Tags:
Node Thumbnail

Boston Dynamics บริษัทผู้ผลิตหุ่นยนต์ชื่อดัง ยื่นฟ้อง Ghost Robotics บริษัทผุ้ผลิตหุ่นยนต์อีกรายของสหรัฐอเมริกาว่าได้ละเมิดสิทธิบัตร 7 รายการเกี่ยวกับการออกแบบพัฒนา Spot หุ่นยนต์เดินสี่ขาของตนเอง

Boston Dynamics ระบุว่าหุ่นยนต์ของ Ghost Robotics รุ่น Spirit 40 และ Vision 60 ได้รับการพัฒนาโดยใช้เทคโนโลยีที่มีสิทธิบัตรคุ้มครอง โดย Boston Dynamics ได้ติดต่อ Ghost Robotics ไปแล้วตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2020 ซึ่งเป็นช่วงที่เพิ่งมีการเปิดตัวหุ่น Spirit 40 ออกมาได้ 5 เดือน

Boston Dynamics ยังได้ส่งจดหมายขอให้ยุติและระงับ (cease-and-desist letter) การทำตลาดเพื่อขายหุ่นยนต์ Spirit 40 ไปถึง Ghost Robotics ก่อนหน้านี้แล้ว 2 ฉบับ ทว่าเมื่อฝ่ายผู้ได้รับจดหมายยังเดินหน้าขายหุ่นยนต์ของตนเองต่อไป จึงนำมาสู่การฟ้องร้องในครั้งนี้

No Descriptionซ้าย: หุ่น Spot ของ Boston Dynamics, ขวา: หุ่น Vision 60 ของ Ghost Robotics

เว็บไซต์ The Robot Report ได้โพสต์ไฟล์เอกสารคำฟ้องร้องของ Boston Dynamics ซึ่งได้แจกแจงรายละเอียดคำกล่าวอ้างว่าหุ่นยนต์ของบริษัทคู่แข่งนั้นได้ละเมิดสิทธิบัตรทั้ง 7 ฉบับของตนเองซึ่งประกอบไปด้วย

Boston Dynamics ต้องการเรียกค่าชดเชยจากการโดนละเมิดสิทธิบัตรทั้ง 7 ฉบับ พร้อมดอกเบี้ยของเงินค่าปรับทั้งในช่วงก่อนการตัดสินคดีและหลังจากนั้น

ที่มา - The Robot Report ผ่าน Engadget

Get latest news from Blognone

Comments

By: darkmaster
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 17 November 2022 - 12:04 #1269262
darkmaster's picture

Paragraph 2 มีสระ 'อุ' เกินมา
ฺBoston Dynamics