Naoki Yoshida โปรดิวเซอร์ของเกม Final Fantasy XVI โพสต์ข้อความถึงแฟนๆ ผ่านทางทวิตเตอร์ ยอมรับว่ากระบวนการพัฒนาเกม FF16 ได้รับผลกระทบจากการระบาดของ COVID-19 ทำให้ล่าช้าไปกว่าเดิมครึ่งปี เพราะทีมงานต้องทำงานจากที่บ้าน มีปัญหาในการสื่อสารกัน รวมถึงมีความยากลำบากในการประสานงานกับทีมเอาท์ซอร์สด้วย
Yoshida บอกว่าเดิมทีเขาสัญญาว่าจะมาอัพเดตความคืบหน้าในช่วงปลายปี 2021 แต่จากปัญหาความล่าช้าของเกม ทำให้ต้องเลื่อนการอัพเดตความคืบหน้าเป็นช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 2022 แทน
เนื้อเรื่องของ FF16 จะกลับสู่เรื่องคริสตัลและมนตร์อสรูอีกครั้ง เนื้อเรื่องจะเกิดในดินแดน Valisthea ที่เต็มไปด้วยภูเขาคริสตัล มนตร์อสูรภาคนี้เรียกว่า Eikon จะสิงในร่างของคนที่ได้รับพรให้เรียกมนตร์อสูรได้ ตัวเอกของภาคนี้คือ Clive Rosfield บุตรคนโตของตระกูล ที่ควรได้รับสืบทอดมนตร์ Phoenix แต่กลายเป็นน้องชายของเขา Joshua แทน
ตอนนี้เกมยังประกาศลง PS5 เพียงแพลตฟอร์มเดียว และยังไม่ระบุวันวางขาย ทีมพัฒนาเกมภาคนี้ที่นำโดยโปรดิวเซอร์ Naoki Yoshida คือทีมที่ทำภาค 14 มาก่อน ส่วนผู้กำกับ Hiroshi Takai เคยมีผลงานกำกับเกม The Last Remnant
A message from Final Fantasy XVI producer Naoki Yoshida. #FF16 #FFXVI pic.twitter.com/qtfJUUp6LA
— FINAL FANTASY XVI (@finalfantasyxvi) December 27, 2021
Comments
หวังว่าจะได้ PS5 "ราคาปกติ" ก่อนจะวางขายนะ (น้ำตาไหล)
น่าจะ ps6 นะครับ
มุแง้ววววววววววว
รอได้ครับ ขอแค่ไม่ต้องรื้อทำใหม่ แ้ลมาเผาเพื่อเข็นเกมออกมาขายก็พอครับ
The Dream hacker..
อย่าลืมภาค 7 ให้จบด้วยครับ
อาจจะได้เห็น 7 remake part 2 ก่อน 16 นะครับ
ป.ล. ทีมทำ FFXVI คือ Creative Business Unit III เช่นเดียวกับ XI และ XIV ส่วนทีมที่ทำ FFVII Remake คือ Creative Business Unit I ซึ่งรับผิดชอบเกมที่เกี่ยวกับ FFVII ทั้งหมดด้วย
คนทำคนละทีมครับ
จากที่แค่จะแจ้งข้อมูลภาค16
พอเจอยอดขาย PS5. ในญี่ปุ่นต่ำอนาถาเลยดีเลย์แทนเลย
เอาจริงๆ ซีรี่ FF มันขายต่างประเทศได้มากกว่าในประเทศนะ
ยอดในประเทศนี้FFสู้DQไม่ได้เลย
Christmas 2022