Tags:
Node Thumbnail

ซัมซุงเป็นผู้ผลิตสมาร์ททีวีรายที่สอง (ต่อจาก LG) ที่ประกาศรองรับการเล่นเกมผ่านคลาวด์ โดยรองรับบริการ 3 ตัวคือ Google Stadia, NVIDIA GeForce Now และ Utomik แพลตฟอร์มเกมอินดี้

บริการคลาวด์เกมมิ่งจะอยู่ใน Gaming Hub ซึ่งเป็นฟีเจอร์ใหม่ของสมาร์ททีวีซัมซุงปี 2022 โดยซัมซุงระบุว่าจะมีบริการของค่ายอื่นเพิ่มเข้ามาอีกในอนาคต (น่าจะมี xCloud ด้วยเพราะประกาศลงสมาร์ทโฟนซัมซุงไปก่อนแล้ว)

ฟีเจอร์อื่นของสมาร์ททีวีซัมซุงปี 2022 ได้แก่ Watch Together วิดีโอคอลล์คุยกับเพื่อนขณะชมรายการทีวีเรื่องเดียวกัน, แสดงผลงานศิลปะ NFT บนทีวีบางรุ่น, Smart Calibration การตั้งค่า calibrate หน้าจอด้วยตัวเอง ซึ่งมีทั้งโหมดผู้ใช้ทั่วไป (30 วินาที) และโหมดโปร (10 นาที)

No Description

ซัมซุงยังเปิดตัวทีวีใหม่ของปี 2022 อีกหลายรุ่น ทั้งทีวีรุ่นไฮเอนด์ Micro LED, Neo QLED และทีวีกลุ่มเน้นดีไซน์เครื่องคือ The Frame, The Serif, The Sero ซึ่งกลุ่มหลังอัพเกรดเป็นจอภาพลดแสงสะท้อน Matte Display ให้มองเห็นภาพได้ง่ายขึ้นจากหลายๆ มุมด้วย

No Description

ที่มา - Samsung, Utomik

Get latest news from Blognone

Comments

By: PH41
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 4 January 2022 - 23:27 #1236198
PH41's picture

จะมีทีวีค่ายไหน อัพความสามารถให้โดยที่ไม่ต้องซื้อรุ่นล่าสุดได้บ้าง เข้าใจว่าบางรุ่นมันก็อัพได้นะ แต่ไม่ทำให้เพราะต้องขายของใหม่