Tags:
Node Thumbnail

Naoki Yoshida โปรดิวเซอร์ของเกม Final Fantasy XVI ให้สัมภาษณ์สื่อหลายหัว ทั้งภาษาอังกฤษและญี่ปุ่น ให้ข้อมูลเกี่ยวกับตัวเกม FFXVI ประเด็นที่น่าสนใจมีดังนี้

  • FFXVI เป็นเกมเดียวจบในตัวตั้งแต่แรก (complete experience) ไม่ต้องรอภาคเสริมหรือเนื้อหาอัพเดตภายหลัง ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีแผนทำ
  • FFXVI ไม่ใช่เกมโอเพนเวิลด์ แต่จะออกแบบฉากให้ผู้เล่นสัมผัสได้ถึงโลกอันกว้างใหญ่ในเกม
  • ตัวเกมเพลย์เลือกเป็นแนวแอคชั่น โดยให้เหตุผลว่าต้องการลองดูว่าเกมเพลย์แบบนี้ในโลก Final Fantasy จะไปสุดได้แค่ไหน
  • ผู้เล่นจะควบคุมตัวละครหลัก Clive ได้คนเดียว ส่วนเพื่อนร่วมทีมจะควบคุมโดย AI ทั้งหมด
  • เราจะได้เล่น Clive ใน 3 ช่วงอายุคือ วัยรุ่น ช่วงประมาณ 20s และช่วงประมาณ 30s
  • ทีมงานเลือกใช้ฉากหลังเป็นโลกแฟนตาซียุคกลาง แทนโลกสมัยใหม่แบบเกมภาคหลังๆ ด้วยเหตุผลแค่ว่าชอบ
  • ธีมหลักของภาคนี้คือมนต์อสูร (ภาคนี้เรียก Eikon) ที่สิงอยู่ในร่างของคนที่เรียกว่า Dominant โดยคนสามารถแปลงร่างเป็น Eikon ได้ ของใหม่ในภาคนี้คือ Eikon ต่อสู้กันเอง ซึ่งมีวิธีการต่อสู้หลายแบบขึ้นอยู่กับชนิดของอสูร เช่น บางคู่อาจเป็น 3D Shooter, บางคู่อาจเป็นคล้ายมวยปล้ำ, บางคู่อาจเป็นสนามรบ ซึ่งแต่ละแบบมีอินเทอร์เฟซแตกต่างกันไป

No Description

สถานะของ FFXVI ตอนนี้เล่นได้ตั้งแต่ต้นจนจบเกมแล้ว เวลาอีก 1 ปีที่เหลือจะใช้อัดเสียงพากย์ในภาษาต่างๆ, ปรับจูนตัวเกมให้มีความยากเหมาะสม, ปรับแต่งคัตซีนให้ลงตัว และดีบั๊กตัวเกมทั้งหมด ปลายปีนี้จะออกเทรลเลอร์ตัวที่สามมาให้ดูกัน

คุณ Naoki ยังเล่าว่าตอนแรกที่ได้รับมอบหมายให้ดูแลโปรเจค FFXVI เขาต้องขอคิดดูก่อน เพราะติดงานของภาค XIV อยู่ (เขาเป็นทั้งโปรดิวเซอร์และผู้กำกับของ XIV) แนวทางของเขาจึงค่อยๆ ดึงทีมงานบางส่วนของ XIV ออกมาทีละนิด เพื่อเริ่มโปรเจค XVI ในกลุ่มเล็กๆ ก่อน เขาเริ่มต้นจากการดึง Hiroshi Takai มาเป็นผู้กำกับเกม ทีมงานตอนแรกมีเพียง 4 คน ที่นั่งดีไซน์คอนเซปต์หลักของเกม ก่อนทยอยเพิ่มจำนวนสมาชิกเข้ามา

ส่วนประเด็นเรื่องเกมเพลย์แบบแอคชั่น คุณ Naoki บอกว่าตัดสินใจเลือกเป็นแอคชั่นเรียลไทม์ แทนการพัฒนาระบบการต่อสู้แบบเดิมๆ ของ Final Fantasy แม้ว่าทีมของเขาไม่เคยมีประสบการณ์ทำเกมแอคชั่นมาก่อนก็ตาม (ทีมได้ Ryota Suzuki ที่เคยทำเกม Devil May Cry 5 มาช่วยตรงนี้) ตัวเอก Clive จะมีวิธีการต่อสู้หลายรูปแบบที่ประกอบกันเป็นคอมโบได้ลงตัวและทรงพลัง

ที่มา - Gematsu, Square Enix, PlayStation Blog, GameInformer

Get latest news from Blognone

Comments

By: 白羊
In Love
on 22 June 2022 - 23:58 #1252939
白羊's picture

หืมมม AI จะฉลาดมั้ยนะภาคนี้ ขอเปิดแกมบิตแทนได้มั้ย

By: phenocalypse
ContributorAndroidWindows
on 23 June 2022 - 07:12 #1252943

"ไม่ใช่โอเพนเวิลด์" น่าจะประมาณ FF12 มั้ง คือแต่ละพื้นที่มีตะเข็บชายแดนให้โหลดนิดนึงก่อนจะไปต่อ