีตัวอย่างความคิดเห็นต่อฟีเจอร์นี้ว่า “มีตัวเลือกให้ลบออกไปไหมนะ? คิดว่าไม่น่าจะมีใครอยากได้ฟีเจอร์นี้นะ” ซึ่งจริง ๆ แล้วฟีเจอร์ My AI สามารถลบออกจาก Chat Feed ได้ครับ แต่ต้องสมัครบริการเสียเงินรายเดือนอย่าง Snapchat+

ที่มา - TechCrunch

Get latest news from Blognone