Tags:
Node Thumbnail

Neal Mohan ผู้บริหารสูงสุดของ YouTube คนใหม่ (ขึ้นมารับตำแหน่งแทน Susan Wojcicki ที่เพิ่งลงจากตำแหน่ง) เขียนบล็อกเล่าแผนของ YouTube ปี 2023 ว่าจะให้ความสำคัญกับเรื่องใดบ้าง

  • สนับสนุนครีเอเตอร์ เพิ่มวิธีการทำเงินแบบใหม่ๆ นอกเหนือจากโฆษณา เช่น ชอปปิ้ง การขายสินค้าดิจิทัล และแพ็กเกจสมาชิกของช่อง นอกจากนี้ Neal บอกว่าเขาจะเดินทางไปพบครีเอเตอร์แบบเจอหน้าให้มากขึ้น เพื่อรับฟังความเห็นนำไปพัฒนาฟีเจอร์ให้ตรงกับความต้องการของผู้ใช้จริงๆ และผลักดันชุมชนครีเอเตอร์โดยเฉพาะสายเกมมิ่ง
  • พัฒนาฟีเจอร์ใหม่เพื่ออนาคต Neal เน้นที่การรับชมผ่านจอทีวี ซึ่งเป็นตลาดที่เติบโตเยอะที่สุดในปี 2022 โดยจะเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆ อย่าง Shorts บนทีวี, การถ่ายทอดกีฬาอเมริกันฟุตบอล โดยจะมีของใหม่คือการชมหลายเกมพร้อมกันได้ในจอเดียว, อีกอย่างที่เขาอยากทำคือเรื่องการรับชมวิดีโอข้ามฟอร์แมตผสมผสานกัน เช่น การถ่ายคลิป Shorts และวิดีโอแบบปกติพร้อมกัน, Podcast ใน YouTube Music เขายังพูดถึงการนำฟีเจอร์ generative AI มาใช้ร่วมกับการถ่ายทำวิดีโอด้วย เช่น การเปลี่ยนชุดของคนในวิดีโอด้วย AI
  • ฟีเจอร์ด้านความปลอดภัย โดยเฉพาะฟีเจอร์สำหรับเด็กและคนอายุต่ำกว่า 18 ปี การอัพโหลดจะเป็น private โดยดีฟอลต์ก่อน และจะพัฒนาอัลกอริทึมคัดกรองเนื้อหาที่มีคุณภาพเพิ่มเติมอีก

ที่มา - YouTube

No Description

Get latest news from Blognone