Tags:
Node Thumbnail

เข้าสู่ช่วงสุดท้ายของการแข่งขัน VALORANT Champions Tour 2021 ทัวร์นาเมนต์ที่ Riot Games ได้จัดแข่งขึ้นเองเป็นครั้งแรก โดยเริ่มแข่งรอบ Group Stage จากทั้งหมด 16 ทีม มาตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม ผลการแข่งขันในแต่ละสายได้เข้ารอบ Playoffs มาทั้งหมด 8 ทีมได้แก่

  • Acend (EU)
  • X10 CRIT (SEA)
  • Team Liquid (EU)
  • KRÜ Esports (LATAM)
  • Gambit Esports (EU)
  • Team Secret (SEA)
  • Fnatic (EMEA)
  • Cloud9 Blue (NA)

โดย X10 CRIT ทีมจากประเทศไทย โซน SEA เอาชนะทีม Envy จากโซน NA ไป 3 แผนที่ (แข่งแบบชนะ 2 ใน 3 เกม / คะแนน 13:10, 8:13, 12:14) ซึ่งก่อนหน้าทั้งคู่ได้เจอกันมาก่อนในรอบสายบนและทีม Envy เอาชนะไปในแมทซ์นั้น ทำให้ X10 CRIT ต้องตกมาแข่งสายล่าง ต่อมาทีม Envy แพ้ให้กับ Acend ในสายบน ต้องลงมาแข่งสายล่างและกลับมาเจอกับ X10 CRIT อีกครั้ง และทีมจากประเทศไทยก็สามารถเอาชนะในศึกล้างตานี้ได้สำเร็จ และผ่านเข้าสู่รอบ Playoffs 8 ทีมสุดท้าย

No Description

ทางด้าน Team Secret (Bren Esports เดิม) จากฟิลิปปินส์ โซน SEA ก็ต้องฝ่าฟันการแข่งในสายล่างเช่นกัน โดยในนัดแรกแพ้ให้กับ Gambit Esports ไปและตกไปแข่งในสายล่างซึ่งเอาชนะทีม Crazy Raccoon และ Team Vikings จนเข้าสู่รอบ Playoffs ได้สำเร็จ นั่นทำให้ทีมในโซน SEA สามารถเข้าสู่รอบ Playoffs ได้ถึง 2 ทีมด้วยกัน

สำหรับทีมจากประเทศไทยอีกทีมอย่าง FULL SENSE ได้เข้าแข่งในรอบ Group Stage 2 ครั้ง โดยนัดแรกแพ้ให้กับ Vision Strikers จากโซนเกาหลีใต้ไป 2 แผนที่ (แข่งแบบชนะ 2 ใน 3 เกม / คะแนน 13:5, 13:5 ) ตกลงมาแข่งในสายล่าง มาเจอกับทีม Cloud9 Blue จาก NA แพ้ไป 2 แผนที่ (แข่งแบบชนะ 2 ใน 3 เกม / คะแนน 7:13, 12:14) ทำให้ FULL SENSE ตกรอบจากการแข่งขันไป

สำหรับรอบ Playoffs ของ Valorant Champions Tour 2021 จะแข่งกันในรูปแบบชนะ 2 ใน 3 เกม แพ้ตกรอบทันที ส่วนรอบสุดท้ายจะแข่งแบบชนะ 3 ใน 5 เกม ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 13 ธันวาคม (ตามเวลาประเทศไทย) โดย X10 CRIT จะเจอกับ Gambit Esports แชมป์เก่า Master 3 ในวันที่ 10 ธันวาคม เวลาเที่ยงคืน (ตามเวลาประเทศไทย)

ที่มา : Twitter @ValorantEsports, vlr.gg

Get latest news from Blognone

Comments

By: KuLiKo
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 8 December 2021 - 20:10 #1233887
KuLiKo's picture

ดูสด Full sense นัดเจอ Cloud 9 อยู่ เกมที่สองนำอยู่แท้ๆ แต่โดนแซงมาแพ้ Overtime ซะงั้น เรายังนิ่งไม่พอจริงๆ แต่ถือว่าเก่งมากแล้วครับ

ป้ายต่อไปคือเอาใจช่วย X10 เต็มที่ แมตช์เมื่อวานจังหวะคัมแบ็คเยอะจริงๆ ถือว่ามีของเธอสมควร