Tags:
Node Thumbnail

เมื่อไม่นานมานี้ มีต้นแบบของ Surface Duo ที่โพสต์ขายบน eBay (ปัจจุบันโพสต์วางขายสินค้านั้นถูกลบไปเรียบร้อยแล้ว) โดยในร้านขายได้ระบุว่า ตัวนี้เป็นต้นแบบของ Surface Duo 2 ที่ใช้ระหว่างการพัฒนาตัวเครื่องก่อนวางขายจริง (dev unit)

ซึ่งเว็บไซต์ Windows Central ได้ตรวจสอบจากโพสต์ดังกล่าว จนสามารถยืนยันว่ารายการที่ขายนั้นเป็นของจริง และเครื่องต้นแบบนั้นมีคนซื้อไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว (และนั่นเป็นสาเหตุที่คนขายได้ลบโพสต์ขายสินค้าออกจาก eBay)

alt="Surface Duo 2 "Cronos" prototype front and back"

alt="Surface Duo 2 "Cronos" eBay listing"หน้าร้านค้าของ eBay ก่อนที่จะถูกเอาออก

อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าววงในได้กล่าวกับเว็บไซต์ Windows Central ว่า ในภาพที่โพสต์ขายนั้น เป็นตัวเครื่องต้นแบบของ Surface Duo 2 รุ่นประหยัด (แม้ไม่รู้ว่าราคาจะลดลงมาขนาดไหน) ภายใต้โค้ดเนม Cronos ที่วางแผนว่าจะวางจำหน่ายในช่วงปีนี้ แต่ถูกยกเลิกโครงการในช่วงปลายปี 2021 ที่ผ่านมา เพื่อที่จะไปโฟกัสกับการทำ Surface Duo รุ่นเรือธงตัวถัดไป ที่จะวางจำหน่ายในช่วงครึ่งหลังของปี 2023 แทน

Windows Central ยังได้คาดการณ์ชื่อที่จะใช้ตอนวางจำหน่าย (ถ้าหากรุ่นนี้ไม่ถูกยกเลิกไปเสียก่อน) ว่าจะใช้ชื่อว่า Surface Duo Go ซึ่งสอดคล้องกับกลุ่มผลิตภัณฑ์ Surface รุ่นอื่น ๆ ที่พ่วงท้ายคำว่า Go ที่วางจำหน่ายไปแล้ว (เช่น Surface Laptop Go หรือ Surface Go)

โดยสเปกที่ระบุมาจากแหล่งข่าวแบบคร่าว ๆ คือ จะใช้ชิประดับกลางค่อนไปทางสูง ในตระกูล Qualcomm Snapdragon, มีกล้องหลังคู่, หน้าจอแบนราบ ไม่มี Glance Bar แบบที่มีใน Surface Duo 2 และตัวเครื่องแบบพลาสติกล้วน

alt="Surface Duo 2 "Cronos" prototype on the with Microsoft logo"

alt="Surface Duo 2 "Cronos" prototype on the with Back Camera"

alt="Surface Duo 2 "Cronos" prototype on Boot Screen"

alt="Surface Duo 2 "Cronos" prototype on Setup Screen"

นอกจากนี้ แหล่งข่าวยังระบุกับ Windows Central ว่าทีม Android ของไมโครซอฟท์ตอนนี้กำลังทำงานอย่างหนักในการพอร์ต Android 12L มาลง Surface Duo ทั้ง 2 รุ่น ซึ่งคาดว่าจะออกมาให้คนทั่วไปใช้งานได้ในช่วงไม่กี่เดือนต่อจากนี้

และเช่นเคย โฆษกของไมโครซอฟท์ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นต่อภาพหลุดเหล่านี้

ที่มา: Windows Central

Get latest news from Blognone

Comments

By: gob6680
Windows
on 19 July 2022 - 09:17 #1255692

เป็นจอพับแบบที่อยากใช้ แต่ไม่มีเจ้าอื่นทำมาเลย

By: TeamKiller
ContributoriPhone
on 19 July 2022 - 18:58 #1255764
TeamKiller's picture

ถ้าจริง ก็ออกจะสวยดี