Tags:
Node Thumbnail

หลังเปิดตัวมาได้ 2 สัปดาห์ เกมดังอย่าง Diablo Immortal สามารถกวาดรายได้ไปแล้ว 24 ล้านดอลลาร์

สถิตินี้มาจากบริษัท AppMagic ที่ตามเก็บรายได้ของเกม Diablo Immortal โดยระบุว่า 43% มาจากสหรัฐอเมริกา ตามด้วย 23% จากเกาหลีใต้ ยอดดาวน์โหลดรวมเกิน 5 ล้านครั้ง ถือเป็นเกมมือถือเปิดตัวยิ่งใหญ่อันดับสองของ Blizzard รองจาก Hearthstone ที่เปิดตัวในปี 2014

รายได้ที่สวยงามของ Diablo Immortal คงทำให้ Blizzard เดินหน้าทำเงินจาก microtransaction ต่อไป แม้มีเสียงวิจารณ์มากมายก็ตาม

ที่มา - PCGamersN

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: akira on 19 June 2022 - 10:56 #1252588

งานนี้ต้องให้เครดิตพรี่จีน ที่ดันโมเดลเกมส์แบบ Freemium จนฝั่งสหรัฐอเมริกาน่าจะเหลียวหลัง ถัดจากนี้ไปเกมส์ฝั่งตะวันตกน่าจะเลือกใช้โมเดลนี้มากยิ่งขึ้น เพราะข้อเสียของโมเดลธุรกิจเกมส์แบบเดิมคือมันเหมือนสินค้าแฟชั่น กราฟขึ้นสุด ลงสุด แล้วลงเร็วด้วย ถ้าจุดพลุไม่ดีแป็กแต่แรกก็ยาวเลย แต่ธุรกิจ Freemium ถ้ารวมกับ Season Pass มันจะประคองกราฟให้รายรับกระจายไปตามเวลา และตกช้ากว่า เป็นรายได้ระยะยาวเพื่อรองรับระหว่างรอเกมส์ใหม่ที่กำลังพัฒนาได้ ถ้าค่ายไหนปรับให้ Balance และผสมผสานสลับกันกับการออกเกมส์ AAA ได้ก็น่าจะทำให้กระแสเงินสดดีขึ้นในระยะยาว

By: ponghahaha on 20 June 2022 - 16:00 #1252708 Reply to:1252588

เห็นภาพเลยครับ โมเดลแบบนี้คนชอบมันก็มี คนไม่ชอบก็รอ AAA ไปวินๆครับ แต่ถ้าเอา AAA มาทำแบบนี้มียับแน่นอน

By: gosol
AndroidWindows
on 19 June 2022 - 12:59 #1252598
gosol's picture

โลกที่ใช้เงินขับเคลื่อน

By: aeksael
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 19 June 2022 - 13:09 #1252599
aeksael's picture

Diablo Immoral


The Last Wizard Of Century.

By: 0FFiiz
Windows PhoneAndroidWindows
on 20 June 2022 - 13:55 #1252691
0FFiiz's picture

กลัวพี่แกติดใจจัง

ถึงโดนด่ายังไง รายได้จากรูปแบบนี้ก็เยอะกว่าขาย license อยู่ดี
แถมได้ยาว ๆ อีก พอคนเริ่มไม่เติม ก็เปิด server ใหม่
ห้ะๆๆ

By: zerost
AndroidWindows
on 20 June 2022 - 14:57 #1252700
zerost's picture

EA ver.2

By: mbdsc28
Android
on 20 June 2022 - 15:28 #1252703
mbdsc28's picture

ต่อไปอาจจะมีตัวละคร ที่มาจากการรวม Item XXX เพื่อปลดล็อก