Tags:
Node Thumbnail

ไมโครซอฟท์เผยโฉมใหม่ของ Outlook for Windows เวอร์ชันยกเครื่องใหม่ให้ทันสมัย ตามวิสัยทัศน์ One Outlook

หน้าตาของ Outlook for Windows ตัวใหม่จะคล้ายกับ Outlook for Mac มากกว่า Outlook เวอร์ชันที่หลุดก่อนหน้านี้ที่คล้าย Mail for Windows มากกว่า

นอกจากเรื่องหน้าตาแล้ว ฟีเจอร์ใหม่ของ Outlook ตัวใหม่คือฝังเอนจิน Microsoft Loop สำหรับแก้เอกสารร่วมกันแบบเรียลไทม์ เราจึงสามารถฝังตารางจาก Loop แล้วแก้ข้อมูลในตารางนั้นๆ โดยซิงก์กับตารางที่แปะในแชทของ Microsoft Teams ได้ด้วย

No Description

ฟีเจอร์อื่นๆ คือสามารถพิมพ์ @files หรือ @documents เพื่ออ้างอิงถึงไฟล์บนคลาวด์ได้ เช่นเดียวกับก่อนหน้านี้ที่ทำ @mention อ้างถึงชื่อผู้ร่วมงานได้มาก่อน

No Description

ฟีเจอร์เล็กๆ อีกอันคือ Pinning การปักหมุดอีเมลสำคัญๆ เอาไว้แจ้งเตือน ซึ่งแตกต่างจาก flag ของเดิม ตรงที่อีเมลที่ปักไว้จะถูกแสดงค้างไว้ด้านบนสุดของรายการอีเมล

No Description

Outlook ตัวใหม่ยังเชื่อมกับ Microsoft To Do เพิ่มหมวด My Day แสดงรายการที่ต้องทำในแต่ละวัน รวมถึงแนะนำตารางว่างในปฏิทิน เพื่อให้ล็อคเวลาจัดการทำสิ่งเหล่านี้ด้วย

No Description

หน้าตาของแอพฝั่งปฏิทินก็ถูกปรับปรุงใหม่เช่นกัน มีมุมมองแบบบอร์ด (board view) สามารถปักรายการ Task, จดโน้ต, วางไฟล์สำคัญๆ ไว้แจ้งเตือนคู่ไปกับตารางนัดหมายได้

No Description

ผู้ที่สนใจทดสอบ Outlook ตัวใหม่ ต้องใช้ Outlook ตัวเดิมของ Office กดสมัครเข้า Beta Channel และจะมีปุ่มที่มุมขวาบนให้ทดสอบ New Outlook ซึ่งเปิด-ปิดสลับไปมาได้ตลอดเวลา ตอนนี้ยังทดสอบได้เฉพาะบัญชีองค์กรและการศึกษาเท่านั้น ยังไม่เปิดสำหรับผู้ใช้ทั่วไป

ที่มา - Microsoft

Get latest news from Blognone

Comments

By: sgethai on 18 May 2022 - 13:54 #1249143

รู้สึกว่าอืดๆ เลยเปลี่ยนมาใช้ Gmail เดี๋ยวจะลองเปลี่ยนกลับไปใช้ดู

,

By: Kazuma on 18 May 2022 - 14:45 #1249150

สวยแต่รูปจูบไม่หอม ใช้แล้วอืดดดกว่าเดิม

By: specimen
Windows PhoneAndroid
on 18 May 2022 - 16:30 #1249159
specimen's picture

ใช้งานตัวที่อยู่บนเว็บมานาน 3 ปีกว่าแล้วไม่เคยกลับไปใช้ตัว desktop เลย ตัวที่อยู่บนเว็บลื่นกว่าเร็วกว่าสะอาดตากว่าโล่งกว่า ทำให้เลิกใช้ gmail ที่ใช้มาทั้งชีวิตอย่างไม่ใยดีเลย

เห็นข่าวลือตอนแรกว่าจะทำหน้าตาเหมือนตัวบนเว็บก็หลงดีใจ ยังคิดว่าจะกลับมาใช้บน desktop เห็นข่าวนี้ก็คงยืนยันที่จะทำงานบนเว็บต่อไป

ปัจจุบันเครื่องส่วนตัวไม่ได้ลงตัวโปรแกรมในเครื่องด้วยทำงานบนเว็บอย่างเดียวสะดวกกว่า ส่วนเครื่องของบริษัทเขาลงมาให้แต่ก็ไม่ใช้อยู่ดีทำงานบนเว็บอย่างเดียว

By: xenatt
ContributorWindows PhoneRed HatSymbian
on 18 May 2022 - 18:00 #1249165
xenatt's picture

อยสกให้ออกเวอร์ชั่น Linux


Opensource - Hackintosh - Graphic Design - Scriptkiddie - Xenlism Project

By: ken_bn on 18 May 2022 - 21:17 #1249176

ถึงปกติจะไม่ได้ใช้อะไรมาก แต่ยังไงก็อัพเดทตัว Mail ให้ด้วยสิ (แบบว่ามันเร็วกว่า Outlook ฮ่ะๆๆ)

By: HoLY CoMM@nDo on 19 May 2022 - 06:19 #1249186
HoLY CoMM@nDo's picture

สาเหตุหนึ่งที่ทำให้ผมไม่หยุดใช้งาน Outlook (Hotmail) ก็เพราะมันสร้างโฟลเดอร์ แล้วกำหนดกฎให้อีเมลที่มีลักษณะต่างๆ ไปตกที่โฟลเดอร์นั้นๆ ได้ ทำให้สามารถแยกหมวดหมู่อีเมลได้เหมือนกับการจัดการไฟล์ใน Windows Explorer ยกตัวอย่างเช่น ผมสร้างโฟลเดอร์ Facebook เวลามีอีเมลอะไรที่เกี่ยวกับ facebook (โดยเฉพาะการแจ้งเตือนการโพสต์,คอมเมนต์,รีพลาย) ก็ให้โยนมาที่โฟลเดอร์ Facebook ให้หมด คือถ้าไม่ได้มาเช็กเมลบ่อยๆ เผลอๆ มีอีเมลแจ้งเตือนโพสต์เป็นพันๆ ฉบับ ไม่รู้จะเยอะไปไหน แต่การที่มันอยู่ในโฟลเดอร์ Facebook ก็จะได้เคลียร์อีเมล์ในโฟลเดอร์ง่ายๆ ไปซะเลย

แต่ผมไม่รู้ว่าผมรู้สึกไปเองหรือเปล่านะ ที่แอป Outlook ใน Android มันเหมือนกดสเปคเครื่องเบื้องหลังแปลกๆ จนผมต้องนออกไป แล้วใช้บนเว็บแทน

By: mk
FounderAndroid
on 19 May 2022 - 06:48 #1249194 Reply to:1249186
mk's picture

Gmail ก็ทำแบบที่ว่าได้นะครับ