Tags:
Node Thumbnail

นิตยสาร Consumer Reports ของสหรัฐฯ จัดอันดับรถยนต์ไฟฟ้าในหัวข้อ EV Top Pick ประจำปี 2022 ซึ่งปีนี้ Ford Mustang Mach-E รถยนต์ไฟฟ้าจากค่าย Ford ขึ้นเป็นอันดับ 1 สำเร็จ ได้คะแนนรวมแซง Tesla Model 3 ที่ครองอันดับมา 2 ปีซ้อน

ในนิตยสารระบุว่า Tesla Model 3 ยังคงเป็นตัวเลือกที่ดีในด้านประสิทธิภาพตัวรถ, ระยะการขับขี่, เทคโนโลยี และเครือข่ายระบบชาร์จ แต่ฝั่ง Ford Mustang Mach-E มีระบบอินโฟเทนเมนต์ในรถยนต์ที่ใช้งานง่ายกว่ามาก ฟีเจอร์ที่ใช้งานทั่วไปไม่ต้องเข้าเมนูลึก การขับขี่ดีกว่า เสียงรบกวนรอบข้างก็น้อยกว่า และตัวรถเสถียรกว่า โดยจากการสำรวจคะแนนความเสถียรของตัวรถปีแรกใน Annual Auto Surveys ของสมาชิกนิตยสาร พบว่า Ford ได้คะแนนสูงกว่า Tesla

สรุปโดยรวมแล้ว Consumer Reports ระบุว่า Ford Mustang Mach-E ใช้งานจริงดีกว่า และใช้ชีวิตร่วมกับรถง่ายกว่า

นอกจากนี้ ทางนิตยสารยังให้คะแนนระบบช่วยขับ BlueCruise ของ Ford ดีกว่า Autopilot ของ Tesla โดยระบุว่าข้อดีของระบบช่วยขับของ Ford คือมีระบบเซนเซอร์อินฟราเรดเพื่อมอนิเตอร์ตาคนขับรถว่าคนขับยังสนใจถนนอยู่หรือไม่ตอนระบบช่วยขับทำงาน ในขณะที่ Autopilot ของ Tesla แค่มอนิเตอร์ว่าคนขับยังจับพวงมาลัยอยู่เท่านั้น

เนื่องจาก Ford Mustang Mach-E เป็นรถสไตล์ SUV ทางนิตยสารจึงระบุเพิ่มเติมว่า Tesla Model Y จะดูใกล้เคียงกับ Mach-E มากกว่า Model 3 และ Model Y ก็ชนะ Ford ในด้านคะแนนการทดสอบบนถนนด้วย แต่ความเสถียรของตัวรถ Model Y ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยมาก ทำให้ทางนิตยสารไม่ใส่ Model Y ไว้ในรายการ Top Pick ของรถ EV เพราะผู้ใช้รายงานปัญหาค่อนข้างเยอะ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสี, ความสมบูรณ์ของตัวถังรถ, อุปกรณ์ไฟฟ้า ไปจนถึงระบบควบคุมอากาศภายในรถ ซึ่งคะแนนความเสถียรของตัวรถถือเป็นปัจจัยสำคัญในการคำนวณคะแนนรวมของ Consumer Reports

ที่มา - Consumer Reports

No Description
Ford Mustang Mach-E ภาพจาก Ford

Get latest news from Blognone

Comments

By: animateex
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 20 February 2022 - 16:36 #1241154
animateex's picture

แอบแปลกใจทำไม Ford เอาไลน์อัพ Mustang รถมาใช้กับรถ suv เห็นบางคนเรียก pony car

By: tk719
iPhoneBlackberrySymbianIn Love
on 20 February 2022 - 20:36 #1241163 Reply to:1241154

รุ่นอื่น ๆ ที่ไม่ใช่ Mach E ก็เป็น Pony Car ครับ ก็โดนแฟนคลับสวดอยู่ แต่ก็คงเลือกรุ่นที่เป็น Icon มาเป็นตัวเปิดตลาดรถไฟฟ้า

By: S38593
Windows PhoneAndroidWindows
on 20 February 2022 - 23:40 #1241170 Reply to:1241154

CEO Ford และก็ Bill Ford เคยให้สัมภาษณ์ไว้ว่าเพราะแบรน Mustang มันขายได้และมีประวัติมานานครับ