Tags:
Node Thumbnail

Sony เปิดเผยรายชื่อเกมฟรีชุดแรกของ PlayStation Plus เวอร์ชันยกเครื่องใหม่ ที่เป็นคู่แข่งของ Xbox Game Pass โดยสมาชิกที่จะได้สิทธิเล่นเกมฟรีแบบเหมาจ่าย (PS4/PS5) ต้องจ่ายแพ็กเกจกลาง PlayStation Plus Extra (ราคาไทยเดือนละ 320 บาท ปีละ 2,000 บาท)

เกมเหมาจ่ายของ PlayStation Plus Extra มีทั้งเกมของ Sony เอง (PlayStation Studios) ที่มีเกมเก่าดังๆ มากันครบ เช่น Death Stranding, Ghost Of Tsushima, Days Gone, Returnal, Spider-Man: Miles Morales แต่ยังไม่มีเกมใหม่ของปีนี้อย่าง Horizon Forbidden West หรือค่อนข้างใหม่อย่าง The Last of Us Part II ตามนโยบายของ Sony ที่ยืนยันว่าไม่มีเกมใหม่)

ส่วนเกมของค่ายอื่นๆ (Third Party) ที่น่าสนใจก็อย่างเช่น Assassin’s Creed Valhalla (Ubisoft), Guardians of the Galaxy (Square Enix), NBA 2K22 (2K), Red Dead Redemption 2 (Rockstar) เป็นต้น รายชื่อเกมทั้งหมดดูได้จากลิงก์ต้นฉบับ

No Description

หากจ่ายแพ็กเกจใหญ่ PlayStation Plus Deluxe (ราคาไทยเดือนละ 370 บาท ปีละ 2,300 บาท) จะได้เล่นเกมเก่าคลาสสิกเพิ่มเติม และในประเทศที่มี PS Now เดิมจะได้เล่นเกมเก่า PS3 แบบสตรีมจากคลาวด์ด้วย (ประเทศไทยไม่มี)

เกมเก่าตอนนี้มีทั้งเกม PS1 เช่น Hot Shots Golf, Syphon Filter, I.Q., Tekken 2 และเกมเวอร์ชันรีมาสเตอร์ลง PS4 เช่น Jak and Daxter, Siren, Wild Arms 3, Bioshock Remastered เป็นต้น

ช่วงแรกแม้เกมอาจยังดูน้อยเมื่อเทียบกับฝั่ง Xbox แต่ Sony ก็บอกว่าจะทยอยเพิ่มเกมเข้ามาให้เรื่อยๆ โดยจำนวนเกมที่เคยประกาศไว้คือ 400 เกม

ที่มา - PlayStation Blog

Get latest news from Blognone

Comments

By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 17 May 2022 - 10:37 #1249011
Be1con's picture

ที่น่าสนใจ (แต่ไม่ได้พูดถึงมากในบล็อกโพสต์) คือ ตัว PlayStation Plus Extra และ Premium จะพ่วง Ubisoft+ Classics (ที่คัดเกมมาลงในบริการนี้) โดยไม่ต้องจ่ายตังเพิ่ม


Coder | Designer | Thinker | Blogger