Tags:
Node Thumbnail

แนวทางของ Elon Musk ในฐานะเจ้าของใหม่ของ Twitter ประกาศเอาไว้ว่าอยากให้เป็นพื้นที่ถกเถียงทางความคิดที่แตกต่างกัน และจะตั้งกรรมการกำกับดูแลเนื้อหา เพื่อตัดสินว่าควรแบนหรือไม่แบนใคร ในทางตรงข้าม เขาไล่ซีอีโอ และหัวหน้าฝ่ายกำกับดูแลเนื้อหาที่ตัดสินใจแบน Donald Trump ออก

ท่าทีของ Musk ทำให้คนจำนวนมากจับตาดูว่าแนวทางกำกับดูแลเนื้อหาของ Twitter จะเป็นอย่างไรต่อไป ในโลกยุคที่เต็มไปด้วยปัญหา fake news มากมาย

และ Musk ก็ไม่ทำให้ทุกคนรอนาน ด้วยการโพสต์ลิงก์จากเว็บรวมข่าวปลอมด้วยตัวเอง ก่อนลบออกไปในภายหลัง

เหตุการณ์นี้เกิดจาก Musk ไปโพสต์ทวีตโต้ตอบ Hillary Clinton อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐ ข้อความต้นทางของ Hillary เป็นข่าวการเมือง โดย Hillary วิจารณ์พรรครีพับลิกันว่าสร้างความเกลียดชัง แพร่ทฤษฎีสมคบคิดในสังคม

Musk ที่มักไม่เห็นด้วยกับฝ่ายของพรรคเดโมแครตมากนักอยู่แล้ว ทวีตข้อความตอบด้วยลิงก์จากเว็บไซต์ Santa Monica Observer ที่ขึ้นชื่อเรื่องการปล่อยข่าวปลอม (เคยเขียนข่าวว่า Hillary เสียชีวิตแล้วเมื่อ 6 ปีก่อน)

No Description

ภาพโดย @MollyJongFast

หลังจากถูกกดดันหนัก Musk ลบข้อความทวีตดังกล่าวออกโดยไม่ระบุเหตุผล แต่แก้เก้อโดยการโพสต์ถึงหนังสือพิมพ์ New York Times ที่รายงานข่าวว่าเขาโพสต์ข่าวปลอม ด้วยการบอกว่าข่าวของ Times นั้นปลอม เพราะเขาไม่ได้โพสต์ลิงก์จาก Times (เขาแซะ Times กลับว่าเป็นศูนย์รวมข่าวปลอม)

ที่มา - Bloomberg

Get latest news from Blognone

Comments

By: deaknaew on 31 October 2022 - 09:24 #1267123

คนจริงเทสบน production 555

By: waroonh
Windows
on 31 October 2022 - 18:35 #1267205

Musk เป็นเจ้าของ Twitter นี่แหละ มันส์สุดแล้ว