Tags:
Node Thumbnail

CNBC รายงานโดยอ้างอิงแหล่งข่าวไม่เปิดเผยชื่อว่า Jack Dorsey ซีอีโอทวิตเตอร์เตรียมลงจากตำแหน่ง ล่าสุด มีแถลงการณ์ออกมาเป็นทางการว่าเป็นเรื่องจริง โดย Parag Agrawal ผู้ดำรงตำแหน่งซีทีโอจะขึ้นมาเป็นซีอีโอแทน โดย Dorsey จะยังคงเป็นสมาชิกของคณะกรรมการจนกว่าวาระจะสิ้นสุดลงในการประชุมผู้ถือหุ้นปี 2022

Dorsey กล่าวในการแถลงการณ์ว่า ตัดสินใจออกจากทวิตเตอร์ เพราะเชื่อว่าบริษัทพร้อมที่จะก้าวออกจากผู้ก่อตั้ง เขามีความไว้วางใจใน Parag อย่างลึกซึ้งจากการทำงานมาอย่างหนักในช่วงสิบปีที่ผ่านมา และถึงเวลาของเขาที่จะก้าวเข้ามาเป็นผู้นำแล้ว

Parag Agrawal เข้ามาทำงานที่ทวิตเตอร์ในปี 2011 และดำรงตำแหน่ง Chief Technology Officer ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2017 เขาสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาเอก สาขาวิทยาการคอมพิวเตอร์จากมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด และปริญญาตรีสาขาวิทยาการคอมพิวเตอร์และวิศวกรรมศาสตร์จากสถาบันเทคโนโลยีแห่งอินเดีย (Indian Institute of Technolog)

ปีที่ผ่านมามีเหตุการณ์หนึ่ง คือ Elliott Management บริษัทร่วมลงทุนซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นทวิตเตอร์ พยายามหาคนมาแทนที่ Jack Dorsey เนื่องจาก Paul Singer ผู้ก่อตั้ง Elliott Management มีความสงสัยว่า Dorsey สมควรคุมตำแหน่งซีอีโอในบริษัทมหาชนพร้อมกันสองแห่งหรือไม่

Dorsey อายุ 45 ปี นอกจากเป็นซีอีโอทวิตเตอร์แล้ว ยังเป็นซีอีโอบริษัท Square ที่ทำด้าน payment อีกด้วย โดยเขาดำรงตำแหน่งซีอีโอทวิตเตอร์จนถึงปี 2008 ก่อนถูกบีบออกไป และกลับมาดำรงตำแหน่งอีกครั้งในปี 2015

Jack Dorsey
ภาพ Flickr: JD Lasica

ที่มา - CNBC, CNBC, PR Newswire

Get latest news from Blognone

Comments

By: gift099
Windows PhoneAndroidWindowsIn Love
on 30 November 2021 - 09:24 #1233088

(Indian Institute of Technolog) -> (Indian Institute of Technology)