Tags:
Node Thumbnail

เว็บเบราว์เซอร์ Vivaldi หรือทีมงานเดิมของ Opera ประกาศออกโปรแกรมอีเมลไคลเอนต์ Vivaldi Mail 1.0 ที่ฝังมาในตัวเบราว์เซอร์เลย (เปิดแยกไม่ได้ ต้องเปิดเป็นแท็บใหม่ของเบราว์เซอร์ แต่ถ้าไม่ต้องการใช้งานสามารถปิดการทำงานได้)

Vivaldi เพิ่มฟีเจอร์อีเมล ปฏิทินนัดหมาย และ feed reader มาในเบราว์เซอร์ Vivaldi 4.0 ช่วงกลางปี 2021 ตอนนี้เวลาผ่านมา 1 ปีพอดี ก็ปรับสถานะของ Vivaldi Mail (ที่นับรวมปฏิทินและ feed ด้วย) เป็นเวอร์ชัน 1.0 จากเดิมที่เป็น Beta

ในแง่การใช้งานหลักๆ คงไม่มีอะไรแตกต่างจากเวอร์ชัน Beta มากนัก สิ่งที่เพิ่มเข้ามาคือฟีเจอร์ย่อยๆ และความสามารถในการปรับแต่งอย่างละเอียดแบบที่แฟนๆ Opera เดิมชื่นชอบ เช่น layout การแสดงผลอีเมลที่ต้องการ, ธีม, การแสดงลายเซ็นจริงๆ ต่อท้ายอีเมล, เปลี่ยนค่าของปุ่มช็อตคัตสั่งงาน เป็นต้น

No Description

ที่มา - Vivaldi

Get latest news from Blognone

Comments

By: specimen
Windows PhoneAndroid
on 11 June 2022 - 10:30 #1251716
specimen's picture

กลับมาเป็น Opera เดิม ๆ แบบเต็ม ๆ แล้ว

ใช้มาตั้งแต่ยุคที่คนทั้งโลกยังใช้แต่ IE
สมัยนั้น Opera โคตรล้ำ เร็ว เมื่อเทียบกับ IE เว็บเยอะแยะที่มีปัญหาการแสดงผลมั่ว ๆ เพราะคนเขียนเว็บไซต์ทำเป็นแต่ IE

สุดท้ายก็จบกัน ตอนที่ chrome มา เลยย้ายค่าย

วันนี้ อยู่กับ Edge เต็มตัวแล้ว

แต่จะว่าไปการเอาอีเมล client ใส่เข้าไปใน browser หรือจะต้องมีโปรแกรมแยกต่างหาก มันน่าจะเป็นเรื่องของยุคอดีต ที่การแสดงผลของเว็บแมลหรือการทำงาน ยังไม่ดีพอถึงต้องมีตัว client มาให้ใช้งาน ถ้าเป็นยุคปัจจุบันเมลบริษัทของผมมีโปรแกรม outlook ให้ลงในเครื่อง ผมยังไม่เคยเปิดใช้มา 2 ปีกว่าๆแล้ว ตัวเว็บเมลของ outlook ดีกว่ากันเยอะ เร็วกว่ากันเยอะ ดังนั้นก็เลยคิดว่าเราจะใส่อีเมล client ลงไปใน browser เพื่ออะไร ในยุคนี้ยุคที่เว็บเมลทำงานได้ดีเทียบเท่ากับตัว desktop หรือจะว่าไปแล้วดีกว่าด้วยซ้ำไป