Tags:
Node Thumbnail

Netflix เข้าซื้อ Scanline VFX สตูดิโอในมิวนิก เยอรมนีโดยไม่เปิดเผยมูลค่าดีล โดย Scanline VFX เป็นผู้อยู่เบื้องหลังวิชวลเอฟเฟกต์ในซีรีส์ดังหลายเรื่องอย่าง Stranger Things, Cowboy Bebop รวมถึงหนัง Marvel, DC หลายๆ เรื่อง

Scanline ก่อตั้งขึ้นในปี 1989 มีสำนักงานในแวนคูเวอร์ มอนทรีออล ลอสแองเจลิส ลอนดอน มิวนิก สตุตการ์ต และโซล และยังสร้างผลงานไว้ในซีรีส์และหนังขึ้นหิ้งหลายเรื่องไม่ว่าจะเป็น “Stranger Things 4,” “Blood Red Sky,” “Slumberland,” “The Grey Man,” “The Adam Project” และ ” Don’t Look Up” ส่วนผลงานในซีรีส์ที่ไม่ได้อยู่ใน Netflix อย่างเช่น “Game of Thrones,” “Black Widow,” “Black Panther,” “Captain Marvel,” “Iron Man 3,” “Captain America: The Winter Soldier,” “Zack Snyder's Justice League,” “Joker”

alt="Netflix เข้าซื้อ Scanline VFX"
ภาพจาก Netflix

Netflix บอกว่า Scanline VFX สามารถดำเนินกิจการที่เป็นอิสระของตัวเองได้ ซึ่งตอนนี้ Scanline ก็มีโปรเจกต์ที่ทำอยู่ทั้ง The Batman,” “The Flash,” “Aquaman and the Lost Kingdom,” “Black Adam” และ “Moonfall

ที่ผ่านมา Netflix ลงทุนในสตูดิโออย่างหนัก ตั้งแต่การเข้าซื้อ Albuquerque Studios ในปี 2018 และประกาศลงทุนสร้างสตูดิโอจำนวน 1 พันล้านดอลลาร์ และซื้อสตูดิโอเกมด้วยคือ Night School Studio

ที่มา - TechCrunch

Get latest news from Blognone

Comments

By: HYACINTHUS on 23 November 2021 - 08:26 #1232441

บริษัทนี้เทพ cg ที่เป็นน้ำ ไฟ ฝุ่น เนียนมาก

By: impascetic
Android
on 23 November 2021 - 10:09 #1232456

CG ใน Cowboy Bebop คือดีมากกกก พวกซีนอวกาศนี่สวยจัดๆ เรียกได้ว่าเดอะแบกของซีรี่เลย