Tags:
Node Thumbnail

เมื่อวานนี้ผู้ใช้ Reddit ชื่อบัญชี Competitive-Hair-311 รายงานว่า ChatGPT แสดงรายการแชตเดิมเป็นคำถามเกี่ยวกับรัฐบาลจีนจำนวนมาก แม้ตัวเขาเองจะไม่เคยคุยกับ ChatGPT ด้วยเรื่องดังกล่าวเลยก็ตาม และหลังนั้นก็มีผู้ใช้อีกจำนวนหนึ่งรายงานปัญหาเดียวกัน โดยแต่ละคนมองเห็นรายการแชตต่างกันไป

ผู้ใช้บางรายระบุว่าเคยเห็นเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นมาก่อนแล้วในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ส่วนที่มีรายงานนั้นเป็นเพียงรายการหัวข้อแชตเท่านั้น ไม่ได้มองเห็นประวัติการสนทนาจริงๆ ผู้ใช้อีกส่วนหนึ่งระบุว่าหน้าอัพเกรดไปเป็นแพ็กเกจ Plus ก็มีปัญหาแบบเดียวกัน โดยแสดงอีเมลของคนอื่นขึ้นมา

ความเป็นไปได้คือผู้ดูแลระบบของ ChatGPT คอนฟิกแคชผิดพลาดในบางหน้าหรือบาง API ทำให้ระบบไปแคชข้อมูลในส่วนที่ควรจะเป็นข้อมูลแยกตามผู้ใช้ หลังจากมีผู้รายงานมาระยะหนึ่งผู้ใช้ ChatGPT ก็พบว่าไม่สามารถโหลดประวัติการแชตเดิม ซึ่งก็คาดว่าวิศวกรของ OpenAI ปิดฟีเจอร์ประวัติการแชตเดิมไปก่อนเพื่อแก้ปัญหานี้

ที่มา - Reddit: /r/ChatGPT

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: Fzo
ContributorAndroid
on 21 March 2023 - 10:54 #1280492
Fzo's picture

ผมเคยเจอแต่ของ youtube
ประวัติคีย์เวิร์ดการเสิร์ชคลิป เป็นภาษาจีนหมดเลย ประวัติการเข้าดูคลิป เนื้อหาก็เป็นเกี่ยวกับทหารจีนบ้าง มหาวิทยาลัยจีนบ้าง รีบเปลี่ยน password ทันที งงเหมือนกันมาได้ไง ใช้ 2-step ก็แล้ว เบราว์เซอร์ก็ไม่ได้ติดตั้งส่วนเสริมแปลกๆ


WE ARE THE 99%

By: langisser
In Love
on 21 March 2023 - 14:53 #1280510

เป็นได้ว่าโดน hack user ไปใช้งานรึเปล่านะ เพราะเห็นแวบๆว่า web จีนมีบริการ chatGPT ด้วยเหมือนกันทั้งแบบเสียตังและไม่เสียตัง ส่วนตัวคิดว่าอาจจะเอา login ของคนอื่นไปให้บริการอีกที (เป็น login เบื้องหลังที่เอาไว้ติดต่อ chat GPT)

By: khungox
Android
on 24 March 2023 - 10:58 #1280722
khungox's picture

นี่ก็ลองใช้ proofread เอกสารอยู่ ไปเอาอะไรประวัติคนอื่นมาแปะให้แบบงงๆเลย