Tags:
Node Thumbnail

Huawei เปิดตัว Huawei Health Lab ศูนย์ค้นคว้าวิจัยเพื่อพัฒนาเทคโนโลยี ที่ริมทะเลสาปซงชาน เมืองตงกวน ประเทศจีน ในพื้นที่ทั้งหมด 4,680 ตารางเมตร เงินลงทุนด้านการค้นคว้าวิจัยกว่า 200 ล้านหยวน พร้อมเปิดวิดีโอพา Virtual Tour ให้สื่อได้ชมฟีเจอร์ต่างๆ ในวันนี้

No Description

ศูนย์ค้นคว้านี้จะเน้นการพัฒนาฟีเจอร์สุขภาพและกีฬาของอุปกรณ์สวมใส่ รองรับการทดสอบกว่า 80 ประเภท อาทิ ลู่วิ่ง ห้องปรับสภาพความดันและอุณหภูมิเพื่อจำลองสภาวะความสูงได้สูงสุดถึง 6,000 เมตร สระว่ายน้ำ หน้าผาจำลอง สนามแบดมินตัน

No DescriptionNo Description

สภาวะจำลองเหล่านี้ใช้เพื่อนำไปพัฒนาฟีเจอร์ต่างๆ เช่น การวัดอัตราการเต้นของหัวใจ การวัดระดับออกซิเจนในเลือด (SpO2) รวมไปถึงฟีเจอร์จัดการซ้อม Intelligent Dynamic Adjustment Plan และการประมวลผลการวิ่ง Running Ability Index (RAI) ในนาฬิกา HUAWEI WATCH GT Runner สำหรับนักวิ่งโดยเฉพาะ

นอกจากนี้ยังมีส่วนที่ผู้มาใช้บริการ สามารถออกกำลัง และวัดผลโดยใช้บริการห้องแล็บด้านกายภาพและอุปกรณ์ต่างๆ ได้ โดยสามารถใช้อุปกรณ์กลุ่มผลิตภัณฑ์สวมใส่ เพื่อวัดค่าต่างๆ เช่น ค่าความดันเลือด ค่าออกซิเจนในเลือด (SpO2)

No DescriptionNo Description

ในส่วนการออกกำลังกายในร่มผู้ใช้บริการสามารถติดตามการออกกำลังกายของตนเองได้ด้วยการเชื่อมต่อหัวเว่ยสมาร์ทวอชท์ HUAWEI Vision และอุปกรณ์จากแหล่งอื่นๆ ได้ และมีพื้นที่สำหรับการเล่นกีฬาแบบดิจิทัลแข่งกับเพื่อนได้ เช่นเครื่องกรรเชียงบก หรือเครื่องปั่นจักรยาน

ยังไม่ชัดเจนว่า Huawei จะเปิดศูนย์พัฒนา Health Lab ในประเทศอื่นหรือในบ้านเราหรือไม่ แต่ Huawei ระบุว่าจะมีการขยายการให้บริการในลักษณะเดียวกันนี้มากขึ้นในอนาคต

ที่มา - Huawei Health Lab Virtual Tour, จดหมายประชาสัมพันธ์

Get latest news from Blognone