Tags:
Node Thumbnail

Twitter มีโครงการใหม่ที่ชื่อว่า Adult Content Monetization (ACM) โดยให้ผู้ผลิตเนื้อหาทางเพศเปิดให้ผู้ใช้งานสมัครสมาชิกและจ่ายเงินเพื่อเข้าถึงเนื้อหาดังกล่าวและ Twitter จะได้รับส่วนแบ่งจากรายได้ ซึ่งปัจจุบัน Twitter ก็เป็นแพลตฟอร์มที่ผู้ผลิตเนื้อทางเพศจะเข้ามาโปรโมทบัญชี OnlyFans ของตนเองอยู่แล้ว เพราะเป็นแพลตฟอร์มหลักแห่งเดียวที่อนุญาตให้โพสต์ภาพและวิดีโอที่มีเนื้อหาทางเพศ

อย่างไรก็ตาม Twitter ได้ระงับแผนนี้ไว้ก่อนเนื่องจากได้ทดสอบด้านความปลอดภัยแล้วพบว่า Twitter ไม่มีเครื่องมือที่ดีพอที่จะตรวจสอบและระงับเนื้อหาที่มีการแสวงหาผลประโยชน์ทางเพศจากเด็ก (Child Sexual Exploitation - CSE) และเนื้อหาทางเพศที่ไม่ได้รับความยินยอม รวมทั้งไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าผู้ผลิตเนื้อหาและผู้ชมจะมีอายุ 18 ปีขึ้นไป (Twitter ไม่ต้องมีการยืนยันตัวตนเวลาสร้างบัญชี)

ปัจจุบัน Twitter ใช้ฐานข้อมูลที่มีชื่อว่า PhotoDNA ที่พัฒนาโดย Microsoft ปัญหาคือถ้าเนื้อหา CSE ใดยังไม่ได้ถูกเก็บในฐานข้อมูลมาก่อน รูปภาพใหม่ ๆ หรือรูปภาพที่ได้รับการดัดแปลงทางดิจิทัลก็จะสามารถหลีกเลี่ยงการตรวจสอบได้ และ Twitter ไม่ได้มีเงินมากพอที่จะลงทุนกับการป้องกัน CSE ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น

ที่มา: TechCrunch และ The Verge

Get latest news from Blognone

Comments

By: schanon
Android
on 31 August 2022 - 17:46 #1260020
schanon's picture

แสดงว่า อลฟ. กับ พรฮับ มีระบบตรวจสอบพวกนี้หรือ?

By: zyzzyva
Blackberry
on 31 August 2022 - 18:10 #1260021 Reply to:1260020

มีแต่คิดว่าคงด้อยกว่าทวิตเตอร์เสียอีก
แต่ onlyporn โมเดลธุรกิจหลักเขาคือการหาเงินจากเนื้อหาทางเพศ ไม่ทำไม่ได้ แต่ทวิตเตอร์เขาเลือกที่จะไม่ทำได้

By: pote2639
ContributoriPhoneWindows PhoneWindows
on 1 September 2022 - 07:49 #1260035

อนาคตอย่าหาทำแบบ Tumblr นะแบนหมดเลย