Tags:
Node Thumbnail

Google ได้เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่สำหรับ Google Search ในงาน Search On 2022 ที่เพิ่งผ่านมา

Google เพิ่มฟีเจอร์ multisearch ที่เปิดตัวไปในงาน I/O กลางปี เพื่อให้ผู้ใช้สามารถเพิ่มข้อความลงไปในรูปภาพหรือภาพที่แคปจากหน้าจอก่อนที่จะนำไปค้นหา หลังจากที่ผู้ใช้สามารถค้นหาด้วยรูปภาพได้ด้วย Google Lens อยู่แล้ว

ฟีเจอร์ multisearch ยังมีฟีเจอร์ย่อยอีกคือ multisearch near me ผู้ใช้สามารถแคปหน้าจอหรือเพิ่มรูปภาพสิ่งของที่ต้องการลงในช่องค้นหาด้วยรูปภาพ พร้อมพิมพ์ข้อความค้นหาเพิ่มเติมเพื่อค้นหาสินค้าในร้านค้าที่อยู่ใกล้ผู้ใช้

No Description

Google ยังได้อัปเดตฟีเจอร์แปลภาษาของ Google Lens ด้วย จากเดิมที่การแปลภาษาผ่าน Lens จะมีการแสดงผลทับข้อความ แต่การปรับปรุง machine learning ล่าสุด ภาษาที่แปลจะถูกแสดงผลกลมกลืนไปกับแบ็คกราวด์ของข้อความต้นทาง ออกมาเหมือนเป็นภาพในภาษาที่แปลเลย

No Description

นอกจากนี้ ใต้ช่อง search บนแอปในสมาร์ทโฟนยังมีการพิ่มแถบลัดของเครื่องมือหรือคำค้นหาต่าง ๆ เพื่อ เช่น “Shop for products”, “Translate Text”, “Search inside photo”, “Solve homework” และ “Identify song” เพื่อให้ใช้งานได้เร็วขึ้น

No Description

สุดท้าย Google จะแสดงคีย์เวิร์ดคำค้นหาที่เกี่ยวข้องกับคำที่เรากำลังพิมพ์ ให้ผู้ใช้งานสามารถกดเลือกได้เลย เพื่อให้ค้นหาเร็วขึ้น พิมพ์น้อยลง รวมทั้ง Google จะแสดงข้อมูลที่เกี่ยวข้องไม่ว่าจะอยู่ในรูปแบบข้อความ คลิปวิดีโอ รูปภาพ เพื่อให้ผู้ใช้ค้นพบหัวข้อใหม่ ๆ ที่เกี่ยวกับสิ่งที่ค้นหา เช่น ถ้าผู้ใช้ค้นหาชื่อเมือง เมื่อเลื่อนหน้าผลการค้นหาลงมา ก็จะแสดงสถานที่ท่องเที่ยว อาหาร เพลงหรือสภาพอากาศ

สำหรับฟีเจอร์ multisearch สามารถใช้ได้แล้วทั่วโลกในเวอร์ชันภาษาอังกฤษ และจะออกอัปเดตเวอร์ชันภาษาอื่นอีกกว่า 70 ภาษาในภายหลัง ส่วนฟีเจอร์อื่น ๆ จะเปิดให้ใช้ได้ในเร็ว ๆ นี้

ที่มา: Google

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: kentaza on 29 September 2022 - 16:36 #1263558
kentaza's picture

หัวข้อแบบ ดั บ เ บิ้ ล